Tả cây ăn quả mà em thích

Tả cây ăn quả mà em thích 

Nếu ai đã từng được ăn mít thì có lẽ sẽ rất nhớ hương vị của loại quả này cũng giống như em vậy. Cây mít cũng là loài cây ăn quả mà em thích nhất trong số những cây ăn quả có trong vườn nhà bà ngoại.

Cây mít trông mới thật cao lớn làm sao. Nhìn cái dáng vẻ oai phong của nó là em có thể đoán được cái cây này có giá trị đối với ông bà như thế nào. Bà nói cây mít này từ thời cụ để lại nên bà chăm sóc cho nó kĩ lưỡng lắm. Năm nào ông bà cũng bói quả với mong muốn mít sai quả. Thân cây mít rất to. Những cái rễ của nó cắm sâu xuống mặt đất vì vậy mà cây mọc lên rất chắc chắn. Thân cây mọc cao vút lên trên sau đó mới tách thành một vài nhánh nhỏ. Nhánh của cây mít không nhiều nhưng năm nào quả cũng rất sai. Những quả mít có cái vỏ đầy gai nhọn nhưng ăn chúng lại chẳng đau chút nào đâu. Múi mít có màu vàng, bên trong có hạt. Mít rất thơm. Khi ăn mít giai có cảm giác giòn giòn. Sau khi ăn xong, bà em thường giữ những hạt mít lại, phơi nắng 1 ngày cho chúng khô sau đó cho lên bếp đun. Bà nói khi xưa đun bếp củi bà thường vùi những hạt mít vào trong đống than. Hạt mít phải ăn như vậy mới là ngon nhất.

Mỗi mùa hè đến, em chỉ háo hức đợi ngày mít chín cây. Chỉ nghĩ đến thôi là lại thấy rất thèm rồi.

Bài 2

Đất nước chúng ta có rất nhiều hoa thơm, trái ngọt nhưng em vẫn chỉ thích nhất là quả chuối. Trong vườn nhà em cũng có trồng một cây chuối ta và năm nào nó cũng cho ra những quả chuối rất ngon.

Cây chuối ấy có lẽ cao gấp đôi chiều cao của em. Thân cây chuối mọc thẳng đứng. Trông nó chẳng khác gì một cái cột đình đứng lừng lững nơi góc sân. Thân chuối được gắn với nhau bằng từng cái bẹ chuối. Khi những bẹ chuối bên ngoài già và khô đi, bố em thường dùng dao để chặt nó đi để cho những bẹ chuối non được phát triển. Cây chuối không giống những loại cây khác. Nó hoàn toàn không có nhánh hay cành cây. Từ ngọn chuối, những cái lá mọc ra. Sau đó, một bông hoa chuối sẽ phát triển. Từ hoa chuối, buồng chuối sẽ sinh sôi và cho chúng ta những nải chuối đẹp và những quả chuối ngon. Mỗi buồng chuối phải có đến chục nải chuối, mỗi nải chuối lại có tới vài chục quả.

Những quả chuối mới nhú chỉ như ngón tay của con người. Nhưng chúng cứ lớn dần và lớn dần lên. Chuối xanh thường được mẹ dùng để kho với cá hay nấu các món canh ngon. Bố em thì thích ăn chuối xanh cùng với món thịt cuốn. Riêng em thì thích ăn nhất là chuối chín. Những quả chuối chín có vỏ màu vàng, chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài đi là có thể thưởng thức được rồi. Quả chuối chín mềm, ăn rất ngọt và thơm.

Chuối không chỉ ngon mà còn rất bổ nữa. Vì vậy mà em càng thích ăn loại quả này hơn. Em thích ăn chuối bao nhiêu lại thấy yêu quý cây chuối bấy nhiêu. Em luôn thầm cảm ơn bố mẹ vì đã trồng loại cây ăn quả tuyệt vời như vậy.

Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 8: Bài tập làm văn - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo