Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

 

Dàn Ý Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

I. Mở bài: Giới thiệu về đối tượng thuyết minh – bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi.

II. Thân bài:

-Vị trí địa lý: Bãi biển Mỹ Khê thuộc thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh tỉnh Quảng Ngãi, cách thành phố Quảng Ngãi 12km về phía đông.

-Giới thiệu về cảnh quan, đặc điểm của biển Mỹ Khê Quảng Ngãi.

-Ý nghĩa, vai trò của bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi:

  • Là nơi nghỉ dưỡng, du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm.
  • Góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế địa phương và cả nước trong lĩnh vực du lịch biển.
  • Khẳng định vẻ đẹp đặc sắc của biển Việt Nam.
  • Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi ngoài vẻ đẹp và tiềm năng du lịch còn là nơi bảo tồn sinh học biển của nước ta.

III. Kết bài: Nêu cảm nhận, ý nghĩ cá nhân về biển Mỹ Khê Quảng Ngãi (là nơi du lịch, giải trí, vẻ đẹp thiên nhiên, một trong những cảnh biển đẹp,…). Đưa ra lời cảnh báo, lời khuyên (gìn giữ, có ý thức trong khai thác, bảo vệ môi trường biển…).

Thuyết Minh Về Bãi Biển Mỹ Khê Ở Quảng Ngãi Ngắn Gọn

Quảng Ngãi là vùng đất ven biển với nhiều cửa biển nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm, trong đó nổi bật nhất là bãi biển Mỹ Khê. Đây là nơi có vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với những làn sóng nhấp nhô cùng bờ cát trắng mịn màng. Bãi biển Mỹ Khê nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi 12km, cách cảng Sa Kỳ 4km, thuộc địa phận thôn Cổ Lũy (xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi).

Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát trắng mịn, độ dốc thoải, chạy dài 7km, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đổ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú.

Tại Mỹ Khê có bãi tắm có cát mịn, thoải, được che chắn kín đáo, chạy dài 7 km, phía sau là rừng dương. Người Pháp đã từng so sánh bờ biển này với các bãi biển đầy nắng ở miền Nam nước Pháp và các ký giả người Mỹ đã nói rằng Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất Nam Việt Nam.

Bãi biển Mỹ Khê là điểm đến quen thuộc của người dân Quảng Ngãi, đặc biệt là vào mùa hè oi bức. Không chỉ có thể tắm biển và vui chơi, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn được chế biến từ hải sản tươi ngon.

Mỹ Khê đã được quy hoạch phát triển thành khu du lịch quốc gia và đã được tỉnh Quảng Ngãi quy hoạch khu du lịch với diện tích 352ha để xây dựng các khu resort, khu vui chơi, giải trí.

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Nằm cách thành phố Quảng Ngãi chỉ 15 km, nằm trên đường ra cảng Sa Kỳ để đi đảo Lý Sơn. Vài năm trở lại đây, nhiều người đã biết đến cái tên Mỹ Khê – một điểm đến mới của tỉnh Quảng Ngãi.

Trùng tên với bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng của TP Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê thuộc thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, nằm bên cạnh sông Kinh là bãi tắm lý tưởng với không gian mênh mông, bãi cát trắng mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo bởi những rặng núi lấn ra biển cả ở 2 đầu.

Với đường bờ biển trải dài 7km, dải cát mịn, dốc thoai thoải, được che chắn bởi rừng dương (phi lao) xanh thẳm đu đưa theo gió. Bờ biển uốn hình lưỡi liềm như vầng trăng khuyết và càng trở nên thơ mộng hơn vào mùa hè, dưới ánh trăng thổn thức. Do chưa được khai thác đúng mức, biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi còn giữ được nét đẹp hoang sơ, chưa bị bàn tay con người tác động nhiều, một nàng tiên vẫn ngủ yên chờ con người đánh thức.

Với con sông Kinh chạy song song ở phía trong, bãi biển Mỹ Khê có những làng chài chài yên bình, những chiếc thuyền câu đánh bắt gần bờ, những chiếc thuyền thúng nằm phơi mình cùng nắng gió mang lại những nét chấm phá, điểm tô sự bình dị, thân thương cho bãi biển nơi đây. Mặc dù bãi biển Mỹ Khê nằm bên quốc lộ 24B, chỉ cách TP Quảng Ngãi 50 phút xe bus; cách cảng Sa Kỳ 5km; cách cảng Dung Quất 16km nhưng bãi biển này vẫn còn khá mới mẻ với rất nhiều người.

Đặc biệt, trên tuyến đường ra với Mỹ Khê, du khách cũng có thể tham quan hàng loạt các di tích nằm bên đường như: Bảo tàng chứng chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ; Đền thờ anh hùng thời chống Pháp Trương Định; Di tích thảm sát Mỹ Lai ghi dấu tội ác của quân đội Mỹ từng tấn công vào đây; thăm chùa Núi Ấn và sống Trà Khúc hiền hòa chảy ra biển vốn được coi là biểu tượng của Quảng Ngãi vốn đi vào thơ ca “Núi Ấn – Sông Trà”.

Đến với bãi biển Mỹ Khê, du khách có thể tìm cho mình một góc riêng bên các hàng quán dân dã, thưởng thức những món đồ hải sản với giá tương đối bình dân và đặc biệt nơi đây không hề có sự xô bồ, bán mua như ở những bãi biển du lịch khác. Chính điều này nên những ngày cuối tuần hoặc lễ tết, du khách nhất là các bạn trẻ thường lấy đây làm điểm đến trên chuyến hành trình khám phá của mình trước khi ra Lý Sơn.

Không nổi tiếng được như người “chị” Mỹ Khê (Đà Nẵng), hạ tầng bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) vẫn còn đơn sơ. Du khách biết đến Mỹ Khê cũng chỉ vài năm gần đây nhờ sự nổi tiếng của hòn đảo Lý Sơn, vì địa danh này nằm trên đường từ Quảng Ngãi ra cảng Sa Kỳ.

Thực tế, Mỹ Khê là một trong những bãi tắm đẹp và có nhiều lợi thế của tỉnh Quảng Ngãi để phát triển du lịch. Du khách đến đây có thể trải nghiệm một cảnh quan biển nguyên sơ và tận hưởng cảm giác yên bình khi tìm về với thiên nhiên.

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Bãi biển Mỹ Khê là một bãi biển đẹp, quyến rũ nằm cách trung tâm Quảng Ngãi hơn 10km, thuộc địa phận xã tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi.

Đến với biển Mỹ Khê không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên của biển cả, còn tận hưởng những không gian yên bình, hòa mình vào làn nước trong xanh xua tan đi bao mệt mỏi của cuộc sống. Đến đây du khách còn có thể tổ chức cắm trại, tổ chức những trò chơi trên biển cùng người thân, bạn bè.

Khi du khách đặt chân đến đây rồi thì đừng quên thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ những nguồn hải sản đa dạng và phong phú từ thượng nguồn sông Kinh đổ về hòa cùng vị mặn của biển Mỹ Khê. Bãi biển Mỹ Khê chắc chắn sẽ là một điểm du lịch mới lạ mà du khách đến Quảng Ngãi không thể bỏ qua.

Vì khí hậu ở Quảng Ngãi là khí hậu nhiệt đới và gió mùa, nên nhiệt độ cao và ít biến động, khí hậu nơi đây chia làm hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa nắng. Nếu du khách muốn có một chuyến đi thuận lợi thì nên đến đây vào mùa nắng để dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên. Và mùa nắng ở đây sẽ bắt đầu vào tháng 4 và kết thúc vào khoảng đầu tháng 9 hằng năm.

Nếu du khách đến đây vì mục đích tắm biển và trải nghiệm những dịch vụ về phương tiện trên biển thì thời gian này thích hợp nhất. Vào thời điểm này thì thời tiết nắng đẹp và hiếm khi có bão. Ngoài ra nếu du khách muốn đến đây để xem lễ khao thề lính Hoàng Sa thì hãy đến đây vào những ngày 18, 19, 20/3 âm lịch. Còn đầu tháng 12 người dân ở đảo Lý Sơn sẽ thu hoặc tỏi nên du khách cũng có thể mua một ít về làm quà.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Bếp Lửa

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Suy nghĩ về ý nghĩa của gia đình trong đời sống của mỗi con người

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức