Viết một đoạn văn có ít nhất năm từ cùng trường từ vựng “trường học” hoặc trường từ vựng “môn bóng đá”

 Viết một đoạn văn có ít nhất năm từ cùng trường từ vựng “trường học” hoặc trường từ vựng “môn bóng đá”

Đoạn văn tham khảo thuộc trường từ vựng trường học

Mẫu 1:

Ngôi trường mà tôi theo học mang trong mình vẻ đẹp cổ kính. Từ xa nhìn lại, ngôi trường trở nên cổ kính với màu ngói đỏ, khoác trên mình tấm áo màu vàng rêu. Qua chiếc cổng sắt lớn là vào đến sân trường tráng xi măng phẳng phiu. Trước cửa phòng Ban Giám Hiệu, chiếc cột cờ bằng thép vươn cao. Trên đỉnh cột, lá cờ đỏ phấp phới bay. Mỗi gốc bàng, gốc phượng đều được xây bồn gạch hình tròn xung quanh cao khoảng gang tay, quét vôi trắng xóa. Sân trường là nơi học sinh toàn trường tập trung chào cờ vào tiết thứ nhất của ngày thứ hai hằng tuần, cũng là nơi học sinh tập thể dục giữa giờ theo nhịp trống và nô đùa thoải mái dưới bóng cây râm mát. Trường học chính là ngôi nhà thứ hai của mỗi chúng ta.

Mẫu 2:

Trường học! Một từ không hề xa lạ đối với bất kì một người học sinh nào. Những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của cuộc đời có lẽ đều ở đó. Vì sao ư? Đó là quãng thời gian ngắn ngủi để mỗi người tiếp thu tri thức để bước vào đời, là tuổi con người còn ngờ nghệch, đáng yêu và có những phút nông nổi, là quá trình mỗi người ấp ủ những khát vọng, ước mơ đẹp nhất. Hình ảnh cùng với kỉ niệm về ngôi trường xưa, hàng ghế đá, cây phượng vĩ hay bạn bè, thầy cô giáo cũ luôn luôn chiếm một vị trí trong trái tim mỗi người. Điều này có cần phải được kiểm chứng không, câu trả lời ở trong lòng bạn đó!

Mẫu 3:

Ngôi trường em đang học là THCS AN BÌNH trường có ba dãy tạo thành hình chữ U. Rất là rộng rãi thoáng mát. Trên lan can còn có những chậu hoa xinh xắn đáng yêu do chính tay chúng em trồng và chăm sóc. Ở sân trường còn có những hàng ghế đá để chúng em có thể ngồi nghỉ, bên cạnh những hàng ghế còn có những cây bàng, cây phượng xinh xắn để che nắng cho chúng em khi ngồi nghỉ. Không những vậy ở đó còn có những kỉ niệm vui buồn của chúng em. Em rất yêu quý ngôi trường của mình.

Mẫu 4

Trường to hơn hẳn so với những ngôi nhà xung quanh nên có thể thấy trường từ xa. Tôi đến trường mỗi ngày trừ chủ nhật. Lớp học của tôi rất rộng để đủ chỗ cho 30 - 40 học sinh. Tôi học rất nhiều môn học ở trường như toán, lý, sinh, địa, lịch sử,...ngoài ra còn được thí nghiêm, nghiên cứu ở phòng thực hành và ngoại khóa. Trong những tiết thí nghiệm hay ngoại khóa , tôi có thể tới phòng thực hành hoặc tới phòng máy , thư viện để lấy tài liệu . Nó thật sự rất vui . Tôi thích ngày thứ hai và thứ năm vì nó có những môn học mà tôi quan tâm nhất. Tôi thích nhất giờ ra chơi. Chúng tôi được nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng và thỏa thích với những hoạt động giải trí trong trường. Mọi người thường ùa ra sân trường chơi nhiều trò thú vị . Vì bố tôi bận đi làm còn mẹ là giáo viên nên không ai đón tôi sau giờ tan trường. Tôi phải đi bằng xe đạp. Đó là điều duy nhất tôi lo sợ vì giao thông giờ tan học rất đông đúc với nhiều xe máy, xe ô tô, xe buýt... Còn lại tất cả những việc khác tôi rất thích. Tôi yêu trường tôi rất nhiều.

Mẫu 5:

Trong cuộc đời của mỗi học sinh ai cũng có một niềm tự hào của riêng mình. Những ngôi trường đã nằm trong kí ức mỗi học sinh luôn là cái tên không thể nào quên được trong cuộc đời. Trường học là nơi chúng ta học tập, vui chơi, rèn luyện chính bản thân mình. Nơi đây dạy chúng ta những kiến thức vô tận của cuộc sống giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mình cả về nhân cách và trí tuệ. Ở trường học, chúng ta có rất nhiều những người bạn, người thầy, người cô, những người luôn sát cánh bên ta, chắp cánh ước mơ, vun đắp hi vọng một tương lai sáng lạng. Nơi bảng đen, phấn  trắng, trang giấy học trò,... tất cả trở thành những kỉ niệm khó phai, là thanh xuân tươi đẹp trong lòng mỗi người.

Đoạn văn tham khảo thuộc trường từ vựng môn bóng đá

Mẫu 1:

Bóng đá là môn thể thao được nhiều bạn đều ưa thích. Chiều thứ 7 vừa qua, trường em đã tổ chức trận đấu giao lưu giữa các lớp. Trận đấu giữa lớp em và lớp 8B diễn ra vô cùng gây cấn và hấp dẫn. Mỗi đội gồm có 11 cầu thủ và trọng tài thổi còi bắt đầu 90 phút thi đấu. Trái bóng lăn nhanh qua đôi chân các cầu thủ và tiến sát về khung thành của thủ môn. Những giây phút đó khiến chúng em cảm thấy thật hồi hộp chờ đợi kết quả.  Tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả khiến các cầu thủ hăng hái thi đấu hơn. Và không phụ lòng tin của các bạn, đội tuyển của lớp em đã dành chiến thắng vang dội với tỉ số 2-0. Qua trận đấu, chúng em cảm thấy yêu hơn môn “thể thao vua” này, vì không chỉ giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe mà còn tăng thêm tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các bạn học sinh trong trường.

Mẫu 2:

Bóng đá là môn thể thao có rất nhiều người "hâm mộ". Mỗi khi có trận đấu là hầu như những fan hâm mộ đều bỏ hết cả công việc để xem. Họ xem những gì? Họ xem cách đá bóng của các "cầu thủ" hay là cách bắt bóng của các "thủ môn". Họ như bị cuốn hút vào "quả bóng" tròn một cách cuồng nhiệt và không gì có thể làm họ rời bỏ được. Sau khi xem xong "trận đấu", họ lại nhận xét về trận đấu đó. Nếu đội họ cổ vũ thắng thì họ rất vui, không gì tả nỗi. Còn ngược lại, thì họ cũng rất buồn như là mất đứa con thân yêu của họ vậy. Bóng đá thật sự thú vị đúng không? Hãy đam mê môn thể thao này như chính bản thân mình.


Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Bài tập làm văn - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 9: Con muốn làm một cái cây - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo