Miêu tả cảnh đẹp ở một địa điểm nghỉ mát

Bài mẫu 1: Miêu tả địa điểm nghỉ mát Đà Lạt

Bài mẫu tham khảo

Còn gì thú vị hơn khi mình được đi đây đó khám phá những vùng đất mới. Kì nghỉ hè này gia đình em tổ chức một chuyến du lịch Đà Lạt.

Nếu miêu tả một cảnh đẹp ở Đà Lạt thì rất khó, vì khi đã đặt chân đến Đà Lạt là ta  cú ngỡ như đã bước vào một xứ sở mộng mơ: ta bước vào tranh giăng mắc bốn bề. Một không gian bốn chiều là tranh. Còn gì tú vị hơn khi chính bản thân mình được trải nghiệm đắm chìm trong bức tranh trữ tình ấy. Khi đến đây em cứ ngỡ như mình lạc vào xứ sở châu Âu với rừng thông hẻm vực, sương mù,… Nhưng Đà Lạt không chỉ mang những nét đẹp châu Âu mà còn mang đậm hơi thở châu Á.  Bầu không khí Đà Lạt lúc nào cũng mát rười rượi. Ba em thường đùa rằng: Đà Lạt có một cái máy lạnh mấy trăm ngàn cây số. Nhưng máy lạnh này không tốn điện lại có gió trời. Và nhìn được bầu trời đám mây, cỏ hoa khắp chốn. Buổi sáng của ngày nghỉ đầu tiên, đút tay vào túi, em đi từ nhà thờ Con Gà ra chợ, qua hồ Xuân Hương, thấy sương chưa tan, còn mờ mờ khắp chốn. Vậy mà bên bờ hồ đã nhộn nhịp người làm vườn rửa cà rốt, những thúng cà rốt màu da cam rực lên một màu chói mắt bên bờ hồ.

Buổi trưa, dọc theo mọi ngả đường, em được các cành thông che nắng, phấn thông vàng bay bay trong gió như những hạt bụi tinh khôi tìm về tương lai. Giữa những bụi cây xanh ngắt lại rực lên những đoá hoa hoang dại: nào dã quỳ vàng chói, nào hoa ngũ sắc sặc sỡ, nào tường vi trĩu nặng từng chùm. Nếu vui chân vượt qua vài dốc ta sẽ đến Cam Ly. Thác Cam Ly không hùng vĩ mà hiền hoà, rộn ràng và tươi mát cheo leo bên sườn dốc, lại có cỏ xanh hoa dại nở vàng, nở tím... Em bước đi thỉnh thoảng cũng phải dè dặt, vì sợ dẫm lên những đoá hoa vàng bé xíu, mọc từ một loài cỏ dại trên đất đồi. Một lúc thong dong, em bước vào các vườn lan Đà Lạt. Từng lá lan mọng lên, từng chồi lan nõn nà, xanh xanh, trong trong và bóng mượt như nhựa. Nhìn lá hoa thật mà cứ ngỡ như hoa giả vì nó sặc sỡ lắm, tươi thắm lắm, đợi đến khi hương lan tỏa ra, em mới biết là hoa thật. Lan Đà Lạt trăm thứ vạn loài, không thể đếm xuể cả địa lan, lẫn phong lan cả vũ nữ, cát-laya, đến loài Hồ Điệp, và Đại Châu... Rồi bên cạnh đó là những cây kì hoa dị thảo... thầm lặng mà tươi tắn như sen đất tươi xanh, hồng môn rực đỏ, cẩm tú cầu tím nhẹ, hoa lồng đèn xinh xinh và thiên hài lửng lơ. Vào Dinh Ba, chúng ta sẽ thấy những đoá hồng nào hồng nhung, hồng bê bê, hồng phấn, hồng trắng. Chưa kể những nhà kính trồng hồng, trồng li rực rỡ như những xứ sở Ba Lan kiêu sa và tươi thắm như những phim tình diễm lệ.

Ngày xa Đà Lạt, em lưu luyến bước không vui. Trong lòng thầm nhủ: "Tạm biệt thôi, mai này mình lại về Đà Lạt" nhưng biết đến bao giờ? Đà Lạt ơi! Bao giờ em gặp lại?

Bài mẫu 2: Miêu tả địa điểm nghỉ mát Sapa

Bài mẫu tham khảo

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, nghỉ mát. Mọi người từ khắp mọi miền của tổ quốc cùng tránh đi cái nắng như đổ lửa của mùa hè, đến những địa điểm nghỉ mát yêu thích. Mùa hè năm nay, gia đình tôi cũng tổ chức đi chơi. Địa điểm được chọn là Sa Pa – nơi khí hậu đặc biệt đầy cuốn hút. Vẻ đẹp của Sa Pa đã để lại cho em những rung động khó phai. 

Thành phố vào mùa hè nóng nực và đầy khói bụi, gia đình tôi nhanh chóng chuẩn bị để đi tránh nóng, chị em tôi thì vui sướng với kỳ nghỉ hè của mình. Bánh xe lăn nhanh, bỏ lại thành phố ồn ào chật hẹp, xe băng qua những con đường ngập nắng và gió, tiến lên Sa Pa – địa điểm du lịch bốn mùa của Việt Nam. 

Sa Pa chào đón đoàn du lịch chúng tôi bằng một cơn mưa nhẹ, khác hẳn với cái nóng của thành phố, dù đã về trưa khí trời ở đây mát mẻ lạ thường. Từng chiếc xe du lịch lớn nhỏ, ô tô xe máy lần lượt theo con đường mòn dẫn vào khu nhà trọ. Dường như đã lường trước khí hậu nơi đây, những bộ quần áo phong cách mùa thu thấp thoáng qua lại trước mắt tôi. Mùa hè nên lượng khách du lịch đặc biệt đông, khu nghỉ chân xã Lao Chải mà gia đình tôi chọn cũng rất đông vui.

Thời tiết Sa Pa tháng 7 tương đối ôn hòa, không quá lạnh như mùa mưa tháng 2, tháng 3. Trời trở lạnh vào sáng sớm và về đêm, còn ban ngày thì vẫn có nắng ấm nhảy nhót. Mỗi buổi sáng thức dậy, đứng ở trên tầng của nhà nghỉ, bạn có thể thu vào tầm mắt không gian rộng lớn với dãy núi mờ ảo trong màn sương mù của Sa Pa, đẹp huyền bí như những bức tranh thủy mặc được phác họa thời trung cổ. Nhiệt độ sáng sớm khá thấp, bước ra ngoài, mọi người đều mặc áo khoác, ngăn cản cái lạnh mùa hè ngấm vào da thịt. 

Đoàn du lịch theo xe di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng của Sa Pa. Cỏ hoa bên đường đi đều nhuộm một màu xanh, nắng đã lên nhưng tiết trời vẫn mát mẻ. Mọi người vừa đi vừa dừng chân để chụp ảnh, quay phim, tiếng nói cười huyên náo. Đặc biệt hơn, tháng 7 là tháng lúa ở Sa Pa đẹp nhất, bạn sẽ được hòa mình vào sắc xanh mơn mởn của thiên đường ruộng bậc thang ở Sa Pa. Mọi người ai cũng trầm trồ say mê trước cảnh tượng tuyệt diệu một năm chỉ có một lần.

Muốn ngắm toàn cảnh Sa Pa, chỉ cần leo lên núi Hàm Rồng cách thị trấn Sa Pa khoảng 3 km. Từ trên núi nhìn xuống, thung lũng Mường Hoa ẩn hiện trong sương khói. Du khách đến đây như lạc vào khu vườn thần tiên tiên với những đám mây bồng bênh trôi. Nhà thờ cổ Sa Pa hay còn là nhà thờ Đá Sapa - dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Qua thời gian, nhà thờ đã được tôn tạo lại, trở thành hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

Sa Pa còn là nơi tập trung các bản dân tộc: Cát Cát, Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn. Du khách cũng thường lui tới những nơi này, vừa tham quan, vừa khám phá đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân vùng cao Sa Pa. Phong cảnh núi rừng nguyên sơ và quyến rũ, bầu không khí trong lành khiến tâm hồn con người trở nên thoải mái lạ thường. Người dân vùng cao lặng lẽ tận hưởng cuộc sống yên bình của họ, những trang phục dân tộc rực rỡ thi nhau khoe sắc với thiên nhiên xung quanh, làm người xem vui mắt vui lòng. 

Sa Pa còn nổi tiếng có thung lũng của bãi đá cổ điêu khắc nhiều hình dáng khác nhau – Thung lũng Mường Hoa. Thung lũng nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ hấp dẫn. Và đến thăm Sa Pa, nhất định phải lên Thác Bạc -  thác Tình Yêu. Đi từ xa, bạn đã có thể nghe thấy tiếng thác nước đổ ào ào, tuôn trào như suối bạc. 

Buổi tối, khi mọi người đã mỏi chân, Sa Pa sẽ chiêu đãi bằng những món ăn đặc sản. Những món nướng như trứng gà, trứng vịt, thịt, cơm lam, ngô, khoai nằm trên bếp lửa, tỏa hương vị hấp dẫn, rất phù hợp với cái lạnh ban đêm của Sa Pa.

Cảnh vật Sa Pa xinh đẹp và lãng mạn, con người Sa Pa thân thiện và gần gũi. Đất và người nơi đây hòa quyện với nhau, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt của địa danh này. Để rồi khi tạm biệt Sa Pa, quay lại với không gian ồn ào, náo nhiệt, người ta lại thơ thẩn nghĩ về một buổi sáng mờ sương, trong lành và xao xuyến lòng người.

Bài mẫu 3: Miêu tả địa điểm nghỉ mát Nha Trang

Bài mẫu tham khảo

Trên khắp dải đất hình chữ S thân yêu, nơi đâu cũng có những danh lam thắng cảnh xinh đẹp. Nếu Sa Pa nổi tiếng với sương mù huyền ảo, Hà Nội nổi tiếng với những dãy phố cổ kính, thì Nha Trang lại gắn với biển đẹp trong ấn tượng của tất cả mọi người. Nha Trang là địa điểm nghỉ mát vừa qua của gia đình tôi. Nơi đây là một trong những nơi đẹp nhất mà tôi gặp trong thời gian nghỉ hè.

Kết thúc một năm học với nhiều điều như ý, bố quyết định thưởng cho hai chị em tôi một chuyến du lịch, nghỉ mát tránh nóng ở Nha Trang. Đeo ba lô, chúng tôi theo máy bay rời xa thành phố ồn ào, khói bụi và háo hức đón chờ cuộc hẹn với Nha Trang xinh đẹp. Máy bay cất cánh để lại phía xa bầu trời Hà Nội, Nha Trang chào đón du khách bằng ánh nắng dịu nhẹ của mùa hè.

Xe lại lăn bánh đến bãi biển Nha Trang, những làn gió nhẹ thổi qua đã thoang thoảng hương vị mặn mà của biển. Nha Trang phía trước mặt là biển, phía sau lưng là núi, phong cảnh xinh đẹp vô cùng. Là địa điểm nghỉ mát nổi tiếng, bãi biển Nha Trang được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Cả một vùng biển bao la rộng lớn, mênh mông không thấy điểm kết thúc. Nước biển trong xanh thăm thẳm, đong đầy như cái thau nước khổng lồ, chứa đựng vẻ đẹp của đại dương. Bờ biển cong cong mềm mại, thoai thoải dần xuống theo mép sóng. Bãi cát dài, trắng xóa, những hạt cát mịn màng, mát rượi, linh hoạt trượt qua những ngón chân. trắng phau, mịn màng dưới chân. Từng đợt sóng nối đuôi nhau, ào ạt xô vào bờ, bọt bắt lên rồi lại chạy đuổi nhau ra tít khơi xa như lũ trẻ con tinh nghịch, chơi đùa mãi mà không biết mệt. Ánh mặt trời rực rỡ phản chiếu xuống mặt nước, lấp lánh như dát một lớp bảng mỏng. Trên bờ, những hàng dừa nước nghiêng nghiêng tỏa bóng mát xuống ghế nghỉ mát, cửa hàng quán nước phục vụ du khách đến tham quan, tắm biển. 

Dưới biển gần bờ, mọi người kéo nhau chơi đùa, người ngụp lặn cùng phao bơi đủ sắc màu dưới khu tắm, người nằm dài trên cái xây lâu đài. Những lâu đài nhỏ yếu bằng cát, có cơn sóng lớn chợt ập vào, theo sóng biến mất. Gió biển mát lành thổi vào bờ khiến những tàu dừa rung rinh, vẫy vẫy. Tiếng cười đùa râm ran hòa cùng tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ tạo nên bản nhạc mùa hè vui tươi.

Ngồi trên thuyền, ca – nô ra phía xa khám phá, bốn bề mênh mông sóng nước, cảm giác như mình đang nằm trong lòng đại dương, được đại dương ôm ấp, vỗ về. Chiếc ca-nô màu trắng, cắm lá cờ đỏ sao vàng trước buồng lái lao vun vút trên mặt biển, lá cờ Việt Nam bay phần phật theo gió.  Du khách trên ca - nô thích thú cười vang, vừa tận hưởng không khí trên biển, vừa ngắm nhìn mặt biển náo động theo ca – nô.  

Khung cảnh thiên nhiên biển Nha Trang rất đẹp, ngập tràn trong sắc xanh tươi mát, êm dịu của trời xanh, biển xanh và những hàng cây xanh cùng sắc màu của trang phục du khách. Đẹp như một thế giới thần tiên. Nhiều khu đảo cá được tạo nên bằng những chiếc hồ nhân tạo xây ngay trên mặt biển. Trong hồ, những chú cá đủ loại, hình dáng, màu sắc rực rỡ bơi qua bơi lại mắt khiến cho người thích thú.  

Bãi biển mùa hè đông đúc khách du lịch, du khách trong nước và quốc tế, ai cũng tỏ ra yêu thích vẻ đẹp và không khí nơi đây, trầm trồ khen ngợi hòn ngọc quý của thiên nhiên. Tôi rất thích cảm giác chạy nhảy trên cát trắng, trốn những con sóng cứ tha thiết đòi bám lấy chân người. Nhặt những vỏ sò lẫn trong cát, áp lên tai dường như có thể nghe thấy tiếng nhạc du dương tựa lời thì thầm của biển Nha Trang. Ngâm mình trong dòng nước tự nhiên, trong xanh và mát rượi, mọi âu lo dường như tan biến hết, chỉ còn lại sự hòa hợp với thiên nhiên. 

Nha Trang đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và ấn tượng khó phai. Thành phố với bãi biển xinh đẹp đã khiến cho mùa hè của tôi thêm phần ý nghĩa.

Bài mẫu 4: Miêu tả địa điểm nghỉ mát Hạ Long

Bài mẫu tham khảo

Thế là mùa hè đã đến, để thưởng cho thành tích học tập kì này của em bố đã thưởng cho em được cùng cả nhà đến thăm Hạ Long, một kì quan thiên nhiên nổi tiếng mà không ai là không biết đến.

Em đến Hạ Long với bao nhiêu là háo hức! Em đã nghe truyền thuyết về vịnh, về những con rồng trầm mình làm nên những hòn đảo muôn hình vạn trạng trong lòng vịnh. Trên đường đi, hình ảnh những làng mạc, nhà cửa, phố xá trải dài ra trước mắt...Xe dừng lại. Thật là trời nước một màu trong xanh thăm thẳm. Trước mắt em, trải ra ngút ngàn là màu nước biển mát lành và những hòn đảo nhỏ đan xen nhấp nhô trong lòng vịnh. Lên thuyền ra vịnh mới thấy hết cái tươi đẹp kì vĩ của khung cảnh nơi đây. Đứng trên khoang thuyền, em nghe gió mát lồng lộng mơn man trên mái tóc. Nắng trải ra làm nước biển xôn xao lấp lánh.

Càng vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh là một khối ngọc bích nhưng mềm mại uyển chuyển. Nhìn bốn bề thấy mênh mang là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Đi sâu thêm chút nữa, quanh ta đều là những hòn đảo nhỏ đan xen vào nhau như một mê cung đầy hấp dẫn. Mỗi hòn đảo mang một hình dáng riêng, rất kì lạ. Truyền thuyết kể rằng có 99 con rồng đã trầm mình xuống vịnh khiến cho nước biển nơi đây xanh một màu xanh biêng biếc kì diệu. Mỗi con rồng đã hóa thành một hòn đảo nên nơi đây mới có tên là vịnh Hạ Long. Tên mỗi hòn đảo lại được đặt theo hình dáng mà người ta tưởng tượng về hòn đảo đó, nào là hòn Trống Mái, nào là đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ,... lại còn hang Ti Tốp, hang Sửng Sốt nữa chứ! Có lẽ con người quá ngỡ ngàng về những gì tạo hóa diệu kì ban cho vịnh Hạ Long. Đến gần, ta mới thấy 'những hòn đảo nơi đây được tạo nên bởi những khối đá vôi khổng lồ. Qua mưa nắng thời gian, chúng đã bị bào mòn nên có hình dáng kì lạ như ngày nay. Mỗi hòn đảo lại được phủ xanh bởi những loài cây kiên cường dũng cảm: bản thân loại đá vôi có rất ít chất dinh dưỡng, cây phải tự bám đá, rễ của chúng tiết ra một loại dịch để có thể “tiêu hóa” thứ đá khô cằn kia.

Nhưng phải đến với các hang động mới thấy được hết vẻ đẹp kì lạ của Hạ Long. Bước vào hang Sửng Sốt (có lẽ vì hang đẹp đến sửng sốt chăng?) ta thấy trong lòng hang có những mạch nước ngầm nhỏ, những giọt nước từ trên trần hang nhỏ xuống mang theo vài ba hạt cát tí xíu. Những hạt cát này không theo nước rơi xuống mà ôm ấp lấy nhau, qua hàng nghìn hàng triệu năm, chúng tạo thành những mảng thạch nhũ lấp lánh. Những cái hang ở đây đều được tạo nên bởi những mảng thạch nhũ như thế, đó là kết quả của một sự vận động tự nhiên bền bỉ diệu kì đến kinh ngạc. Hang rất sâu và rộng, có thể chứa đến nghìn người. Nền hang là đá thường, còn trần hang đầy những thạch nhũ. Thạch nhũ cũng có muôn hình vạn trạng khiến du khách sửng sốt. Đặc biệt, có những nơi, thạch nhũ tạo thành những hình có ý nghĩa trên vách hang, trần hang. Đó là hình đôi vợ chồng trong ngày cưới, là hình con gà, con khỉ,... Dưới ánh đèn, những hình ảnh đó lấp lánh kì ảo đẹp đến khó tin. Bước ra khỏi hang là đặt chân lên đỉnh của hòn đảo. Đứng trên cao nhìn ra bao la bát ngát vịnh Hạ Long, một lần nữa ta lại được thấy quanh mình cái mênh mông trời bể trong xanh mát lành. Những hòn đảo nhỏ nhấp nhô như ôm ấp lòng vịnh. Còn những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân, của những đoàn khách du lịch quây quần dưới chân đảo như đàn con đang làm nũng cha mẹ...

Rời vịnh Hạ Long, em vẫn còn cảm giác ngỡ ngàng thích thú trước vẻ đẹp của vịnh - một kì quan hiếm có của Tổ quốc. Em thấy tự hào hơn về non sông gấm vóc của mình và càng thấm thìa hơn trách nhiệm phải góp phần giữ gìn và xây dựng đất nước. Kì nghỉ hè của em đã trôi qua với bao điều thú vị và bổ ích như thế.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức