Tả cây xoài mà em biết

Tả cây xoài mà em biết

Nhắc đến các loại quả thì quả nào em cũng đều thấy ngon cả. Nhưng đối với em, loại quả có nhiều kỉ niệm nhất đó chính là quả xoài. Cây xoài cũng là loài cây ăn quả duy nhất mà nhà em có thể trồng được.

Trước đây nhà em trồng nhiều loại cây ăn quả lắm. Thế nhưng từ ngày xây nhà mới, chỉ còn duy nhất cây xoài là sống được và vẫn sai quả. Chính vì vậy mà em càng yêu mến loài cây này hơn. Thân cây xoài có lẽ phải cao gấp đôi người lớn. Gốc cây không to lắm nhưng chúng cắm rễ rất chắc chắn. Nhờ vậy mà qua bao nhiêu mùa mưa gió, cây xoài vẫn đứng hiên ngang ở đó.

Vào mỗi mùa xuân về, cây xoài lại ra những nụ hoa trắng bé xinh. Hoa xoài khi héo sẽ chuyển sang màu đen, chúng rơi rụng xuống khắp sân nhà. Hoa xoài phải rụng xuống thì những quả xoài mới có chỗ để sinh sôi. Em thích nhất là nhìn những quả xoài non. Nhìn chúng nhỏ bé và lọt thỏm giữa bầu trời. Những quả xoài cứ ngày một ngày hai lớn dần lên. Dần dần, xoài chi chít trên những cành cây. Rồi chúng bắt đầu chín và có cái vỏ màu vàng của mặt trời. Cuối cùng thì sau bao nhiêu ngày đợi mong em cũng được thưởng thức những quả xoài chín cây. Chao ôi! Xoài mới ngon ngọt làm sao. Cắn một miếng xoài thôi là em đã cảm nhận được sự ngọt ngào rồi.

Cây xoài đã trở thành kỉ niệm đẹp của tuổi thơ em. Vì vậy mà em sẽ mãi ghi nhớ về nó.

Bài 2


Vườn nhà ông bà em có rất nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Cây nào cũng cho ra những quả ngọt ngon và rất bổ. Thế nhưng không hiểu sao em lại chỉ thích có mỗi cây xoài.

Cây xoài nằm ở một góc trong cùng của vườn nhà ông bà. Nếu muốn đi đến đó, em phải đi qua nhiều cái cây khác. Điều này khiến em có cảm giác như mình vừa tìm được một kho báu trong vườn vậy. Cây xoài này trông cao lớn lắm. Cái thân của nó trông có vẻ khá khẳng khiu. Chúng đâm ra những cành cây và mọc lên cao vút. Cành nào cành nấy đều cứng cáp và chắc chắn. Dù có những cành cây mọc dưới thấp nhưng em không bao giờ trèo lên cây cả. Ông nói làm như vậy sẽ rất nguy hiểm vì em còn nhỏ. Khi hái quả, ông cũng dùng sào để chọc chứ không bao giờ cho ai trèo lên thân cây.

Cái vỏ của cây nhìn thô ráp là thế nhưng nó lại cho ra những quả xoài rất ngọt. Quả xoài có vỏ mềm mịn. Khi cầm vào có cảm giác mát tay. Khi ăn thì khỏi phải nói rồi. Hương thơm của xoài có thể len lỏi khắp các ngóc ngách trong nhà.

Em thích nhất là đến mùa xoài chín, em thường cùng ông ra vườn để hái quả. Em sẽ cầm một cái rổ và đứng dưới gốc cây. Đợi ông hái được quả xoài nào, em sẽ bỏ xoài vào trong cái rổ đó rồi mang về nhà đưa cho bà thắp hương.

Cây xoài không chỉ cho ta một thứ quả ngon mà còn cho ta một thứ quả rất bổ. Trong quả xoài có chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Vì vậy mà em rất thích cây xoài.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức