Tả người bạn thân ở trường

Em hãy tả người bạn thân của em ở trường
Mẫu 1

   Cũng như các bạn, em được học dưới ngôi trường thân thiện. Nơi ấy luôn vọng ra bao tiếng hát, tiếng cười. Và cũng nơi ấy em có một người bạn rất thân. Người bạn thân của em chính là Lê Tuyết Nhi.

   Năm nay, Nhi mười tuổi, trạc tuổi em. Dáng người mảnh khảnh, làn da trắng. Nổi bật trên khuôn mặt trái xoan của Nhi là cặp mắt đen láy cùng hai hàng mi cong vút. Cặp mắt ấy thường nhìn em bằng những cái nhìn ngơ ngác trong những lúc trò chuyện hay bàn việc học hành. Còn cái mũi của Nhi cũng rất xinh, nó nho nhỏ và cao làm cho khuôn mặt bạn thêm thanh tú. Ôm lây khuôn mặt dễ thương ấy là mái tóc đen mượt được cắt ngắn ngang vai. Mỗi khi bạn mỉm cười, đôi môi he hé như cánh hoa mới nở. Những lúc vui, Nhi cười rất tươi để lộ hai hàm răng trắng muốt. Toát lên từ cặp mắt, cái miệng, hàm răng, mái tóc và dáng người, em cảm thấy Nhi là người hoàn mĩ về chân dung bên ngoài.

Không chỉ thế, bạn còn đẹp ở tâm hồn và tính cách. Nhi thích gần gũi với thiên nhiên, thích nhìn bầu trời trong xanh, thích nghe chim ca hót. Những lúc ấy, đôi mắt bạn như toả ra một thứ ánh sáng rất lạ, có lẽ đó là tình yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên tươi đẹp. Tuy gia đình của Nhi có phần khó khăn nhưng bạn không nản lòng, không đánh mất đi sự say mê trong cuộc sống của mình. Nhi chăm học và chăm làm ra sức vượt khó để vươn lên. Bạn không chỉ lo học tập cho mỗi riêng mình mà còn lo lắng cho các bạn yếu trong lớp. Nhi luôn giúp đỡ các bạn để cùng nhau tiến bộ. Bởi vậy, Nhi luôn được cô giáo khen và bạn bè quí mến. Ở lớp, Nhi luôn xứng đáng với danh hiệu "trò giỏi" còn ở nhà bạn là một đứa con ngoan, hiếu thảo với cha mẹ,  kính trên nhường dưới, bố và mẹ Nhi rất hài lòng về bạn.

    Em rất tự hào khi có người bạn như Nhi. Tấm gương sáng của Nhi đã giúp em và các bạn trong lớp noi theo để hoàn thiện về mình.

Mẫu 2

   “Ôi! Linh ơi, lại múa hỏng rồi!” mấy bạn gái đồng thanh trong buổi tập văn nghệ. Người vừa thực hiện điệu múa hỏng đó là Phương Linh - một bạn gái dễ thương của lớp tôi đấy. 

Tháng trước vừa là sinh nhật lần thứ mười của Linh. Bạn rất chăm luyện tập thể thao nên có vóc dáng cân đối, khoẻ mạnh. Ngày nào cũng vậy, Linh gọn gàng, chỉnh chu trong chiếc áo sơ mi trắng và chiếc váy màu xanh đậm, ra dáng một học sinh tiểu học. Tôi đã quen thuộc hình ảnh một cô bạn tên Linh với khuôn mặt trái xoan, mái tóc đen nhánh, mượt mà, dài ngang lưng luôn được tết thành hai bím xinh xắn. Tôi cũng bị thu hút bởi  cặp mắt đen láy tròn xoe, vẻ thông minh, lanh lợi đến khó tả của Linh. Đôi môi đỏ hồng, nhỏ xinh làm cho khuôn mặt của Linh càng xinh hơn. Mỗi lần bạn hé môi cười để lộ ra chiếc răng khểnh khá là duyên. Nước da của Linh không nõn nã đâu mà ngăm ngăm đen, nên trông bạn rất khoẻ mạnh. Trong cuộc sống, Linh không chỉ là cô bé nhanh nhẹn, hoạt bát mà trong học tập, bạn còn là người thông minh, có nhiều sáng kiến. Linh học giỏi hầu hết các môn nhưng riêng môn Tiếng Việt bạn tỏ ra xuất sắc hơn cả. Bài văn của Linh vừa hay, lại vừa có điểm riêng, khó lẫn với các bài văn khác. Cô giáo thường chọn bài văn của bạn làm mẫu cho cả lớp học tập. Ngoài ra, Linh còn có năng khiếu về hội hoạ nữa. Trong giờ học, bất kể tiết học nào, Linh đều hăng hái giơ tay phát biểu, đóng góp ý kiến xây dựng bài. Bạn là tấm gương sáng về tính cần cù, chăm chỉ trong học tập. Bài ở lớp, hay ở nhà bạn đều hoàn thành đầy đủ. Không những thế, bài nào Linh cũng đạt điểm cao. Khi cô giáo giao bài khó hay dễ bạn đều chăm chú suy nghĩ, làm vào nháp một cách cẩn thận. Tuy học giỏi nhưng Linh không bao giờ khoe khoang, khoác lác. Linh dễ kết bạn, thích hoà đồng với mọi người. Bạn nào học kém, nếu có thời gian, Linh tranh thủ hướng dẫn, giảng bài cho bạn, bạn nào được Linh kèm cặp đều học tiến bộ hẳn lên.

   Được nhiều người quý mến là một hạnh phúc. Bạn Linh lớp tôi xứng đáng được hưởng niềm hạnh phúc ấy.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Thuyết Trình Về Gia Đình

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức