Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học


ĐỀ BÀI: KỂ LẠI NHỮNG KỈ NIỆM NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC
DÀN Ý CHI TIẾT
I. MỞ BÀI
- Có thể dẫn dắt bằng một đôi câu thơ hay bài hát "Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường,... "
- Ngày đầu tiên đi học luôn là ngày để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chúng ta.
II.THÂN BÀI
Cảm xúc, tâm trạng của tôi trong đêm trước khi ngày mai đi học
- Chộn rộn, háo hức đến lạ.
- Chuẩn bị đầy đủ quần áo, cặp sách,... sẵn sàng cho ngày mai đi học.
- Lo lắng, trằn trọc, khó ngủ.
- Đã đi ngủ sớm nhưng vẫn không chợp mắt được vì mải lo nghĩ đến ngày mai sẽ ra sao?
2. Ngày đầu tiên đến trường.
Trên đường đến trường
- Sau khi mặc đồng phục, cả nhà chụp một tấm hình làm kỷ niệm “Ngày đầu tiên tôi đi học”.
- Mẹ dắt tay tôi đi học với tất cả sự háo hức. tràn đầy niềm vui.
- Con đường quen thuộc sao mà hôm nay bỗng nhiên thấy cái gì cũng lạ lẫm. Con đường, hàng cây, tiếng chim hót, đường phố xe cộ đông đúc qua lại,.. tất cả đều lạ lẫm.
- Nhìn xung quanh, tôi nhận thấy cũng có nhiều bạn giống mình, cũng lần đầu tiên đến trường với biết bao điều thú vị.
2.Khi tới trường
Đứng trước cổng trường: cổng trường to lớn, hàng cây thật đẹp, bảng tên trường rất to và nghe sao thật hay... tôi như bị choáng ngợp.
Mẹ dắt tôi vào trường, còn tôi trong lòng biết bao hồi hộp, lo lắng.
- Bước vào sân trường: sân trường thật rộng lớn, từng dãy phòng học khang trang, đẹp đẽ khiển tôi thật thích thú.
- Xếp hàng: mẹ buông tay tôi và bảo tôi vào xếp hàng với các bạn theo sự điều động của nhà trường.
- Cảm xúc của tôi lúc này mắt rơm rớm nước mắt vì lo sợ mẹ sẽ bỏ mình, bấu víu lấy áo mẹ không rời,...
- Mẹ tôi dịu dàng khuyên tôi phải mạnh dạn hơn.
3. Trong giờ học
- Cô chủ nhiệm dắt cả lớp lên phòng học. Tôi vẫn cố ngoái nhìn xem mẹ có còn đứng trong sân trường không ? Tôi không thấy, lòng lại càng hồi hộp hơn nhưng tự nhủ sẽ mạnh mẽ hơn.
- Bước lên phòng học, tôi và các bạn rất ngạc nhiên vì phòng học quá đẹp.
- Phòng học đẹp là vì: sơn màu sắc rất đẹp đẽ, từng cái bàn cái ghế được xếp gọn gàng, ngăn nắp. Trên các bức tường được trang trí hình ảnh dễ thương bắt mắt.
- Chúng tôi bước vào bài học đầu tiên trong cuộc đời mình.
- Cô giảng bài thật hay. Lời giảng du dương, trong trẻo, ngọt ngào đưa chúng tôi đến với sự thú vị của từng bài học.
- Sau tiết học, tôi cảm thấy thật thích thú và hạnh phúc khi được đi học. Được cô giáo yêu thương, được làm quen bạn bè mới. Ôi thích thú làm sao!
4.Giờ ra về
- Vừa bước chân xuống cầu thang, tôi đã nhìn thấy mẹ mình.
- Tôi vui mừng chạy đến, hôn lên má mẹ.
- Mẹ hỏi tôi nhiều điều về lớp học, về cô giáo, về bài học ngày hôm nay. Tôi kể mẹ nghe mọi việc.
- Thấy tôi vui khi đi học về, mẹ cũng thấy hạnh phúc.
III. KẾT BÀI
- Kỉ niệm ngày đầu tiên đi học của tôi là thế đó.
- Biết bao cảm xúc xen lẫn vào nhau khiến tôi nhớ mãi.
BÀI VĂN THAM KHẢO
Bài làm:
   “Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt em tới trường, em vừa đi vừa khóc. Mẹ dỗ dành yêu thương,...” Đó là những cảm xúc đầu tiên của tôi khi chuẩn bị vào lớp một. Khi tôi ngân nga bài hát này thì lòng tôi lại nhớ đến những kỉ niệm đẹp của ngày đầu tiên đi học.
    Nhớ lại lúc ấy, lòng tôi chộn rộn, háo hức, tối hôm ấy mẹ chuẩn bị quần áo, cặp sách... sẵn sàng cho ngày mai tôi đi học. Đêm đó tôi lo lắng, trằn trọc, mẹ bảo tôi đi ngủ để ngày mai dậy sớm còn đi học nữa. Nhưng tôi vẫn không chợp mắt được vì mải lo nghĩ đến ngày mai sẽ ra sao?

 Sáng mẹ gọi tôi dậy chuẩn bị đồng phục cho tôi mặc. Sau khi mặc đồng phục, mẹ nói cả nhà chụp một tấm hình làm kỷ niệm “Ngày đầu tiên tôi đi học”. Mẹ dắt tay tôi đi học với tất cả sự háo hức và tràn đầy niềm vui. Còn tôi cảm thấy con đường quen thuộc sao mà hôm nay bỗng nhiên thấy cái gì cũng lạ lẫm. Từ con đường, hàng cây, tiếng chim hót, đường phố xe cộ đông đúc qua lại,.. tất cả đều lạ lẫm .  Nhìn con đường đến trường, tôi nhận thấy cũng có nhiều bạn giống mình, cũng lần đầu tiên đến trường với biết bao điều thú vị. Khi tới trước cổng trường, tôi thấy cổng trường với cái bảng ghi tên trường rất to. Xung quanh là những hàng cây to, sân trường thật rộng lớn, từng dãy phòng học khang trang, đẹp đẽ ...   tôi như bị choáng ngợp trước ngôi trường tiểu học rộng thênh thang. Mẹ dắt tôi vào trường, còn tôi trong lòng biết bao hồi hộp, lo lắng. Khi mới vừa bước chân vào trường, thì tôi nắm chặt lấy tay mẹ chứ không như những lúc ở nhà tôi đi đâu cũng được và cũng chẳng thấy sợ gì. Có lẽ vì tôi đã quá quen với từng con hẻm nhỏ ở nhà nên tôi chẳng sợ gì cả, tôi chạy bỏ mẹ lại thật xa. Vậy mà lúc ấy tôi lại chẳng dám rời khỏi mẹ dù chỉ một bước. Khi trống trường vang lên mẹ buông tay tôi và bảo tôi vào xếp hàng với các bạn theo sự hướng dẫn của nhà trường. Lúc này tôi cảm thấy lo sợ mắt rơm rớm nước mắt vì lo mẹ sẽ bỏ mình, tôi bấu víu lấy áo mẹ không rời. Mẹ tôi dịu dàng khuyên tôi phải mạnh dạn hơn. Cô chủ nhiệm dắt cả lớp lên phòng học. Tôi vẫn cố ngoái nhìn xem mẹ có còn đứng trong sân trường không ? Tôi không thấy, lòng lại càng hồi hộp hơn. Tôi như ở một thế giới hoàn toàn khác khi tôi vừa chia tay mẹ. Lúc đó tôi chẳng biết phải làm gì chỉ biết đứng đó mà khóc. Và rồi, cô đến bên tôi, cô nắm lấy tay tôi và cô nói ràng: “Đừng sợ, có cô đây” Tôi nghe cô nói, lời nói thật ngọt ngào và dịu dàng biết bao. Tôi cứ ngỡ cô là người mẹ thứ hai của tôi, che chở, quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ nên tôi không còn thấy sợ nữa. Cô dắt tay tôi bước lên phòng học, tôi rất ngạc nhiên vì phòng học quá đẹp. Phòng được sơn màu sắc rất đẹp đẽ, từng cái bàn cái ghế được xếp gọn gàng, ngăn nắp. Trên các bức tường được trang trí hình ảnh rất dễ thương và bắt mắt. Rồi chúng tôi bước vào bài học đầu tiên trong cuộc đời mình. Ngày đầu đi học thật khó, tôi chẳng biết gì cả. Tôi chẳng biết cầm bút, chẳng biết sách vở là gì nhưng điều đó chẳng khó gì khi có cô bên cạnh. Cô đã chỉ tôi cách cầm bút, tập cho tôi viết chữ. Cô giảng bài thật hay. Lời giảng du dương, trong trẻo, ngọt ngào đưa chúng tôi đến với sự thú vị của từng bài học. Sau tiết học, tôi cảm thấy thật thích thú và hạnh phúc khi được đi học. Được cô giáo yêu thương, được làm quen bạn bè mới. Ôi thích thú làm sao!

Và rồi ba tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ về đã đến. Vừa bước chân xuống cầu thang, tôi đã nhìn thấy mẹ mình. Tôi vui mừng chạy đến, hôn lên má mẹ. Mẹ hỏi tôi nhiều điều về lớp học, về cô giáo, về bài học ngày hôm nay. Tôi kể mẹ nghe mọi việc. Thấy tôi vui khi đi học về, mẹ cũng thấy hạnh phúc.
Ôi! Sao tôi thương đến thế, sao tôi nhớ đến thế. Cái ngày đầu tiên đi học của tôi. Cái ngày mà tôi có biết bao cảm xúc xen lẫn vào nhau khiến tôi nhớ mãi những kỉ niệm về tuổi thơ của mình. Và cũng chính những kỉ niệm ấy luôn thúc giục tôi phải học tốt hơn để không phụ lòng thầy cô và ba mẹ


 

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức