Món đồ chơi em thích nhất

 Món đồ chơi em thích nhất

Bài làm

         Ai trong chúng ta cũng từng sống trong những năm tháng tuổi thơ êm đềm, nhiều kỉ niệm, nhiều nhung nhớ. Những năm tháng ấy, chúng ta sống với những gì hồn nhiên, chân thật nhất. Nhắc đến tuổi thơ là nhắc đến quãng thời gian ta vui sướng không thôi khi sở hữu một món đồ chơi của riêng mình. Tôi cũng có một món đồ chơi nhỏ bé mà vô cùng ý nghĩa.

          Món đồ chơi mà tôi yêu thích nhất là con búp bê bằng vải do chính tay chị gái tôi làm – món quà sinh nhật năm 7 tuổi của tôi. Tôi gọi búp bê là Sam. Phía sau Sam là cả một câu chuyện cảm động về tình cảm mà chị gái tôi dành cho tôi.

Quên làm sao được những ngày thơ bé, gia đình tôi còn chưa được đầy đủ như bây giờ. Mỗi lần thấy những chú gấu bông và bạn búp bê trong cửa hàng bán quà lưu niệm tôi chỉ tần ngần đứng từ xa nhìn ngắm. Tôi thường tỉ tê tâm sự với chị rằng con búp bê hình này đẹp như thật, con búp bê mới được bày lên lùn lùn trông thật dễ thương và vô vàn điều về những con búp bê xinh đẹp mà tôi thích. Chị luôn chăm chú lắng nghe, cười đáp lại vẻ mặt ao ước hi vọng của tôi.

Thế rồi bất ngờ đã đến vào đúng ngày sinh nhật 7 tuổi của tôi. Món quà thật to được bọc cẩn thận trong chiếc hộp giấy phẳng phiu, thắt một chiếc nơ hồng xinh xắn. Bên trong là con búp bê to, một vòng tay tôi ôm mới trọn, đẹp như những con búp bê được trưng bày trong lồng kính. Búp bê được may bằng vải mịn như nhung màu hồng, có hai cái tay tròn tròn, chân mang giày nhỏ nhắn và hai bím tóc đuôi sam được tết gọn gàng. Chiếc váy màu hồng khiến nó lung linh như những nàng công chúa trong truyện cổ tích. Từng đường kim mũi chỉ đều khéo léo như được sản xuất bởi người thợ may thêu chuyên nghiệp.

Tôi vui sướng ngỡ ngàng, ôm chầm lấy chị gái thân yêu của mình. Mẹ bảo đây là món đồ chơi chính tay chị tự làm suốt hơn 2 tháng qua để dành tặng cho tôi. Làm sao có thể tin được, chị hơn tôi 5 tuổi, khéo tay và ngoan hiền. Nhưng chỉ hai tháng ngắn ngủi chị đã tạo ra con búp bê xinh đẹp như thế này, chị đã bỏ ra bao nhiêu tình cảm và công sức? Sau này tôi mới biết, để chuẩn bị vật liệu may búp bê cho tôi, chị thậm chí đã dùng cả tiền tiết kiệm để mua bộ sách mà chị thích suốt ba năm dài.

Có lẽ vì những giá trị không món đồ chơi nào sánh bằng ấy, búp bê trở nên vô cùng quan trọng với tôi. Những lúc được nghỉ, tôi ít khi chạy nhảy lung tung mà cùng chị may trang phục mới cho búp bê, hai chị em vừa cắt vải vừa vẽ vừa khâu, cảm giác ấy thật hạnh phúc biết bao! Búp bê trở thành người bạn gắn bó thân thiết với tôi, cùng tôi học bài và cùng tôi đi vào những giấc mơ đẹp. Mỗi khi đi ngủ, tôi đều phải ôm nó mới có thể ngủ ngon, dần dần điều đó thành thói quen không thể từ bỏ.

Sau này, khi chị gái của tôi lớn lên, phải xa nhà đi học, búp bê vẫn là món đồ chơi duy nhất mà tôi nâng niu, giữ gìn. Nó không chỉ là món đồ chơi đẹp nhất, món đồ chơi lớn nhất mà tôi được tặng, nó còn là món đồ chơi vô giá. Bởi từng đường kim mũi chỉ làm lên búp bê đều là tình yêu thương vô bến bờ, sự cưng chiều mà chị gái tôi muốn gửi đến tôi. Ôm búp bê trong lòng giống như được nhào vào vòng tay của chị, dịu dàng và hạnh phúc. Búp bê thay chị bầu bạn với tôi trong những năm tháng tuổi thơ vui vẻ, hạnh phúc.

     Thời gian lặng lẽ trôi đi, tôi được tặng rất nhiều món đồ chơi đắt đỏ, công nghệ sản xuất chuyên nghiệp khác. Nhưng con búp bê tên Sam vẫn là món đồ chơi không thể thay thế trong lòng tôi. Tôi luôn cố gắng nâng niu và giữ gìn nó cẩn thận như nâng niu tình chị em vô giá mà tôi may mắn nhận được trong cuộc sống này.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Tả cảnh bình minh ở Thành phố

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức