Viết thư cho một người bạn nước ngoài giới thiệu về đất nước Việt Nam

Đề bài: Viết thư cho một người bạn nước ngoài giới thiệu về đất nước Việt Nam
Bài làm :

Hà Nội, ngày 6 tháng 3 năm 2020
Bạn XuKa thân mến!
Tớ tên là Nguyễn Ánh Nhật tớ hiện đang là một cậu bé học sinh trường trung học cơ sở Ánh Sao Hà Nội. Tớ ở đất nước Việt Nam xa xôi. Tuần vừa rồi tớ có dịp đi du lịch sang Nhật Bản với tớ đó là một chuyến đi không thể nào quên được.
Trong chuyến đi đó tớ đã tình cờ quen bạn, một người bạn vô cùng dễ mến của nước bạn xa xôi. Bạn có nói với tớ rằng bạn muốn tới thăm quê hương Việt Nam chúng tớ một lần để được tận mắt xem đất nước hình chữ S mà tớ sống ra sao.
XuKa mến thân ơi! Đất nước tớ là một đất nước có khí hậu vô cùng đặc biệt chia thành hai miền rõ rệt. Miền Nam thì quanh năm nắng ấm, còn Miền Bắc thủ đô Hà Nội quê hương của tớ có khí hậu chia thành bốn mùa Xuân- Hạ- Thu- Đông.
Mùa xuân cỏ cây hoa lá đều xanh tươi, những bông hoa thi nhau khoe sắc, mọi thứ vạn vật đều đâm chồi nảy lộc, bởi trong mùa xuân mùa của tình yêu và tuổi trẻ nên cây cối và con người đều muốn được vươn mình tỏa hương dâng lên cho đời.
Mùa xuân là mùa của những lễ hội truyền thống của quê hương tớ. Việt Nam của tớ có rất nhiều lễ hội dâng hương, cầu cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống bình yên ở khắp nơi trên đất nước khi mùa xuân tới như lễ hội làng Gióng, hội Lim, hội Chùa Hương…
Mùa hè là mùa mà khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến với quê hương tớ để du lịch biển, bởi Việt Nam chúng tớ có nhiều bãi biển vô cùng đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long,…. những nơi đó chúng tớ đều có những bãi biển vô cùng đẹp. Còn gì thú vị hơn là trong mùa hè nắng nóng bạn được tắm mình với màu xanh bao la của biển cả, và ăn hải sản vô cùng tươi ngon. Nếu bạn đến Việt Nam tớ tình nguyện là hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho bạn. Tớ sẽ đưa bạn đi khắp nơi trên mọi miền tổ quốc của chúng tớ.
Việt Nam quê hương thân yêu của tớ có rất nhiều nơi vô cùng đáng đi, đáng chiêm ngưỡng trải nghiệm, nếu bạn có dịp ghé thăm dù chỉ một lần tớ tin bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã tới đây.
Con người quê hương tớ vô cùng hiền lành chất phác, lại hiếu khách, người quê hương tớ sáng tạo ra nhiều món ăn ẩm thực vô cùng hấp dẫn nếu bạn chưa một lần được nếm trải thì quả là đáng tiếc biết bao. Vì vậy bạn hãy sắp xếp lịch và một lần ghé tới Việt Nam quê tớ nhé.
Tớ còn rất nhiều điều muốn nói với bạn, nhưng đã tới giờ tớ chuẩn bị đi học rồi. Nên tớ xin dừng bút tại đây. Rất mong nhận được thư hồi âm của bạn và được gặp bạn tại quê hương Việt Nam xinh đẹp của tớ một ngày gần nhất. Cuối thư tớ chúc bạn mạnh khỏe, học giỏi gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Bạn mới của cậu!
Nguyễn Ánh Nhật

Bài làm 2

Hà Nội, ngày 6 tháng 3 năm 2020
Bạn An-Na thân mến!
Tớ đang viết thư cho bạn từ một đất nước Việt Nam xa xôi. Mình tên là Nguyễn Thu Ngân hiện đang là học sinh lớp 5A1 trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội.
Hôm trước, mình có thấy bạn xuất hiện trên tờ báo Thiếu Niên Tiền Phong trong mục kết bạn bốn phương, bạn có mong muốn làm quen với các bạn trên toàn thế giới để cùng nhau trao đổi về việc học tập và những danh lam thắng cảnh đẹp của mọi miền thế giới. Nhằm thắt chặt tình bạn bốn phương trên toàn trái đất không chia cắt màu da, tôn giáo.
Mình rất thích ý nghĩ đó của bạn, mình nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể làm quen và kết bạn phương xa với nhau, tạo nên tình bạn thân thiết trên toàn trái đất. Trong mục kết bạn mình thấy bạn là một cô gái vô cùng dễ thương, thân thiện và đáng yêu, bạn cũng yêu búp bê, yêu vẽ và yêu thơ giống như mình vậy. Bạn ước mơ làm cô giáo để dạy học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mình cũng thế, mình luôn ao ước trở thành một giáo viên được giống như mẹ mình cầm phấn đứng trên bục giảng truyền thụ những kiến thức đã học được cho các thế hệ học trò.
Mình thấy bạn làm thơ rất hay, bài thơ bạn được giải nhất trong Cuộc thi thơ Tuổi học trò của đất nước Tây Ba Nha bạn đã đoạt giải nhất. Bài thơ bạn viết, được nhiều nhà dịch giả dịch ra tiếng Việt Nam nghe rất thú vị và ý nghĩa. Nó đã nói lên ước mơ về cuộc sống hòa bình, không có chiến tranh, của các em nhỏ trên toàn Thế Giới. Mình cũng là một người yêu thơ, tuần trước mình cũng đạt giải nhất cuộc thi thơ "Thắp sáng những tài năng nhí" do báo Nhi Đồng tổ chức.
Mình rất mong sẽ có một ngày mình và bạn được gặp nhau tại đất nước Việt Nam xinh đẹp của mình. Lúc đó, mình sẽ làm hướng dẫn viên giới thiệu cho bạn thật nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước hình chữ S này.
Nước mình tuy diện tích không rộng nhưng chúng mình có rất nhiều nơi danh lam, du lịch nổi tiếng. Con người của quê hương mình cũng vô cùng đáng yêu, thân thiện mến khách. Đất nước mình cũng có truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước vô cùng hào hùng, anh dũng…Nếu bạn đã đến nhất định bạn sẽ yêu đất nước mình.
Cuối thư mình cầu mong bạn sẽ luôn khỏe mạnh sáng tác thêm nhiều bài thơ hay. Nhớ viết thư hồi âm cho mình nhé! Rất mong thư của bạn!

Thân mến!
Thu Ngân

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức