Review app Toss: Đi bộ nhận tiền, vui khỏe là chính

Toss là ứng dụng tài chính cá nhân nổi tiếng tại Hàn Quốc. Toss ra mắt tại Việt Nam với tính năng thưởng tiền cho người dùng khi đi bộ, tạo động lực tập thể thao vui vẻ và thu hút người dùng mới.



Có bao giờ bạn tự hỏi: Việc các ứng dụng mua sắm như Shopee, Lazada tích hợp những game như chém hoa quả, xếp hình để thưởng xu, voucher cho bạn có tác dụng gì? Đó chính là chiến lược thu hút sự tương tác hằng ngày của người dùng (Gamification), khiến họ “ghiền” việc săn các phần thưởng và dành nhiều thời gian lướt ứng dụng hơn, dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn. Chiến lược này này đã chứng tỏ được hiệu quả và được các công ty ứng dụng khác áp dụng theo những cách khác nhau, trong đó có ứng dụng tài chính Toss.

Ứng dụng Toss đến từ công ty Viva Repulica Hàn Quốc được ra đời với mục tiêu cung cấp các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất cho người dùng. Để thu hút người dùng cài đặt và sử dụng thường xuyên, Toss đã tận dụng cơ chế trò chơi có thưởng khá thông minh và có ý nghĩa: Toss khuyến khích người dùng đi bộ, Toss sẽ đếm bước đi và trả tiền thưởng cho người dùng. Hiện tại các thông tin tại các trang mạng ở Việt Nam đa số phân tích khía cạnh đi bộ kiếm tiền của Toss nhưng thật ra Toss có nhiều thông tin thú vị hơn thế! Hãy cùng SBCC tìm hiểu sâu hơn về mô hình hoạt động của ứng dụng này, đánh giá tính năng đi bộ nhận thưởng xem có gì nổi bật không nhé!

Toss là ứng dụng gì?

Theo thông tin từ cơ sở dữ liệu Startup nổi tiếng Crunch Base, Toss là siêu ứng dụng tài chính được phát hành bởi công ty Viva Republica Hàn Quốc. Toss cung cấp các dịch vụ tài chính như: Chuyển tiền ngang hàng, cổng thanh toán, quản lý tài chính cá nhân, vay tiền, kiểm tra điểm tín dụng, mua bảo hiểm, đầu tư cổ phiếu….Startup này đang phát triển nhanh chóng và đã gọi vốn được 844 triệu USD.

Tại Việt Nam, Toss chưa triển khai nhiều tính năng tài chính, hiện tại chỉ có một số tính năng như: Đề xuất thẻ tín dụng, so sánh khoản vay; ngoài ra Toss Việt Nam có liên kết với ngân hàng CIMB để ra mắt loại thẻ ghi nợ Debit card đồng thương hiệu CIMB – Toss


Theo đánh giá, Toss Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn thu hút người dùng cài đặt và sử dụng thường xuyên, vì vậy Toss vẫn đang tích cực quảng bá tính năng Đi bộ nhận thưởng là chủ yếu

Toss có phải app lừa đảo?

Một số người Việt Nam khi nghe đến cụm từ “đi bộ, nhận tiền” có thể sẽ có ấn tượng xấu và nghĩ ngay đến các vụ lừa đảo coin trước đây cũng kêu gọi đi bộ nhận tiền như Pincoin, iFan. Những nghi ngờ này cũng là điều dễ hiểu bởi vì mọi người luôn quan niệm thời buổi này kiếm tiền không dễ, cần cù thì bù siêng năng, có làm thì mới có ăn, không thể nào có ai lại “rảnh” đến mức cho tiền mình để làm một việc hoàn toàn không mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ hiểu được bản chất chiến lược của Toss khi “cho tiền” người dùng để đi bộ. Cafetaichinh.com sẽ đưa ra một số điểm sau để bạn suy ngẫm: 

  • Mỗi ngày có hàng nghìn ứng dụng được đăng tải lên App store, khi một ứng dụng ra mắt muốn thu hút người dùng, đội ngũ phát triển phải chọn một trong hai cách: Trả thật nhiều tiền quảng cáo để phủ ngập quảng cáo khắp nơi, thu hút người cài đặt, chi phí này không hề nhỏ. Thứ hai, ứng dụng có tính năng gì đó thú vị được “viral”, giới thiệu rộng rãi “miễn phí” thông qua các người nổi tiếng (như Flappy Bird trước đây được Pew Die Pie review). Với cách thu hút người dùng thông qua hình thức truyền miệng như trên, chi phí bỏ ra sẽ không đáng kể. Đây cũng là cách Toss đang làm, thay vì bỏ ra “núi tiền” để cạnh tranh với các ông lớn app tài chính khác mà chưa chắc hiệu quả được đảm bảo, Toss đã tận dụng tính năng trả tiền cho việc “đi bộ” của người dùng, tính năng khá là hay ho và gây tò mò, đủ làm người dùng muốn cài đặt và sử dụng thử, sau đó sẽ “rủ rê” bạn bè để lập nhóm phong trào đi bộ, nhận thưởng.
  • Thứ hai, khoản tiền Toss thưởng cho bạn không phải quá lớn, thêm vào đó bạn phải thực sự chăm chỉ và bỏ công và thời gian để nhận tiền. Toss giới hạn tặng thưởng 1,000đ tương ứng với 10,000 bước đi bộ mỗi ngày. Nếu đi đều đặn thì mỗi tháng bạn có thể kiếm được 30k, một khoản tiền nhỏ để nạp card hay vừa một ly cafe, tạo động lực để rèn luyện thể dục. Bù lại Toss đã có một lượng người dùng ổn định và trung thành, sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch vụ tài chính của Toss mà không cần phải tốn tiền quảng cáo. Đây là mối quan hệ Win-Win giữa hai bên nhà phát hành và người dùng.
  • Điểm thứ ba để chứng minh mô hình hoạt động của Toss không có dấu hiệu lừa đảo: Toss là sản phẩm của Viva Republica, công ty có đăng ký thông tin doanh nghiệp và pháp nhân rõ ràng trong lĩnh vực kinh doanh tư vấn tài chính. Việc đăng ký và sử dụng Toss hoàn toàn không mất phí, Toss cũng không hứa hẹn sẽ trả bạn một khoản tiền khủng cho việc đi bộ.

Vậy Toss kiếm tiền từ đâu?

Mô hình hoạt động của Toss là nền tảng dịch vụ tài chính. Hiện tại theo quan sát của SBCC. Toss Việt Nam đang kiếm tiền từ các mảng sau:

  • Ăn hoa hồng giới thiệu dịch vụ vay, so sánh thẻ tín dụng.
  • Liên kết với CIMB ra mắt thẻ đồng thương hiệu, Toss sẽ đóng vai trò tìm kiếm khách hàng mở thẻ cho CIMB và ăn hoa hồng khi khách mở thẻ thành công.
  • Toss đặt quảng cáo trong ứng dụng và sử dụng một phần lợi nhuận để trả thưởng cho người dùng.

Đi bộ nhận tiền, vui là chính


Hãy cùng SBCC tìm hiểu tổng quan tính năng của Toss: Sau khi cài đặt, ứng dụng Toss sẽ giúp đếm bước chân đi bộ và quãng đường chạy xe của bạn mỗi ngày. Toss sẽ tặng thưởng tùy theo số bước bạn đi được trong ngày, tối đa 10.000 bước chân mỗi ngày, bạn sẽ được tặng 1.000 đồng. Từ mức 5000đ, Toss cho phép bạn quy đổi ra thẻ điện thoại, nạp 1GB data hoặc rút về tài khoản ngân hàng nếu sử dụng ngân hàng liên kết CIMB.

Lưu ý: Toss gửi phần thưởng Toss Money tới người dùng qua các hộp thưởng, bạn nhớ vào ứng dụng kiểm tra và bấm vào biểu tượng hộp quà để nhận nhé. Có nhiều người dùng hàng ngày vẫn chăm chỉ đi bộ tập thể dục mà đôi lúc lại quên bấm nhận quà dẫn tới không đuợc nhận tiền.

Mỗi ngày Toss thưởng tối đa cho 10.000 bước đi bộ và 50km đi xe máy, tối đa 50 hộp thưởng. Các hộp thưởng chưa mở sẽ biến mất vào 24h hàng ngày.

Nhìn chung việc cài Toss để đếm bước đi bộ và nhận thưởng mang tính vui vẻ là chính, bạn đừng đặt nặng vấn đề kiếm được tiền từ ứng dụng này. Có Toss có thể bạn sẽ có “động lực” hơn trong việc luyện tập đi bộ, chạy bộ hằng ngày cũng như tận hưởng các tiện ích dịch vụ tài chính trong tương lai.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức