Thuyết Trình Về Bản Thân

 

Cách Giới Thiệu Bản Thân Trước Đám Đông

Giới thiệu trước đám đông là một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống mà ai cũng phải có. Nhưng thực tế, không phải ai cũng thể hiện tốt được kỹ năng này, đôi khi chỉ với một bài giới thiệu ngắn trước mọi người cũng khiến bạn cảm thấy lo lắng và sợ sệt. Với những thông tin dưới đây, hy vọng bạn sẽ chuẩn bị được cho mình một bài giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông.

  • Giới thiệu thông tin cơ bản
    • Trong bất kỳ những buổi gặp gỡ nào, điều đầu tiên bạn cần làm là giới thiệu những thông tin cơ bản về bản thân như: họ tên, năm sinh, nghề nghiệp…giúp mọi người biết được bạn là ai và sử dụng cách xưng hô như thế nào cho hợp lý. Đây cũng là những thông tin giúp bạn gợi mở những câu chuyện ở phía sau. Nếu bạn giới thiệu những thông tin một cách trôi chảy, điều đó sẽ giúp bạn có được một buổi nói chuyện trước đám đông thu hút.
  • Nói về sở thích
    • Sau khi đã giới thiệu cơ bản về bản thân, bạn cũng nên dành ra một chút ít thời gian để nói về sở thích của mình trong công việc và trong cuộc sống. Như thế, bạn có thể tạo cơ hội cho chính bản thân mình mở rộng những mối quan hệ mới.
    • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trình bày một chút về điểm mạnh và điểm yếu của mình, để người khác hiểu hơn về bạn.
  • Giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể
    • Ngôn ngữ cơ thể rất được chú trọng khi giao tiếp trước đám đông. Để có một bài giới thiệu tốt trước mọi người, bạn không chỉ nói mà còn phải thể hiện qua ánh mắt của mình. Hãy luôn thể hiện một ánh mắt thân thiện và gần gũi, để mọi người cảm thấy bạn là một người hòa đồng và có thiện chí khi trò chuyện với người khác.
    • Khi nói trước đám đông, bạn có thể nhìn vào ánh mắt của một vài người để tìm điểm dựa trong giao tiếp. Hạn chế việc nhìn xuống hoặc né tránh ánh mắt của mọi người.
  • Luôn luôn mỉm cười
    • Khi giới thiệu về bản thân, bạn phải luôn nở một nụ cười và giữ cho mình một thái độ niềm nở. Người nghe sẽ cảm thấy thoải mái và phấn khởi trong suốt buổi nói chuyện của bạn. Khi kết thúc phần giới thiệu bản thân, bạn có thể mỉm cười và gửi lời cảm ơn đến mọi người khi đã lắng nghe. Bên cạnh đó, nụ cười còn giúp bạn tạo sự thiện cảm và mọi người sẽ chủ động làm quen với mình, biết đâu sau buổi gặp gỡ ấy bạn sẽ có thêm rất nhiều người bạn mới.
  • Luôn tự tin
    • Để có một bài giới thiệu bản thân ấn tượng, bạn cần quên đi sự rụt rè của mình trước kia. Sự rụt rè sẽ làm bạn run và không tự tin đứng trước rất nhiều người để nói, điều này dẫn đến bài giới thiệu của bạn sẽ thất bại. Bên cạnh đó, sự thiếu tự tin sẽ khiến bạn không trình bày hết những điều mà mình nghĩ, không nói hết ý và người nghe cũng không hiểu bạn đang nói những gì.
    • Sự tự tin sẽ giúp bạn toát ra một nguồn năng lượng tích cực và điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với những người xung quanh.

Thuyết Trình Về Bản Thân Mình

Xin chào mọi người. Tên tôi là Linh. Tôi sinh ra ở quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi sống ở đây từ nhỏ cùng với bố mẹ. Hiện tại, tôi 11 tuổi và học ở lớp 6A trường THCS ABC. Gia đình tôi có 4 người gồm bố mẹ, anh trai và tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau và gia đình tôi rất hạnh phúc. Đối với bạn cùng lớp, tôi là 1 đứa trẻ năng động và hài hước vì thế họ quý tôi lắm.

Tôi có rất nhiều bạn ở trường. Bên cạnh đó, tôi học rất giỏi ở môn Toán và Tiếng Anh. Tôi thường xuyên đạt được nhiều điểm cao ở các môn học này. Tôi tự hào về điều đó. Tôi là 1 người hâm mộ lớn của truyện trinh thám. Vào lúc rảnh rỗi, tôi luôn đọc chúng với niềm đam mê mãnh liệt. Trong tương lai, tôi cũng muốn trở thành 1 thám tử như Sherlock Holmes.

Thuyết Trình Về Bản Thân Chi Tiết

Em là một cô học sinh lớp sáu đầy mơ mộng, hồn nhiên với bao nhiêu những ước mơ vĩ đại cùng với nguồn sống đầy mạnh mẽ, dồi dào. Lứa tuổi học sinh chính là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người, đó là lúc con người ta vô lo vô nghĩ, những suy nghĩ giản đơn, ôm ấp những giấc mơ đẹp. Em cũng như bao bạn học sinh khác, sống đúng với lứa tuổi của mình với những suy nghĩ và hành động vẫn còn những nét ngây thơ, hồn nhiên.

Em tên là Mai Anh. Năm nay em mười hai tuổi và đã là học sinh lớp sáu của trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Từ rất lâu rồi em luôn mong muốn có thể thi vào đỗ vào trường và điều đó đã trở thành hiện thực. Đối với em, trường Nguyễn Huệ không chỉ là một mái trường truyền thống trong đào tạo ra rất nhiều thế hệ học sinh.

Mà nó còn giống như một ngôi nhà thứ hai là nơi em luôn ngưỡng mộ, yêu mến. Em biết đến ngôi trường này qua những lời kể của các anh chị đi trước. Vì vậy mà giờ đây khi đã trở thành học sinh của trường thì trong em không chỉ có niềm vui sướng mà còn dâng lên biết bao tự hào.

Lớp em học là lớp 6A1, trong lớp có hai mươi lăm thành viên, trong đó chỉ có mười một bạn là nam, còn lại đều là nữ. Tuy có sự chênh lệch về tỉ lệ nam nữ nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến hoạt động học tập cũng như tình bạn giữa chúng em. Em có thể tự hào nhận xét rằng lớp chúng em là một trong lớp đoàn kết nhất trong trường. Sự đoàn kết ấy thể hiện trong quan hệ tốt đẹp giữa học sinh với giáo viên, giữa các thành viên trong lớp với nhau.

Vì vậy mà dù là lớp nhỏ nhất trường nhưng tập thể lớp 6A1 của chúng em luôn xếp thứ hạng cao trong danh sách những lớp có thành tích học tập, thi đua xuất sắc nhất trường. Các thành viên trong lớp luôn có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, đoàn kết trong cuộc sống. Em rất yêu lớp của mình, đối với em, thầy cô giáo là những người cha mẹ thứ hai, các thành viên là những anh chị em ruột thịt đầy thân thiết của mình.

Sau đây em sẽ tự giới thiệu về những đặc điểm của bản thân mình. Em là con út trong một gia đình hai chị em gái, vì là con út trong nhà nên em được bố mẹ, ông bà hết mực yêu quý, quan tâm, chị của em tuy chỉ hơn em hai tuổi nhưng luôn nhường nhịn em mọi thứ, dành cho em phần nhiều và những thứ tốt.

Có thể nói em rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, các thành viên yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Gia đình em sống ba thế hệ: gồm có ông bà, bố mẹ và chị em em. Ngôi nhà của gia đình em tuy không lớn, cũng chẳng giàu sang phú quý nhưng lại vô cùng hạnh phúc. Trong nhà không bao giờ ngớt đi tiếng cười, không bao giờ thiếu đi sự ấm áp, hơi ấm của tình thương. Em rất hài lòng đối với cuộc sống của mình.

Về hình dáng, em là một cô bé cao nhưng hơi gầy, mọi người đều nói em giống bố về chiều cao, còn gầy thì lại giống mẹ. Khuôn mặt của em tròn trịa, chị em thường xuyên trêu chọc, nói em rất giống một cái bánh bao nhân đậu, em không thấy buồn vì em biết chị em chỉ đang đùa giỡn, mặt khác thì em thấy bánh bao nhân đậu rất dễ thương, là một món ăn mà em vô cùng yêu thích. Em có một đôi mắt to, màu nâu rất đặc biệt khiến cho mọi người khi nhìn em đều ấn tượng về đôi mắt nâu ấy.

Nước da của em hơi ngăm đen, nhiều khi em thường than thở rằng sao mình không được trắng như bạn Mai cùng lớp thì mẹ em thường nói rằng da ngăm mới khỏe mạnh, phải tự tin vào mình. Em có một mái tóc dài, đen nhánh, mẹ em nói em có mái tóc giống tóc của bà nội, đen và mượt. Em cũng rất yêu và tự hào về mái tóc của mình. Em còn là một người nói rất nhiều và thường chủ động làm quen với các bạn mới. Chính vì vậy, hiện tại, em đã biết hết toàn bộ các bạn trong lớp.

Tuy còn nhiều điểm chưa tốt nhưng em vẫn đang cố gắng để sửa đổi. Em hy vọng, trong tương lai, mình có thể trở thành một người học sinh tốt, một người con ngoan, trò giỏi.

Giới Thiệu Bản Thân Khi Thuyết Trình

Thân mến chào các bạn!

Tôi là Nguyễn Thúy Hằng, học sinh lớp 6C, trường Trung học cơ sở Khương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Gia đình tôi có sáu người: ông, bà nội, ba, mẹ và hai chị em tôi. Ông bà nội của tôi hiện là cán bộ đã hưu trí. Bố và mẹ tôi đều là giáo viên. Em trai tôi có cái tên rất đẹp: Nguyễn Hoài Nam và vẫn còn rất nhỏ. Nhà tôi số 20 ngõ 177, phường Định Công, quận Hoàng Mai, cách trường chỉ vài trăm mét. Chính vì vậy, hằng ngày, tôi vẫn thường đi bộ đến trường.

Giống như ông nội và ba, tôi rất yêu thích thiên nhiên. Căn nhà của gia đình tôi tuy không rộng lắm nhưng luôn luôn có màu xanh của cây kiểng; màu vàng hoa cúc, màu đỏ thắm của hoa hồng mà ông và ba tôi trồng trong những chiếc chậu đặt trước hàng hiên. Ở góc bàn học của tôi kê cạnh cửa sổ, mẹ tôi treo một giò phong lan hoàng điệp, mỗi bông hoa giống hệt một chú bướm vàng xinh xắn. Trước hiên là chiếc lồng chim với chú chích chòe than có giọng hót giòn giã và trong vắt.

Tôi rất kính trọng ông bà, ba mẹ và yêu quý em trai nhỏ của tôi. Sau một ngày lao động và học tập, bữa cơm tối là lúc gia đình tôi sum họp đầy đủ, đông vui nhất. Tôi tìm thấy ở mái ấm gia đình một nguồn động viên tinh thần rất lớn trong học tập và trong cuộc sống.

Ở lớp, tôi có nhiều bạn bè, cả nam lẫn nữ. Tuy mỗi người một tính nhưng chúng tôi chơi với nhau rất thân, luôn đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau. Nhân buổi giao lưu này, tôi rất mong được làm quen với tất cả các bạn!

Thuyết Trình Giới Thiệu Về Bản Thân

Tôi tên là Nguyễn Thu Hương, học sinh lớp 6A, trường THCS Nguyễn Huệ. Tôi sinh ra trong một gia đình có bốn người: bố, mẹ, anh trai và tôi. Bố của tôi là một kiến trúc sư. Đối với hai anh em tôi, bố là một người cha khá nghiêm khắc. Còn mẹ tôi là một giáo viên tiểu học. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Mọi công việc trong nhà đều do một tay mẹ lo lắng. Tiếp đến là anh trai của tôi. Anh đang là học sinh lớp 12. Năm nay, anh sẽ bước vào kì thi đại học.

Tôi rất mong rằng anh có thể đỗ vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội như anh mong muốn. Vào dịp cuối tuần gia đình tôi lại quây quần bên mâm cơm do mẹ nấu. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ. Thỉnh thoảng, bố mẹ còn đưa hai anh em tôi đi du lịch. Lúc đó, tôi cảm thấy rất vui vẻ vì đã có những giây phút hạnh phúc bên gia đình.

Mỗi ngày, tôi đều đạp xe đến trường cùng các bạn. Người bạn thân thiết nhất của tôi là Thu Hà. Chúng tôi vừa là hàng xóm, vừa là bạn cùng lớp của nhau. Hà là một cô gái cá tính, giỏi giang. Đối với tôi, mỗi ngày đến trường là một ngày bổ ích. Vì tôi đã học được nhiều kiến thức mới, cùng các bạn có thật nhiều kỉ niệm đẹp.

Trong các môn học, tôi thích nhất là môn Ngữ Văn. Môn học này đã giúp tôi có thêm nhiều vốn từ, hiểu hơn về cuộc sống và rèn luyện những tình cảm tốt đẹp. Thỉnh thoảng vào giờ ra chơi, tôi còn lên thư viện để đọc sách. Tôi rất thích đọc sách. Bởi sách giúp tôi khám phá ra được nhiều điều thú vị. Không chỉ vậy, tôi còn được đi du lịch miễn phí qua những trang sách đó.

Ước mơ của tôi sau này là có thể trở thành một bác sĩ để cứu chữa cho những người bệnh. Tôi biết rằng để thực hiện được ước mơ của mình, tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể trở thành một người có ích cho xã hội.

Bài đăng

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Bếp Lửa

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ văn 6 – Bài 9: Cô bé bán diêm - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức