Em hãy suy nghĩ về lòng dũng cảm


Em hãy suy nghĩ về lòng dũng cảm

Bài làm

   Trong cuộc sống có quá nhiều khó khăn và thành công của mỗi người chính là việc chúng ta có thể vượt qua tất cả những khó khăn đó để thành công hay không. Nếu như chúng ta muốn thành công trong cuộc sống chắc chắn chung ta phải có được lòng dũng cảm. Lòng dũng cảm cho ta những sức mạnh để có thể vượt qua được những thử thách gian khó. Và dũng cảm cũng chính là một điều kiện cần thiết mà mỗi người trong cuộc sống cũng cần phải có được.

  Đầu tiên chúng ta phải hiểu được dũng cảm có nghĩa là gì mà nó lại quan trọng đối với chúng ta như vậy? Dũng cảm có nghĩa là có dũng khí vươn lên, đối đầu với nguy hiểm, khó khăn. Và chỉ khi mà chúng ta đối mặt và có thể vượt qua được những điều khó khăn đó thì mới có thể làm những việc có ích cho cuộc sống của chính mình cũng như cho xã hội. Thực sự ta dường như cũng đã thấy được rằng chính những người dũng cảm có ở mọi lúc mọi nơi, và có cả mọi hoàn cảnh. Dễ dàng có thể nhận thấy được chính dân tộc Việt Nam là dân tộc có truyền thống yêu nước nồng nàn, dân tộc ta lại cũng sẽ có được những tấm lòng nhân ái thiết tha nên sẽ là cơ sở để sinh ra lòng dũng cảm.

Ta cũng có thể nhận thấy được chính trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ trường kỳ của dân tộc, tất cả chúng ta đã biết đến nhiều gương các anh hùng đã dũng cảm hi sinh thân mình để bảo vệ đất nước. Những tấm gương chúng ta có thể kể đến đó là những La Văn Cầu, Phan Đình Giót, Lê Văn Tám…họ thực sự dũng cảm và có những chiến công lớn, họ ngã xuống để giúp cho màu cờ thêm đỏ bầu trời Tổ quốc ta như thêm xanh hơn. Và cũng còn rất rất nhiều những tấm gương khác trong cuộc sống như những tấm gương lớn để cho chúng ta noi theo.

Thực tế cho thấy được cũng chính là sự dũng cảm còn biểu hiện trong sự lựa chọn con đường đi cho mình, cho dù người ta hoàn toàn biết được rằng con đường đó gian nan như nhà thơ Tố Hữu cũng đã từng nói khi làm cách mạng cũng khó khăn, công việc đó giống như là:

   Là khi dao kề cổ súng kề thân

  Là thân sống chỉ như một nửa

Khó khăn như vậy nhưng họ vẫn quyết tâm theo Đảng, theo cách mạng. Có lẽ chính là vì họ có lòng tin vào lí tưởng của Bác, của Đảng Cộng sản, vào lòng tin của chính mình.

Thực sự có thể nói được rằng, cũng chính chiến tranh thường tạo nên những anh hùng, nhưng không phải chỉ chiến tranh mới có anh hùng. Thế rồi ta cũng như thấy được ngay trong thời bình hiện nay thì những tấm gương về người dũng cảm, về anh hùng thời đại mới cũng rất nhiều. Họ đã không quản ngại khó khăn để có thể tìm được những giải pháp mới để giúp cho bà con có thêm nhiều kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi. Quả thực khi đã đi trên một con đường, con đường chưa có ai đi chắc chắn nó sẽ không hề dễ dàng một chút nào cả. Vì đâu mà họ có thể vượt qua được nếu như không nhờ sự dũng cảm cũng như chính là lý tưởng, ước mơ của họ. Nhớ nhé! Nếu như chỉ là ước mơ thôi thì chưa đủ để có thể thực hiện được ước mơ đó, quan trọng hơn đó chính là chúng ta cũng phải có dám dấn thân vượt qua những thử thách đó để chạm tới ước mơ của chính mình hay không.

Xã hội chúng ta hiện nay cũng có rất nhiều những tệ nạn và những hành vi đồi bại, quan trọng chúng ta có dám đứng trước đó để có thể ngăn chặn những điều xấu đó không. Thiết nghĩ bảo vệ lẽ phải và công bằng là một việc đáng làm, nhưng khi không một ai dám lên tiếng vì họ sợ ảnh hưởng đến họ. Họ luôn cho rằng mình không làm gì họ thì họ cũng sẽ chẳng làm gì đến bản thân mình, và cứ như thế tội ác và các xấu lại cứ được hoành hành bởi không ai dám đứng lên vạch trần cả. Thực tế đã có rất nhiều cá nhân đứng lên chống lại nhưng chỉ là một thành phần nhỏ lên tiếng thì sao có thể bảo vệ được công lý. Xã hội khi mà công lý luôn thuộc về kẻ mạnh thì tất cả chúng ta hãy dũng cảm mà chống lại những điều sai trái đó. Chắc chắn rằng chúng ta cũng sẽ có được cuộc sống hạnh phúc và cái xấu như sẽ bị thất thế. Có vậy thì cuộc sống mới phát triển toàn diện được.

Thực sự chúng ta cũng cần phải hiểu được rằng, chính sự dũng cảm không là những gì xa xôi ở đâu cả. Mà dũng cảm nó dường như cũng ở ngay trong chính mỗi người, một điều quan trọng là phải thể hiện và rèn luyện nó ra sao mà thôi. Tất nhiên sự dũng cảm sẽ giúp nhiều cho chúng ta rất nhiều. Dũng cảm cho ta thấy được những hành động xấu được thẳng tay bài trừ cũng như dũng cảm nói lên sự thật để cho thấy được cuộc sống dễ thở hơn, không còn là những lời dối trá nữa. Mỗi người hãy biết tự rèn luyện cho mình lòng dũng cảm để ta có thể vượt qua mọi sự khó khăn trong cuộc sống. Đứng lên chống lại cái xấu bảo vệ công lý và để cuộc sống đáng sống hơn.

   Lòng dũng cảm luôn luôn chất chứa những giá trị lớn lao. Quả thực nơi nào có lòng dũng cảm thì nơi đó có sự công bằng cũng như cuộc sống của những người dũng cảm sẽ luôn nhận lại được sự tin yêu của mọi người.


Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức