Miêu tả chân dung một người bạn của em

Miêu tả chân dung một người bạn của em

Bài mẫu 1:

Bài làm

Trong quãng đời học sinh của mình chúng ta luôn có một người bạn để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cùng nhau trải qua những khó khăn của cuộc sống. Người đó hiểu bạn và đã trở thành tri kỉ của ta. Và với tôi, cô bạn thân tên Quỳnh người bạn tuổi thơ, người bạn gắn bó suốt quãng thời gian đi học.

Đó là Như Quỳnh cô bạn thân của tôi từ hồi mẫu giáo và chúng tôi đã học chung với nhau từ đó đến hết những năm tháng cấp hai tươi đẹp. Quỳnh một cô gái hồn nhiên, luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống được mọi người yêu quý. Với mái tóc đen dài óng ả cùng làn da trắng hồng Quỳnh đã gây ấn tượng cho mọi người ngay từ lần đầu gặp gỡ và tôi cũng không phải là ngoại lệ. Thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn trịa rất đáng yêu. Mỗi lầ gặp cậu ấy là tôi chỉ muốn chạy đến bẽo nhẹ vào đôi má phúng phính dễ thương ấy. Với vẻ hồn nhiên ngây thơ tuổi mới lớn, giọng nói nhẹ nhàng uyển chuyển cùng cách ăn mặc giản dị nhưng rất đáng yêu mà tôi luôn cảm nhận được sự hồn nhiên xinh đẹp của cậu ấy. Đôi mắt to tròn lúc nào cũng vui vẻ, nụ cười luôn trên môi nhưng đằng sau niềm lạc quan ấy lại là một con người rất kiên cường trong cuộc sống.

Là một cô gái lớp 7 hồn nhiên là thế tưởng rằng tuổi thơ của mình là có thể vui chơi bên bạn bè, có một cuộc sống đầy đủ nhưng Quỳnh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Gia đình nằm trong diện hộ nghèo, bố bị thương trong một lần đi làm nên giờ đây không thể lao động nặng được. Nhà lại đông anh chị em nên nguồn thu nhập chủ yếu bây giờ là mẹ Quỳnh. Và để vơi đi nỗi vất vả cho mẹ là Quỳnh là một cô gái rất chăm chỉ. Là chị cả trong nhà nên sau mỗi buổi học là bạn ấy lại về nhà để phụ giúp mẹ những công việc vặt trong gia đình như trông các em, làm vườn hay nấu cơm. Hay những hôm không đi học là Quỳnh phải ra đồng để bắt cua, cá bán lấy chút tiền.

Cuộc sống là thế tưởng rằng một cô bé với một tầm hồn nhỏ bé khó có thể đối mặt mà Quỳnh vượt qua nó một cách đáng ngưỡng mộ. Cậu ấy luôn lạc quan vui vẻ, yêu đời và luôn sống trong tình yêu thương của bố mẹ. Là một cô gái tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người luôn đồng cảm sẻ chia trước những số phận bất hạnh. Gặp những người có hoàn cảnh khó khăn trên đường, cậu ấy đã dùng hết tiền mà mình vừa kiếm được từ việc bắt cá, cua để giúp họ bởi cậu ấy hiểu những gì mà những người kia đang cần. Một người luôn sống trong khó khăn vất vả mà lúc nào cũng nghĩ đến người khác trước tiên thì thật đáng tự hào. Và cũng vì thế mà tình bạn của chúng tôi ngày càng sâu đậm hơn.

Tôi và Quỳnh là hai con người với tính cách trái ngược nhau. Một người luôn vui vẻ, lạc quan còn một người thì trầm tính. Cứ tưởng chúng tôi sẽ không hợp nhau nhưng chính bởi sự bù trừ cho nhau mà chúng tôi đã có một tình bạn đẹp đẽ. Tôi học được rất nhiều điểm tốt từ Quỳnh và cậu ấy còn kèm cho tôi những môn tôi còn kém. Luôn là một học sinh giỏi xuất sắc nhưng cậu ấy không bao giờ kiêu ngạo với các bạn trong lớp mà luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người để cùng nhau tiến bộ trong học tập. Cách giảng của Quỳnh cũng vô cùng dễ hiểu và khắc sâu được kiếm thức và cũng vì thế thứ hạng của tôi đã tăng lên đáng kể.

Chúng tôi cứ dần dần mà trở thành đôi bạn đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Đó quả là một tình bạn hồn nhiên trong sáng tuổi học trò mà tôi sẽ không bao giờ quên được cô bạn đáng yêu hồn nhiên ngày ấy.

Bài mẫu 2:

Bài làm

Suốt quãng đời học sinh, ai mà không có một người bạn thân để chia sẻ, để trò chuyện, để đi chơi cùng nhau? Người bạn thân nhất với em không ai khác ngoài Nam - cậu bạn cùng lớp, cũng là hàng xóm của nhà em.

Em và Nam chơi với nhau từ khi hai đứa còn học mẫu giáo. Bằng tuổi nhau nhưng em lại cao hơn Nam nửa cái đầu. Nhưng ai cũng nói, Nam chững chạc, người lớn hơn em rất nhiều. Mái tóc của Nam luôn được cắt gọn gàng và bộ quần áo lúc nào cũng sạch sẽ. Khuôn mặt Nam bầu bầu với đôi má phúng phính trông rất đáng yêu. Cái miệng đỏ hồng, lúc cười để lộ hàm răng trắng đều như hạt bắp. Nổi bật nhất trên khuôn mặt Nam có lẽ chính là đôi mắt. Nam có một đôi mắt rất đẹp. Nó to, tròn, long lanh. Mẹ em bảo đó là một đôi mắt rất thông minh, lanh lợi. Và quả thực là như thế. Nam là một người rất thông minh, được bạn bè và thầy cô quý mến, tin tưởng bầu làm lớp trưởng lớp em mà.

Nam là một người rất thông minh. Đây cũng là điều em khâm phục nhất ở bạn ấy và em cũng đang cố gắng học hỏi mà vẫn chưa học được. Suốt bảy năm đi học, chưa năm nào Nam đánh mất danh hiệu học sinh giỏi, luôn là người học giỏi nhất lớp. Đặc biệt, bạn ấy có vẻ rất hứng thú với những con số. Những bài toán khó hay những bài nâng cao, Nam luôn là người sẽ giải quyết nhanh gọn cho cả lớp. Thầy giáo Toán cũng khen Nam thông minh. Không chỉ vậy, Nam còn rất khiêm tốn và hay giúp đỡ bạn bè trong lớp. Dù là người học giỏi nhất lớp nhưng Nam không hề kiêu ngạo, khinh thường những bạn học yếu hơn. Trái lại, bạn luôn hòa nhã, vui vẻ và tận tình giảng giải cho các bạn ấy nữa. Khung cảnh quen thuộc trong lớp 7A2 của chúng em là mỗi sáng các bạn sẽ ngồi xung quanh Nam để hỏi bạn ấy về những bài Toán khó, chưa làm được hoặc nhờ Nam giảng lại các công thức đã học từ hôm trước. Những lúc ấy, Nam luôn kiên nhẫn giảng lại cho các bạn, đến tận khi các bạn hiểu và có thể tự làm mới thôi. Là một lớp trưởng gương mẫu, Nam luôn đi học đúng giờ và tuân thủ các nội quy của trường. Có lẽ vì thế mà chúng em chẳng ai có thể ghét được.

Em còn nhớ, hôm ấy trời mưa tầm tã. Mưa lớn xối xả đập lên mái hiên nhà những tiếng kêu lộp độp như thể mái hiên sẽ đổ sụp xuống. Tan học về nhà, trời đã ngớt mưa hơn một chút nhưng cả bọn chúng em chẳng có đứa nào mang áo mưa cả. Thế là cậu lớp trưởng gương mẫu đã xung phong tiến dầm mưa để về nhà. Cả lớp được dịp trố mắt vì không ngờ Nam cũng nghịch ngợm như thế. Tiếng lội nước bì bõm, tiếng mấy đứa chạy đuổi nhau trên sân trường, tiếng hò hét của lũ bạn có lẽ cũng là những kỉ niệm mà mỗi chúng em sẽ không bao giờ quên trong suốt cả cuộc đời mình. Cũng sau lần ấy, chúng em nhận ra rằng, dù là một ông cụ non rất nghiêm túc trong học tập nhưng sau giờ học Nam cũng vẫn hồn nhiên, nghịch ngợm giống như bất cứ đứa nhóc nào trong lớp mà thôi. Khi có thời gian rảnh rỗi, chúng em hay rủ nhau đi khắp khu phố với những trò chơi bắn bi, đá bóng, đá cầu, tập trận...Bất cứ trò chơi nào Nam có mặt, phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về chúng em mà thôi.

Em luôn cảm thấy mình thật may mắn khi có một người bạn như Nam. Bạn ấy không chỉ là một “cạ cứng” ăn ý, có chung rất nhiều sở thích với em mà còn là một tấm gương sáng trong học tập để em có thể noi theo. Sau này lớn lên, em sẽ vẫn giữ gìn và trân trọng người bạn này, như bây giờ chúng em đang gắn bó với nhau vậy.

Bài mẫu 3:

Bài làm

Năm tháng cứ thế trôi đi, chỉ có thời gian là thước đo tốt nhất cho tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian đó, có lẽ Diệp Anh là người bạn mà em yêu mến nhất, người bạn đã học với em từ suốt năm học lớp ba.

Dáng người Diệp Anh dong dỏng cao, khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy đáng yêu. Nước da ngăm ngăm đen. Mái tóc dài óng ả. Cặp mắt đen láy lúc nào cũng mở to, tròn xoe như hai hòn bi ve. Chiếc mũi hếch và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Ở Diệp Anh khi nào cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên rất dễ mến. Diệp Anh rất hiếu động, không lúc nào yên nghỉ chân tay. Trong giờ ra chơi, chỗ nào sôi động nhất là ở đó có Diệp Anh. Chúng em thường tụ tập nhóm ba, nhóm bảy ngồi xung quanh bạn Diệp Anh để nghe bạn kể chuyện. Mở đầu câu chuyện, Diệp Anh vẫn thường hay kể: "Cái hồi xưa ấy, đấy, cái hồi ấy, cái hồi mà bà tớ chưa sinh ra mẹ tớ ấy ...". Chỉ nghe có đến thế thôi là chúng em đã thấy buồn cười đến nỗi không thể nhịn được rồi mà cái mặt Diệp Anh vẫn cứ tỉnh như bơ. Đặc biệt, Diệp Anh có một trí nhớ rất tốt. Những câu truyện đã đọc hay đã nghe, Diệp Anh đều nhớ như in và kể lại bằng đúng giọng nhân vật nên rất cuốn hút và sinh động. Một mình Diệp Anh đóng đủ các vai, kết hợp với điệu bộ khôi hài khiến bọn em lăn lóc cười đến vỡ bụng. Diệp Anh luôn luôn làm ra những trò chơi thú vị. Bạn thường hay chơi cùng với chúng em trò bịt mắt bắt dê hay bó khăn. Vừa chạy lại vừa kêu tiếng dê be be nghe rất ngộ nghĩnh. Diệp Anh thường biểu diễn tiếng hát, tiếng ngựa hí và con sóc nâu hay leo trèo. Mỗi tiết mục, Diệp Anh đều được hoan nghênh nhiệt liệt và gây ra những trận cười nứt nẻ.

Không chỉ là các bạn gái mà cả các bạn trai ngoài và trong lớp đều yêu mến bạn Diệp Anh. Nhưng thật không may, hai tuần trước đây, một tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng của người bạn mà chúng em yêu quý. Dù biết bạn đã khuất nhưng chúng em vẫn cứ coi như bạn vẫn sống và làm việc cùng chúng em, bây giờ bạn đang thi đỗ vào trường Amsterdam và đi du học rồi. Cô giáo vẫn gọi bạn đứng lên đọc bài và vẫn cứ lấy cơm, lấy gối cho bạn ăn học. Rồi mai đây phải xa mái trường thân yêu, em cũng sẽ mang theo nhiều kỷ niệm cùng với những yêu mến của cả lớp với bạn Diệp Anh.

Bài mẫu 4:

Bài làm

Nếu ai hỏi tôi rằng người bạn thân nhất của bạn là ai? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Lan - Cô bạn lớp trưởng lớp tôi.

Lan năm nay 11 tuổi, bằng tuổi tôi. Bạn có dáng người cân đối, khỏe mạnh cùng với cách ăn mặc trang nhã, gọn gàng cộng với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát nên trông bạn thật xứng đáng là con chim đầu đàn của lớp.

Lan thật xinh đẹp, luôn nổi bật trong đám bạn gái lớp tôi bởi bạn có khuân mặt trái xoan, nước da trắng hồng cùng với mái tóc dài đen nhánh. Đôi mắt tròn, đen lộ rõ vẻ thông minh. Cái mũi dọc dừa xinh xắn càng làm cho khuân mặt của bạn thêm thanh tú. Mỗi lúc vui đùa hay nói chuyện Lan luôn nở ra nụ cười rất tươi, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Ai gặp Lan cũng phải trầm trồ khen ngợi vì vẻ đẹp dịu dàng, ít ai có được.

Còn tính tình của Lan thì khỏi phải nói. Tuy bằng tuổi tôi nhưng bạn chính chắn hơn tôi rất nhiều. Lan sống chan hòa, cởi mở với bạn bè. Về học tập Lan luôn đứng đầu lớp, không những thế bạn còn luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp cũng như của trường. Con người bạn thật mẫu mực. Vừa xinh đẹp lại giỏi giang nhưng bạn không hề kiêu căng mà sống hết mình về tập thể.
Ở lớp, có việc gì khúc mắc, bạn bình tĩnh khéo léo giải quyết. Đối với những bạn học yếu bạn tận tâm giúp đỡ, chỉ bảo đến nơi, đến chốn. Nhờ có bạn mà lớp tôi luôn luôn đi đầu trong các hoạt động của liên đội. Vì thế trong trường thầy cô nào cũng yêu quý Lan. Ở lớp Lan như vậy đấy còn về nhà Lan lại càng tuyệt vời hơn. Ngoài giờ học, Lan còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ Lan còn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn. Đối với mọi người xung quanh Lan luôn kính trọng, lễ phép. Vì thế mọi người đã dặt cho Lan một cái tên thật thân mật: ''Cô Tấm chăm làm". Tình bạn giữa tôi và Lan ngày càng thân thiết. Tôi và Lan cùng vui chơi, truy bài, học nhóm. Nhiều lần tôi chưa hiểu bài Lan đến tận nhà giảng bài cho tôi. Tôi thật ngưỡng mộ bạn. Không chỉ với tôi mà tất cả các bạn trong lớp, trong trường đều ngưỡng mộ bạn.

Chơi với Lan tôi thấy rất thỏa mái. Tôi thật tự hào khi có một người bạn như vậy. Tôi mong ước sẽ được học cùng bạn để học tập những phẩm chất tốt của Lan.

Bài mẫu 5:

Bài làm

Gửi người bạn phương nam!
Chào Phan! Lâu rồi mình không viết thư cho cậu. Nhiều lần chúng mình nói chuyện, cậu có nhắc về người bạn thân tên Len của cậu. Lần này mình cũng kể cho cậu nghe về cô bạn thân của mình.

Cô bạn của mình tên Nhi. Mình và Nhi học cùng nhau từ mẫu giáo nên chúng mình thân nhau lắm. Đến nay học lớp 7 rồi, vẫn học cùng nhau nên cả hai đi đâu cũng gắn bó. Nhi là cô gái nhỏ nhắn, dáng người mảnh, nhìn thật xinh đẹp. Cô bạn có gương mặt trái xoan, nước da trắng hồng. Đôi môi đỏ chúm chím, mỗi khi cười để lộ hàm răng trắng với chiếc răng khểnh rất duyên. Nhi nói với mình, bạn ấy thích nhất đôi mắt. Quả thực mắt Nhi rất đẹp. Đôi mắt to tròn, màu nâu hạt dẻ, lúc nào cũng long lanh mắt cười. Gương mặt ấy thật xinh đẹp, An ạ. Nhi có mái tóc ngắn ngang vai, trông năng động và tràn đầy sức sống. Vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu khiến ai cũng phải yêu quý.

Nhi không chỉ xinh đẹp mà còn là người rất tốt bụng. Cô bạn được mọi người yêu mến bởi tính tình ngoan ngoãn, nhiệt tình, tốt bụng. Nhi rất hay giúp đỡ người khác. Cô bạn giúp đỡ các bạn trong lớp trong học tập. Nhi kèm học những bạn học kém, giáng bài cho các bạn. Nhi còn hay giúp đỡ mọi người trong xóm. Đầu ngõ có bà cụ Lí 80 tuổi bán hàng tạp hoá nhỏ, chiều nào Nhi cũng giúp cụ dọn hàng, sắp đồ và trò chuyện với cụ. Vì vậy, cô bạn được mọi người yêu quý.

Nhiều năm liền cô bạn thân của tớ đều xuất sắc là học sinh giỏi của lớp. Cô bạn nhiều lần tham dự các kì thi học sinh giỏi và đều đạt giải cao, mang tự hào về cho lớp, cho trường. Mình ngưỡng mộ Nhi lắm. Cô bạn xinh đẹp, tốt bụng và còn học giỏi nữa. Nhi rất giỏi đánh cầu lông. Mình và Nhi ngày nào sau giờ học cũng rủ nhau ra hồ đánh cầu. Chúng mình vừa có thời gian rèn luyện thể thao vừa có thời gian trò chuyện. Buổi tối sau khi học xong bài Nhi thường hay đọc truyện hoặc nghe nhạc. Nhi nói với mình đấy là cách để thư giãn đầu óc sau khi học tập mệt mỏi. Nghe Nhi nói vậy như bà cụ non nhỉ An?

Mặc dù bằng tuổi nhau, mình con sinh trước Nhi 3 tháng nhưng Nhi cho mình cảm giác như một người chị. Có lẽ bởi Nhi là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Nhi là cả, sau Nhi là ba đứa em trai. Gia đình Nhi không phải giàu có, nhưng không bao giờ Nhu than vãn về gia đình mình. Cô bạn luôn tự mình nỗ lực, chăm chỉ học tập. Nhi thường giúp đỡ cha mẹ những việc vặt trong nhà. Cô bạn nấu cơm giúp mẹ, dạy các em học bài, chơi đùa với các em, để bố mẹ được nghỉ ngơi sau ngày dài lao động. Nhi nói lớn lên cô bạn muốn trở thành bác sĩ tài giỏi để gánh vác gia đình, giúp cha mẹ đỡ vất vả. Một cô gái lớp 7 nhưng suy nghĩ chững chạc ấy khiến mình thật nể phục.
Mình và Nhi thường hay trao đổi học tập với nhau. Nhi học giỏi Toán, còn mình thì thích học văn, nên hai đứa thường giúp đỡ lẫn nhau. Nhiều bài toán khó, Nhi hướng dẫn tỉ mỉ, giải đáp giúp cho mình, giúp tớ tiến bộ hơn trong môn toán, môn học mà tớ rất sợ. Còn những môn khác, hai đứa thường cùng nhau giải đáp, suy nghĩ. Những lúc như thế khiến tình cảm của cả hai gần gũi, gắn bó hơn. Nhi nói với mình: “Chúng mình cùng học thật giỏi để cùng nhau thi đỗ vào trường Chuyên của Tỉnh. Nhi muốn học tiếp cùng Đan”. Đúng vậy, mình sẽ chăm chỉ học tập để cùng thi đỗ cấp 3 với Nhi, cùng làm bạn với Nhi thật lâu.
Đấy là người bạn của mình đấy Phan. Có giống cô bạn Len của cậu không? Mình mong tình bạn của mình và Nhi cũng như cậu và Len sẽ mãi mãi gắn kết, không bao giờ tách rời. Có dịp về Nam Định chơi, cậu rủ Len về cùng, nhớ ghé qua nhà tớ, rồi bốn đứa chúng mình gặp nhau hàn huyên chuyện trò nhé!

Thân gửi       
 Đan          

Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo