Tả con mèo nhà em

Đề bài: Tả con mèo nhà em

Mẫu 1

    Mèo là một con vật dễ thương mà ai cũng biết. Em thấy có rất nhiều gia đình nuôi mèo bởi vì nó ngoan, dễ nuôi lại vui cửa vui nhà nữa. Nhà em cũng nuôi một con mèo xinh yêu như vậy.

     Con mèo này đã sống và gắn bó với gia đình em từ rất lâu rồi. Có thể nói nó là một con vật trung thành với gia đình em. Hiện giờ nó nặng tầm ba kí. Nó luôn tự hào nó có một bộ lông trắng muốt như một cục bông. Với thân hình mũm mĩm của nó khiến ai cũng phải cưng nó nhất nhà. Nó có cái đầu nhỏ xinh xinh và đôi tai nhỏ như hai cái lá chanh, bên trong tai cũng có những cái lông màu trắng. Hai cái tai ấy thính lắm, dù chỉ cần một tiếng động nhỏ nó cũng nghe thấy và chạy đến như để bắt lấy con mồi. Đôi mắt lúc thì tròn xoe, lúc lại lim dim như người buồn ngủ. Bộ ria mép dài lướt thướt là vũ khí hỗ trợ nó đánh hơi thức ăn và con mồi tốt hơn. Hàm răng cứng và sắc nhọn giúp nó ăn thức ăn cứng và bắt mồi dễ hơn. Còn cái đuôi đằng sau thì dài như cái đũa ăn cơm. Cái đuôi này lúc quẹt xuống đất lúc lại cong lên trông rất đáng ghét. Mèo là con vật ngủ nhiều. Cứ ban ngày là nó chọn một chỗ kín đáo, không có ai làm phiền rồi cuộn tròn ngủ cả ngày mà không biết chán, chỉ có khi nó đói nó mới dậy rồi kêu lên với chủ đòi ăn. Ban đêm mắt nó mở to và xuống bếp bắt chuột. Từng tiếng kêu gầm gừ của nó cũng đủ để những con chuột kia phải khiếp sợ. Bây giờ nhà em không còn có một tiếng kêu của bất cứ con chuột nào nữa. Những đồ dùng trong nhà cũng không bị chúng cắn hay phá phách nữa. Em rất vui vì điều đó. Em càng thấy yêu con mèo nhà em nhiều hơn nữa.

     Con mèo nhà em vừa đáng yêu vừa có lợi. Từ ngày nuôi nó em thấy cuộc sống thêm vui hơn. Em sẽ cưng chiều nó và nuôi nó cẩn thận để nó luôn khỏe mạnh.

Mẫu 2

    Hôm trước, gia đình em được bác Tư cho một con mèo. Nhìn nó dễ thương phải biết. Em liền đặt tên cho con mèo này là Lili.

    Con mèo Lili nhà em có thân hình nhỏ như cái chày giã cua. Toàn thân nó phủ một bộ lông màu trắng như tuyết và rất mượt mà. Nó có cái đầu tròn xoe và hai cái tai như hai chiếc lá nhỏ cứ thế vểnh lên mọi lúc mọi nơi. Đôi mắt tròn xoe long lanh, tinh ranh và biết nói luôn nhìn em rất đáng yêu. Bộ ria mép dài lướt thướt trên cái khuôn mặt bé xíu của nó làm nó nhìn giống như một ông cụ vậy. Cái mũi cứ ướt nhẹp và chảy nước nhưng lại rất thính, có thể đánh hơi con mồi rất nhạy. Nó có một hàm răng nhỏ nhưng lại rất sắc và sáng bóng. Lúc nó gầm gừ lên nhe răng ra rất dữ tợn. Hằng ngày nó hết nằm lì trong nhà lại ra ngoài sân nằm phơi nắng. Nó chọn chỗ nào yên tĩnh nhất và không bị ai làm phiền để rồi ngủ cả ngày mà không biết chán. Đến khi đói hoặc đến bữa ăn nó mới chịu dậy và kêu meo meo như muốn nói với chủ là nó đang rất đói bụng. Nó thích ăn cơm với cá kho. Gặp món đó là nó ăn từ tốn, ăn rất lâu và hết sạch bát cơm sau đó ra vũng nước uống nước no. Nhìn cái bụng nó căng tròn và đôi mắt lim dim trông thật đáng ghét mà cũng thật đáng yêu. Buổi tối, nó hay kêu meo meo để xua đuổi lũ chuột nhắt trong nhà. Nó có sở thích bắt chuột và đã khoe rất nhiều thành tích nổi bật cho gia đình em. Nuôi nó vừa vui cửa, vui nhà mà lại giúp nhà em không có một con chuột nào dám bén mảng tới nữa. Cả nhà em ai cũng thích và thương yêu nó. Em luôn coi nó là người bạn thân vì mỗi khi buồn nó đều xúm vào làm nũng và đòi em vuốt ve. Em cưng nó lắm chỉ mong nó khỏe mạnh và ăn no chóng lớn.

    Con mèo nhà em đúng là một con mèo có ích. Tuy nó là động vật nhưng nó lại sống rất gần gũi với con người. Em cảm thấy mọi người nên yêu quý các loài động vật và có ý thức bảo vệ các loài động vật hơn.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức