Hãy tả một miền đất đã để lại cho em nhiều ấn tượng

Hãy tả một miền đất đã để lại cho em nhiều ấn tượng

Bài làm

   Vì cuộc đời là những chuyến đi…
   Cuộc đời tôi là những chuyến đi dài. Từ biển Nha Trang cho tới đỉnh Phan – xi – păng, đâu cũng là những kỉ niệm quý giá đối với tôi. Nhưng nguồn gốc, quê quán sẽ là thứ in sâu nhất trong lòng tôi. Vừa qua, tôi đã có một chuyến về quê thăm ông bà.

Đến nơi, mây đã không còn nữa. Chỉ còn lại bầu trời nắng và cây cỏ hoa lá mà thôi. Khung cảnh ở đây đẹp như tranh vậy. Từ trên ngọn đồi cao nhìn xuống, mọi vật thật nhỏ bé. Những ngôi nhà dù to đến mấy giờ cũng chỉ như những con kiến nhưng bất động. Chừng đó là quá đủ để tôi nhận ra rằng, tôi đang ở một nơi rất xa, nơi không có khói bụi thành phố. Ở một nơi đẹp như mơ.
  
Từ trên ngọn đồi, tôi có thể nhìn ra biển, ra thành phố, cảnh vật thật kì diệu. Trên cao êm êm, mây trắng bay, biển thì rộn ràng nhịp sóng vỗ. Mặt trời sáng chói, làm vàng rực cả một góc trời. Nhìn ra những ngọn đồi khác, những người nông dân đang cặm cụi gặt lúa trên những mảnh ruộng bậc thang nằm chót vót trên cao. Tôi dần đi ra khu dân cư, nơi có những ngôi nhà gỗ phủ rơm rạ trên nóc. Cái cảm giác này khác hẳn so với trên thành thị. Mọi thứ thật yên tĩnh, thời gian trôi chậm đi đáng kể. Mùi hương từ những vườn cà phê thoang thoảng, được những cơn gió dịu dàng đưa đi khắp nơi. Không khí mát mẻ, trong lành, hít một hơi thật sâu rồi thở ra, cơ thể như được khởi động lại.

 Phải nói, người dân ở đây không khác nào ông Bụt. Họ chia sẻ, giúp đỡ nhau thường xuyên như thay áo. Họ không ngần ngại cho đi, để rồi nhận lại hay không thì đối với họ, đó không phải vấn đề. Những đứa trẻ nhỏ thì chạy nhảy, nô đùa khắp mọi nơi. Khi nhìn vào mắt chúng, nó thể hiện ra sự ngây thơ trong sáng. Những người đã có tuổi, họ rất hiền lành yêu thương lẫn nhau. Tôi cảm thấy thật ghen tị với lối sống và môi trường của những người miền núi ở đây.

        Sau chuyến đi, những cảm giác êm dịu, vui sướng đấy tôi vẫn còn lưu lại. Tất nhiên, làm sao mà tôi quên được. Dù đã quay lại với cuộc sống hối hả, đầy khói bụi nhưng kí ức về miền quê kì diệu đó, nó sẽ còn mãi trong tôi.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức