Tả cảnh tập thể dục giữa giờ ra chơi

Tả cảnh tập thể dục giữa giờ ra chơi

Mẫu 1
Theo thường lệ, cứ mỗi buổi ra chơi giữa tiết hai và tiết ba, cô giáo cho chúng em tập thể dục giữa giờ để rèn luyện thân thể.

Khi tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi, chúng em đều ùa ra sân trường, theo sự phân công sắp xếp của các bạn cán bộ lớp. Chúng em xếp hàng ngay ngắn. Khi cô giáo bật nhạc, bạn liên đội trưởng đứng giữa sân khấu bắt nhịp những động tác thể dục: vận động khớp cổ, xoay vai, nhảy lên, xoay gối, xoay cổ chân…….Em là lớp phó phụ trách về thể dục nên bản thân em luôn cố gắng tập thật tốt để làm gương cho các bạn trong lớp.

Các động tác chuyển nhịp nhàng từ chậm đến nhanh dần, từ đơn giản đến cách vận động càng ngày càng khó, nhưng lại làm cho chúng em thêm khỏe mạnh. Các bạn học sinh ai cũng hào hứng tham gia. Nhờ có nhạc bài hát làm cả trường hăng say tập luyện dường như quên cả mệt.

Sau khi tập thể dục, cô phụ trách cho chúng em chơi những trò chơi rất vui như: cướp cờ, mưa rơi, tranh bóng, kiến cắn, đá cầu…..Chúng em ai cũng đổ mồ hôi khắp người, nhưng gương mặt bạn nào cũng rạng rỡ cười vui vì vừa được học vừa được chơi.

Em rất thích những buổi tập thể dục giữa giờ. Vì sau giờ học tập căng thẳng, chúng em được thư giãn, thả lỏng cơ thể bằng những động tác nhẹ, rèn luyện sức khỏe và tăng cường sức bền và sự dẻo dai.


Mẫu 2

Hoạt động thể dục giữa giờ ở mỗi trường học có ý nghĩa rất quan trọng, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn đầu óc sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Trường em cũng vậy, đến giờ ra chơi nhà trường lại có hoạt động thể dục giữa giờ..

Như thường lệ, tiếng trống trường đã điểm báo hiệu kết thúc hai tiết học đầu tiên, và chỉ ngay sau đó tiếng trống thể dục giữa giờ vang lên đều đều, rền vang như giục giã các bạn học sinh mau chóng xuống sân trường xếp hàng để chuẩn bị cho buổi thể dục.

Mỗi lớp, dưới sự chỉ đạo của bạn lớp trưởng xếp thành hai hàng ngang đều tăm tắp, các bạn khối lớp Một, Hai, Ba đứng trên còn các anh chị lớp Bốn, Năm xếp hàng phía dưới. Các bạn dàn hàng đúng khoảng cách một sải tay như cô tổng phụ trách đã dạy ngay từ buổi đầu tiên, để khi tập tránh các động tác, dang tay không bị va chạm giữa bạn này với bạn khác. Sau khi việc chỉnh đốn đội hình đã xong, hàng dọc thẳng, hàng ngang cũng thẳng bài tập thể dục được bắt đầu theo tiếng trống nhịp nhàng của bạn đánh trống.

Bài thể dục đã được cô tổng phụ trách hướng dẫn ngay từ buổi đi học đầu tiên, và giờ đây với sự tập luyện chăm chỉ các bạn đã tập rất đều, không còn tình trạng quên hay nhầm giữa các động tác với nhau, cô giáo không còn phải đi kiểm tra rồi chỉnh cho từng bạn như mấy buổi đầu nữa. Những động tác khỏe khoắn, dứt khoát cứ liên tục đều đặn, những bàn tay giơ lên như những búp măng non hướng về phía mặt trời. Mặc dù có những hôm trời nắng nhưng các bạn không tỏ ra mệt mỏi mà ai cũng tỏ ra say mê và tập rất hăng say.

Có nhiều thầy cô trong trường cũng hay theo dõi buổi tập thể dục của chúng em. Mặc dù, các thầy cô không bắt buộc phải theo dõi buổi tập. Có cô còn đứng trên tầng cao chụp ảnh toàn trường để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp đó, để cho vào khung ảnh các hoạt động của nhà trường. Bài thể dục có tất cả mười lăm động tác và chỉ trong vòng mười phút bài thể dục đã kết thúc. Toàn trường đồng thanh hô khẩu hiệu " Khỏe!" vang dội khắp sân trường. Sau khi tập thể dục, chúng em được chạy nhảy khắp sân trường và chơi những trò chơi  rất vui như : cướp cờ, nhảy dây, cá sấu lên bờ...Chúng em ai cũng đổ mồ hôi khắp người nhưng gương mặt bạn nào cũng vui cười vì vừa được học vừa được chơi. Sau đó chúng em trở về lớp chuẩn bị cho các tiết học sau.

Sau mỗi lần tập thể dục giữa giờ, em chắc chắn rằng không chỉ có riêng em. Mà tất cả các bạn tham gia đều cảm thấy khỏe khoắn và tinh thần thoải mái hơn để chuẩn bị cho những giờ học tiếp theo. Đối với em, đây là một hoạt động rất bổ ích. Đối với các bạn học sinh vừa nâng cao sức khỏe, đồng thời còn tăng cường tinh thần thể dục thể thao của mỗi bạn.





Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức