Review nền tảng vay tiền nhanh Avay

Review nền tảng vay tiền nhanh Avay: Độ uy tín, ưu nhược điểm, có nên vay không?

Dịch vụ vay tiền Avay hỗ trợ vay tiền nhanh online từ 10-80 triệu tại các công ty tài chính, ngân hàng uy tín như VIB, VPBank, OCB, MCredit.

Hiện nay việc vay tiền qua các nền tảng online, không giữ giấy tờ, không gặp mặt đã hết sức phổ biến. Khi việc đăng ký vay càng dễ dàng và có nhiều lựa chọn, sẽ càng phát sinh những vấn đề khiến bạn phải cân nhắc như: Nên chọn vay ở chỗ nào? Vay qua ngân hàng, công ty tài chính hay công ty vay nhanh online; độ minh bạch liệu có đảm bảo…Dựa vào nhu cầu trên, nền tảng Avay giúp tìm kiếm khoản vay sạch phù hợp được ra đời để giúp khách hàng lựa chọn khoản vay tốt và phù hợp nhất. Hãy cùng SBCC tìm hiểu xem dịch vụ Avay có gì nổi bật, có đáng tin và nên sử dụng không nhé!

Tổng quan về Avay

Có khá nhiều người thắc mắc liệu Avay có phải ngân hàng không? Thực ra, Avay là một thương hiệu nền tảng công nghệ kết nối giữa bên cho vay (công ty tài chính, ngân hàng) với các khách hàng có nhu cầu vay dưới 100 triệu, Avay không phải là ngân hàng và không có chức năng cấp khoản vay cho khách hàng. Avay áp dụng công nghệ tự động chấm điểm tín dụng để đưa ra so sánh, đối chiếu và giới thiệu sản phẩm vay phù hợp nhất cho khách hàng. Hệ thống này giúp bạn tiếp cận với những khoản vay từ 10-80 triệu mà không cần phải đăng ký thủ tục lằng nhằng hay nhiêu khê giấy tờ.


Chủ sở hữu của nền tảng Avay là công ty công nghệ Trusting Social khá nổi tiếng tại Việt Nam, công ty có trụ sở tại Singapore và hoạt động tại Ấn Độ, Indonesia, Philipines và Việt Nam. Công ty này có thế mạnh là chấm điểm tín dụng người dùng (tại Việt Nam chủ yếu dựa vào dữ liệu người dùng khi đăng ký với nhà mạng Viettel) để đề xuất với bên cho vay phù hợp. Công ty có khá nhiều khách hàng sử dụng công nghệ của họ để chấm điểm tín dụng, chống hành vi lừa đảo người dùng, định danh điện tử eKYC. 

Avay có uy tín không?

Có nhiều người khi tìm hiểu thông tin về Avay đã tìm kiếm “Avay lừa đảo” để tìm hiểu về phốt của nền tảng này. Tuy nhiên theo thông tin SBCC tổng hợp, Avay chưa có phốt nào. Một phần cũng vì các lý do sau:

  • Avay không phải đơn vị trực tiếp cho vay, mà chỉ giới thiệu người vay đăng ký khoản vay phù hợp từ các tổ chức tài chính theo gợi ý của họ. Các thông tin điều khoản vay, lãi suất là thoả thuận giữa người vay và bên cho vay. Phía Avay sẽ không tác động vào phần này.
  • Có một sự thật là đối tác giải ngân của phần lớn các nền tảng cho vay tiền nhanh hiện tại đều không phải là công ty tài chính NHNN được cấp phép mà chỉ là công ty cho vay theo hợp đồng cầm cố tài sản. Khi vay với các công ty sử dụng hình thức này, người dùng thường sẽ phải kí 2 hợp đồng, một hợp đồng dịch vụ tư vấn với nền tảng hỗ trợ đăng ký vay và hợp đồng cầm cố tài sản với bên giải ngân. Điều này làm tăng chi phí phải trả của khách hàng vì khách sẽ phải trả 2 loại phí là phí dịch vụ tư vấn và lãi suất vay. Đối với Avay, nền tảng này không chèn các khoản phí dịch vụ, phí tư vấn và bắt người dùng trả khoản phí này.

Các đối tác Avay hỗ trợ

Nền tảng này chỉ hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tín dụng uy tín tại Việt Nam, được NHNN công nhận trong đó có VPBank, OCB, VIB, Home Credit, FE Credit, Mirae Asset. Người đăng ký có thể an tâm tiếp cận các nguồn cho vay uy tín, được NHNN quản lý chặt chẽ, không sợ các điều khoản mập mờ hay bên cho vay lật lọng như các hình thức vay tín chấp online khác.

Thông tin khoản vay của Avay

  • Số tiền vay: 10 triệu – 80 triệu
  • Thời gian: 12 – 36 tháng
  • Yêu cầu hồ sơ: Bản sao CMND & SHK (Đối với thuê bao Viettel), với thuê bao các mạng di động khác có thể được yêu cầu bổ sung chứng minh thu nhập như đăng ký xe, sao kê bảng lương, hợp đồng bảo hiểm, hóa đơn điện nước v/v…
  • Lãi suất: Từ 18%-36%/năm
  • Độ Tuổi: Tùy chính sách mỗi công ty nhưng trung bình từ 21 – 60 tuổi

Avay có hỗ trợ nợ xấu không?

Các đối tác cho vay của Avay là các tổ chức tài chính được Ngân Hàng Nhà Nước công nhận và hoạt động hợp pháp. Các tổ chức này có quyền truy cập vào các hệ thống cơ sở dữ liệu như Thông tin tín dụng CIC, PCB vì vậy hoàn toàn có thể biết được tình trạng nợ xấu của khách hàng.

Theo khẩu vị rủi ro của các công ty tài chính và ngân hàng, mức nợ xấu cao nhất mà các đơn vị này chấp nhận hỗ trợ là nợ xấu nhóm 02 (nợ cần chú ý, quá hạn từ 10 đến dưới 90 ngày).  Khi phê duyệt cho khách hàng bị nợ xấu nhóm 02 thì bên cho vay thường sẽ đòi hỏi thêm các giấy tờ bắt buộc để chứng minh khả năng trả nợ như:

● Bản sao kê thẻ tín dụng thể hiện tình trạng nợ

● Thư xác nhận về tình trạng nợ

● Giấy tờ thể hiện dư nợ trễ hạn và số ngày quá hạn

● Giấy xác nhận nợ tái cơ cấu hay không

Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần trình bày lý do trễ hạn thanh toán và nhanh chóng thanh toán khoản nợ cũ để được lịch sử nợ xấu trên CIC.

Lưu ý: Nếu trong lúc đăng ký bị từ chối, bạn có thể bị các lỗi sau: Điền sai thông tin: SĐT, CMND, họ tên, tên tài khoản ngân hàng.. không khớp, hoặc không đúng của khách hàng), ngoài ra người đã có thông tin trong hệ thống hoặc người có nợ xấu thì tỉ lệ duyệt cũng sẽ thấp. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ vay với khả năng duyệt cao hơn trong danh sách sau đây.

Nhận xét

Ưu điểm

  • Giúp người dùng tìm được đơn vị cung cấp khoản vay phù hợp nhất.
  • Các đối tác giải ngân của Avay là các tổ chức tài chính uy tín.
  • Avay miễn phí dịch vụ

Nhược điểm

  • Chỉ hỗ trợ tốt cho chủ thuê bao Viettel, các thuê bao khác thủ tục đăng ký có thể yêu cầu nhiều thông tin hơn.
  • Công ty sử dụng công nghệ chấm điểm dựa trên hành vi chủ thuê bao điện thoại, có thể chưa đầy đủ thông tin dẫn đến chấm điểm sai lệch, làm người dùng không thể đăng ký, bị từ chối vay.
  • Các tổ chức tài chính đối tác của AVAY sẽ “gắt” hơn trong việc chấm điểm tín dụng, chấp nhận nợ xấu so với các  công ty cho vay tiền nhanh khác

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Bếp Lửa

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức