Tả một khu vườn trong nhà mình hoặc khu vườn trong trí tưởng tượng của em

Tả một khu vườn trong nhà mình hoặc khu vườn trong trí tưởng tượng của em

Bài làm

      Mỗi sáng thức dậy, tôi luôn thích ra khu vườn của mình ngồi đọc sách với tách trà nóng còn bốc hơi bên cạnh. Sáng sớm hôm nay là một ngày mưa, trời chỉ mưa lớt phớt nhẹ hạt. Từ trên khu vườn nhỏ, trên chiếc ghế bành, thời tiết se lạnh, màn sương mờ nhạt chỉ để lại bóng dáng của thành phố đông đúc vẫn chạy tới chạy lui, vẫn luôn bận bịu. Trên hiên nhà, tiếng mưa lộp độp rơi. Buổi sáng cứ thế chầm chậm trôi qua.

            Tôi biết nói đến khu vườn, ai ai cũng nghĩ rằng vườn là một vùng xanh đầy sự sống với muôn loài cây to, nằm trên một mảnh đất vô cùng rộng. Nhưng tôi thì khác, với tôi khái niệm khu vườn không phải cứ to cứ rộng mới gọi là vườn, mà vườn là nơi chính tay ta trồng lên những cây xanh và là nơi để ta nghỉ ngơi thư giãn.

            Khu vườn của tôi cũng chỉ nhỏ xinh, nằm trên chiếc ban công sau nhà. Nơi đây trồng đủ các loại cây, từ những cây cảnh đến cây lương thực. Những chậu vạn niên thanh xanh mát mọc vươn ra ngoài. Những hạt mưa đang lăn ra khỏi chiếc lá to đùng của nó. Đối diện là thang hoa giấy hồng mỏng mảnh. Với tôi hoa giấy luôn là thứ cây gì rất yểu điệu mà rằng luôn làm tôi nhớ tới tuổi thơ ở khu nhà tập thể.

            Mưa bây giờ có nặng hạt hơn trước, dậy nên mùi hăng hắc của đất trồng còn hòa với mùa của mưa, thứ mùi mà tôi mê mẩn, thứ mùi tươi mới và mát mẻ. Chúng hắt vào những chậu cà chua đã chín mọng đỏ chót còn đọng những giọt sương mai. Những giọt sương mai trong vắt từ từ lăn xuống nơi đất ẩm ướt rơi đến “tách”. Khu vườn nhỏ bé còn hăng hăng phảng phất mùi của lá bạc hà nhỏ chỉ bằng một đầu ngón tay. Mùi hăng luôn làm tôi thèm một món đồ mát lạnh mùa hè. Trên lớp đất bên dưới chậu bạc hà là những chú ốc sên nhơ nháp đang gọi nhau đi trú mưa ngoài kia, chúng bò thành từng đàn, từng nhóm nhỏ chui vào vòm lá khô ráo.

            Mưa đã dần ngớt, buổi sáng giờ cũng đã dần ngả trưa. Tôi gấp cuốn sách lại và đi vào nhà. Đấy là một buổi sáng như thường ngày của tôi.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức