Viết thư cho các chú chiến sĩ ở đảo xa

Viết thư cho các chú chiến sĩ ở đảo xa

Bài làm:

              An Bình, ngày 02 tháng 12 năm 2019

Gửi các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa yêu quý!

Chắc các chú không biết chủ nhân của bức thư này đâu nhỉ! Cháu xin được giới thiệu, cháu tên là Hoàng Anh, học sinh lớp 5A – trường Tiểu học An Bình A.
Cháu rất thích môn Toán, đó là niềm đam mê của cháu. Cháu cũng học đều các môn Tiếng Việt và Tiếng Anh. Cháu được xem tivi, nghe bố mẹ kể nhiều về cuộc sống, chiến đấu của các chú nơi đầu sóng ngọn gió thật vất vả, đó là một sự hi sinh lớn lao. Ở An Bình nơi xa xôi này, cháu vẫn thầm mong ước được đến thăm các chú dù chỉ một lần thôi!
Ngoài biển khơi có lạnh không ạ? Các chú có khỏe không? Các chú nhớ mặc áo ấm nhé! Xa nhà, chắc các chú buồn lắm. Các chú hãy vui lên bởi vì ở đây, chúng cháu luôn nhớ về các chú với sự mến phục.
Đối với cháu, từ khi nhận thức được rằng tình yêu nước luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi con người thì hai tiếng “Tổ Quốc” sao mà thiêng liêng đến vậy! Đó là ngọn đuốc sáng rực, sưởi ấm cho tâm hồn các chú. “Ngọn đuốc” ấy thôi thúc, giục giã các chú, là động lực để các chú tiến lên, bảo vệ mảnh đất quê hương yêu dấu này, Các chú đã không sợ hiểm nguy, quyết gìn giữ nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên trên dải đất hình chữ S này. Cháu biết, có những đêm giao thừa với cái rét cắt da cắt thịt, trong khi mọi người sum vầy cùng gia đình thật đầm ấm, các chú vẫn đi tuần, làm nhiệm vụ cao cả của mình. Các chú ơi, những lúc ấy, các chú có rét không ạ?
Các chú đã hi sinh quên mình để phục vụ cho Tổ Quốc với mong muốn đất Mẹ luôn yên bình. Các chú đã bỏ lại hạnh phúc của riêng mình để cầm chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù. Các chú thật dũng cảm và kiên cường. Cháu thật sự rất khâm phục các chú – những người con thân yêu của Tổ Quốc. Cháu hi vọng rằng các chú sẽ không phải vất vả, mệt nhọc nữa…
Cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe, lạc quan, yêu đời, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cháu mong các chú sẽ bảo vệ vững chắc biển đảo thân yêu của chúng ta. Cháu hứa sẽ học thật giỏi, nghe lời bố mẹ, thầy cô để cùng các chú xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.
                              Cháu chào các chú
                                        Hoàng Anh    


 Mẫu 2
                An Bình, ngày 02 tháng 12 năm 2019

Các chú chiến sĩ Hải quân thân mến!

Lời đầu thư, cháu xin chúc chú dồi dào sức khỏe và gửi tới các chú những gì tốt đẹp nhất. Hi vọng rằng cánh thư nhỏ bé sẽ là chiếc cầu nối gắn kết những con người chưa từng gặp mặt. Chắc hẳn ở nơi đảo xa, các chú đang băn khoăn người viết lá thư này. Xin tự giới thiệu cháu tên là Trịnh Hoàng Anh là học sinh lớp 5A1 Trường Tiểu học An Bình A.
Các chú Hải quân yêu quý!
Qua các bài giảng của thầy cô cũng như qua sách báo tivi, cháu đã hiểu rất nhiều về nhiệm vụ cao cả và sự hi sinh thầm lặng của các chú cho Mẹ hiền Tổ Quốc. Sinh sống ở đất liền, nỗi băn khoăn của cháu là ở nơi xa ấy, cuộc sống của các chú như thế nào? Điều kiện sinh sống trên đảo ra sao? Ước mong có một ngày được đặt chân ra đảo để thăm hỏi các chú dường như là thường trực trong mỗi chúng cháu.
Thưa các chú
Ngày nay được sống trong hòa bình, hơn ai hết, cháu hiểu rằng: “Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên cả”, vì vậy các chú ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ Quốc. Các chú là những người giữ nước anh hùng, vĩ đại. Cháu tự hào, khâm phục và kính yêu các chú, những người âm thầm cống hiến cuộc đời mình ở nơi đón ánh sáng đầu tiên trên lãnh thổ hình chữ S thân thương. Đất nước chúng ta có rừng vàng, biển bạc đó là điều không gì chối cãi được, phải không các chú? Theo cháu biết, Trung Quốc đang thực hiện những kế hoạch leo thang tại biển Đông. Cháu cũng như tất cả mọi người luôn mong muốn đất nước chúng ta luôn giữ toàn vẹn chủ quyền biển đảo, cháu mong muốn đất nước chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ước mong ấy không phải của riêng ai các chú nhỉ?. Và các chú chính là nơi để cháu và các bạn trẻ ở An Bình gửi gắm niềm tin và khát vọng.
Cháu biết là lính biển các chú phải xa nhà, xa gia đình xa quê hương, có lẽ các chú cũng rất buồn, Nhưng cháu tin lòng yêu nước, yêu Tổ Quốc sẽ thắng tất cả. Cháu tin là như vậy. Cháu tin ở các chú. Nơi đất liền, cuộc sống của chúng cháu rất tốt. Cháu ước mong sau này sẽ trở thành nữ cảnh sát để truy tìm tội phạm, để giữ gìn bình yên đất liền, để các chú ở đảo xa yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng cháu hứa sẽ học tập thật tốt, cố gắng đạt được ước mơ của mình. Sẽ cùng nhau phấn đấu vì một tương lai tươi sáng. Những trái tim nhỏ bé nơi đất liền luôn hướng về Trường Sa.
Cuối thư cháu chúc các chú mạnh khỏe  và hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả.
                                              Cháu Hoàng Anh


 Mẫu 3

                  Hà Nội. ngày 2 tháng 12 năm 2019

Các chú thân mến!
Cháu tên là Kim Chi.
Ngày hôm nay, cháu viết thư này muốn nói với các chú là chúng cháu cám ơn các chú đã canh gác mảnh đất hình chữ S này cho chúng cháu yên tâm ngủ yên. Đất nước này có các chú . những chiến sĩ hải quân ngày đêm giữ bình yên, hòa bình cho Tổ Quốc. Cháu rất khâm phục các chú, kiên cường rời xa mái ấm thân yêu, bỏ qua bao gian khổ để chăm chút cho đất nước không bóng giặc, để cho chúng cháu có một tương lai tươi đẹp. Cháu biết các chú thiếu thốn nhiều thứ, đau buồn và vất vả nhiều thứ, nhưng các chú vẫn cố gắng chịu đựng để đát nước hạnh phúc sau này. Ở Hà Nội xa hoa, mĩ lệ, cháu bỗng thấy thương các chú. Bóng vai gầy, các chú đùm bọc lấy nhau, vượt qua những gian nan khiến bao người còn bỏ cuộc. Những học sinh chúng cháu lo lắm. Các chú ăn có no không? Ngủ có ngon không? Các chú có buồn bã chuyện gì, lo toan gì không? Tụi cháu những đứa trẻ, đứa con ngoan của các chú, cứ canh cánh nỗi lo ấy, một phần vì thương các chú, một phần tự giận mình chưa giúp đỡ chú gì cả.
Cháu xin tặng các chú một bài thơ do cháu tự sáng tác, gửi tới các chú lòng biết ơn vô hạn, bài thơ có tên là Trường Sa.

Nghe thấy Trường Sa ta thấy một xa xăm.
Mà gần ngay trước mắt.
Như nghe gió Trường Sa bay nhẹ trên khuôn mặt.
Mà ào lên cơn bão nhớ đất liền.
Ta như nghe tiếng biển hát dịu hiền.
Nhưng ầm ầm tiếng luyến lưu Tổ Quốc.
Nơi biển vắng ở tận cùng đất nước.
Và những màu áo lính sáng niềm tin.
Nơi ba ngàn hải lí ở trong tim.
Cánh hải âu kiên cường bão tố.
Kiên cường giữ từng hòn đảo nhỏ.
Vì đó là máu thịt của cha ông.
Là trái tim, là vô kể tấm lòng.
Của nơi đây, của đất liền gửi gắm.
Nơi lưu giữ những lớn lao vô tận.
Và đó là Tổ Quốc thiêng liêng.
Trường Sa ơi, bao hòn đảo không tên.
Cũng là niềm tin của những người đang sống.
Ấm tâm hồn trong bạc phơ đầu sóng.
Trường Sa ơi! Sáng mãi vùng biển khơi.
Trường Sa ơi! Nỗi nhớ mãi không vơi!.
Cháu làm bài thơ này muốn cám ơn các chú, những người lính đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời của mình cho đất nước Việt Nam.
                                  Cháu của các chú            
                                      Kim Chi                    

Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo