Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghỉ của em về vẻ đẹp của đảo Cô Tô.

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghỉ của em về vẻ đẹp của đảo Cô Tô.

Đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc trên biển là một bức tranh rất đẹp, được tác giả thể hiện qua những từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc và những hình ảnh so sánh (chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây bụi; mặt trời nhú lên dần dần, tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn; quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng; y như một mâm lễ phẩm)... Qua cách chọn lọc chính xác các từ ngữ, những hình ảnh so sánh trên đây thật rực rỡ, tráng lệ. Với tài năng quan sát và miêu tả tinh tế của tác giả, cảnh mặt trời mọc ở Cô Tô được thể hiện trong một khung cảnh rộng lớn bao la, đồng thời thể hiện niềm giao cảm hân hoan giữa con người và vũ trụ.

Mẫu 2

Tác giả đã trao hết tình cảm sâu sắc nhất đối với thiên nhiên. Khi mới sáng sớm thức dậy, tác giả đã nhìn thấy đảo Cô Tô hôm nay là một ngày trong trẻo, sáng sủa. chưa chắc ai cũng cảm nhận được điều đó. Tác giả đã quan sát chi tiết mọi vật ở trên đảo. Nào thì cây cối lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc, cát lại vàng giòn hơn nữa,...Đặc biệt là cảnh mặt trời mọc , tác giả đã miêu tả một cách chi tiết và độc đáo. Chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây bụi.



Tròn trĩnh, phúc hậu như một quả trứng thiên nhiên đầy đặn.


Quả trứng hồng hào.


Y như một mâm lễ phẩm.


Đối với tác giả, cái gì cũng phải có nghệ thuật. Không chỉ thế, tác giả còn miêu tả cả cánh chim nhạn và con chim hải âu. Tất cả những thứ trên đều là tình cảm của tác giả đối với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Mẫu 3

Đoạn văn cho em cảm nhận được vẻ tươi sáng, trong trẻo của Cô Tô sau trận bão. Mở đầu đoạn văn, tác giả đã dùng kiểu câu trần thuật đơn có từ là: 'Ngày thứ 5 trên đảo Cô Tô là 1 ngày trong trẻo, sáng sủa." Câu văn vừa có tác dụng giới thiệu, vừa miêu tả cảnh Cô Tô, cho ta cảm nhận được vẻ trong sáng, tinh khiết của đảo. Cảnh Cô Tô dường như đẹp thêm lên, tràn trề sức sống, thiên nhiên như đang bù đắp cho Cô Tô những thiệt hại nặng nề. Chính vì thế nên sau mỗi lần dông bão, bầu trời Cô Tô đều trong sáng như vậy. Đó là vẻ đẹp trường tồn mà dông bão cũng không thể xóa đi. Đoạn văn sử dụng hàng loạt các tính từ chỉ màu sắc tươi sáng:"Xanh mượt. lam biếc ."vàng giòn". cùng các tính từ chỉ mức độ tăng tiến: "lại. thêm. hơn hết". cho ta cảm nhận được Cô Tô như 1 bức tranh sơn mài hài hòa, long lanh đầy sức sống. Cuối đoạn là hình ảnh:"Lưới nặng mẻ cá giã đôi . đã làm cho bức tranh Cô Tô thêm sinh động, ta thấy Cô Tô như đang hồi sinh sau trận bão. Qua đây ta thấy Nguyễn Tuân là người yêu thiên nhiên, yêu biển đảo. Đó chính là tình yêu quê hương, đất nước sâu đậm. Qua đoạn văn cũng giúp em thêm yêu quê hương, yêu đất nước mình hơn.


Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 8: Bài tập làm văn - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo