Tả khu vườn trong một buổi sáng đẹp trời dựa vào gợi ý của văn bản lao xao

Tả khu vườn trong một buổi sáng đẹp trời dựa vào gợi ý của văn bản lao xao


Đám con nít trong xóm em có nhiều lúc ngồi với nhau và kể từ chuyện nọ sang chuyện kia. Có hôm chúng em bàn về khu vườn của gia đình mình và tả lại nó vào thời điểm đẹp nhất. Đối với em và với rất nhiều bạn khác nữa thì khu vườn đẹp nhất vào mỗi sáng mai thức dậy. Lúc đó cả khu vườn như căng tràn sức sống và vươn mình hít lấy ánh sáng mặt trời.

Mỗi sáng mai thức dậy, em bật tung cánh cửa sổ, hít hà lấy không khí trong lành và mát mẻ của một buổi sáng đẹp trời. Có lẽ buổi sáng nào cũng vậy, khu vườn luôn căng tràn nhựa sống và xinh đẹp như vậy. Những tán cây trong vườn, những loài hoa đang đua nhau nở với đầy đủ màu sắc. Hơn hết em thích ngắm nhìn những giọt sương còn đọng lại trên tán lá, khi mặt trời lên cao, sương sẽ tự tan ra.

Những tia nắng ban mai đầu ngày bắt đầu rọi xuống, len lỏi qua từng tán lá. Những khóm cây đang co cụm vào nhau khi có mặt trời chiếu vào dường như cũng cố sức mà vươn dậy, mà bật mình tỉnh giấc. Những chiếc lá xanh mướt được mặt trời đâm ngang nhìn xanh đến lạ lùng.

Khóm hoa la cà dưới mặt đất cũng ngoi lên và hướng về phía có ánh mặt trời trong lành, êm ả. Thi thoảng lại chụm đầu vào nhau như tâm tình thủ thỉ chuyện gì đó. Trên cành  ổi cao chót vót, những quả ổi màu vàng chín mọng đang bị lũ chim bu vào và mổ tí tách. Tiếng chim hót, tiếng chim chuyển cành nghe thật là vui tai. Nó như làm bừng lên không gian, làm rộn lên sự yên tĩnh của khu vườn mỗi khi sáng mai thức dậy.

Nào là chim sẻ, chim chích, chim chào mào; mỗi con một thanh âm khác nhau. Nó tạo nên một bản nhạc nghe rất vui tai mỗi sáng mai thức dậy như thế này. Chốc chốc chú chim này lại bay sang cành cây khác khiến cho chú chim khác cũng bay theo.

Mới buổi sớm mai mà em đã thấy tấm lưng của mẹ lom khom ở trong vườn. Mẹ đang nhổ đám cỏ vừa mới mọc để cho những luống rau cải, rau xà lách vươn lên tươi tốt hơn nữa.
Sáng nào mẹ cũng mang nước tưới những khóm rau ấy, vì đây là lương thực cho gia đình em. Ăn rau do tay mẹ trồng vẫn ngon lành và an toàn nhất, vì không có thuốc trừ sâu. Đám rau màu xanh rì như đang thì thầm những điều gì mỗi sáng mai thức dậy.

Điều mà em thích nhất mỗi sáng là nhìn thấy khu vườn.  chính là sự vui tươi, mới mẻ và căng tràn sức sống của mọi cảnh vật. Mọi thứ, kể cả con người cũng trở nên thoải mái hơn.


Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức