TẢ CÁI ĐỒNG HỒ BÁO THỨC

TẢ CÁI ĐỒNG HỒ BÁO THỨC 

Mẫu 1

     Vốn là một người ngủ sâu và hay thức dậy muộn. Trước đó, mẹ hay phải gọi em dậy đi học nhưng vì để rèn luyện thói quen dậy đúng giờ cho con gái lớn. Mẹ đã sắm cho em một chiếc đồng hồ báo thức cực dễ thương.

     Chiếc đồng hồ của em có hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Cả chiếc đồng hồ được quét một lớp sơn màu xanh dương đúng y chang màu của chú mèo luôn. Nó có hình một khối tròn, vỏ đồng hồ bọc một lớp mạ kền bóng loáng. Phía trên cùng là chiếc tay xách bằng inox để cầm cho dễ dàng. Nó được gắn liền với hai quả chuông để báo thức. Ở giữa có một cái cần giống như chiếc búa nhỏ đập từng hồi rất nhanh và mạnh vào hai bên chuông. Tiếng kêu phát ra vừa to, khoẻ mà kéo dài để đảm bảo chúng em dậy đúng giờ đi học. Ở đằng sau tấm nhựa trắng trong suốt là mặt của chiếc đồng hồ. Nó được chia ra từng khoảng rõ ràng và đánh số lần lượt từ một đến mười hai, tất cả đều bằng màu đen và được tô rìa ngoài màu trắng. Trên mặt được vẽ khuôn mặt của chú mèo máy Nhật Bản với đôi mắt to tròn, chiếc mũi màu đỏ, chiếc miệng cười và bộ râu trông vô cùng ngộ nghĩnh. Chính giữa là nơi mà kim được gắn lại với nhau. Kim giờ, kim phút lớn hơn ba lần kim giây, trên đó còn quét một lớp màu phát quang để trong bóng tối cũng có thể nhìn thấy. Kim hẹn giờ chỉ chạy khi có người điều khiển. Như khi em muốn dậy lúc sáu giờ sáng thì chỉnh kim về số sáu và bật công tắc ở mặt sau là được. Ở phía dưới là hai chiếc chân kim loại giúp đồng hồ đứng thẳng và vững. Mặt sau có hai nút quay để điều chỉnh giờ phút, nút hẹn giờ và một cái nút ấn nho nhỏ, lúc ấn vào thì bóng đèn nhỏ được gắn ở trong mặt đồng hồ phía trước sẽ phát ra ánh sáng vàng ấm áp, rất là tiện ích. Không chỉ ban ngày mà cả ban đêm để đồng hồ ngay cạnh đầu giường cũng tiện xem.

    Mỗi ngày có chiếc đồng hồ bên cạnh em không lo bị muộn giờ nữa, nó đã trở thành một người bạn không thể thiếu với em.

“Em đang say ngủ
Quên cả giờ rồi
Chú đồng hồ nhắc
Reng! Reng! Dậy thôi!”

Mẫu 2
     Món quà sinh nhật mà em thích nhất đó chính là chiếc đồng hồ báo thức. Chiếc đồng hồ này em được bố tặng vào dịp sinh nhật tám tuổi của em. Đó là món quà sinh nhật mà em trân trọng và nâng niu nhất. Em thực sự rất thích chiếc đồng hồ báo thức này!

     Em coi chiếc đồng hồ này giống như người bạn thân thiết, thậm chí còn như là món quà vô giá của mình. Bởi nó là món quà sinh nhật kèm theo lời chúc, lời nhắn nhủ, gửi gắm của bố vào cho em. Bố mong em với chiếc đồng hồ này sẽ trở nên tự lập hơn, trưởng thành hơn và có khả năng làm chủ được thời gian của mình không còn phụ thuộc, ỷ lại quá nhiều vào những người xung quanh. Bởi thời gian là vô cùng quý giá, mỗi sáng sớm hãy nghe tiếng đồng hồ báo thức vang lên mà thức dậy thật sớm để chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng với công việc học tập và mọi việc trong cuộc sống. Vì vậy, em càng thêm trân trọng chiếc đồng hồ này hơn.

Chiếc đồng hồ báo thức này mới thật đẹp làm sao! Thiết kế của chiếc đồng hồ không quá cầu kỳ, phức tạp mà chỉ đơn giản thôi nhưng vẫn rất đẹp. Đồng hồ được trang trí bởi những họa tiết vô cùng dễ thương. Là hình của một chú gấu làm họa tiết chính, xung quanh là hình ảnh của một khu rừng trông vô cùng tươi mới. Chiếc đồng hồ có màu xanh lá cây, tượng trưng cho hy vọng và những điều tốt đẹp. Chiếc đồng hồ báo thức hoạt động rất tốt và nhanh nhẹn. Sau khi em đã hẹn giờ thì sáng hôm sau, theo giờ giấc đã được cài đặt nó sẽ réo lên thật to gọi em thức dậy. Từ ngày có chiếc đồng hồ báo thức này em không còn đi học muộn hay phải để mẹ gọi nữa.

      Em thực sự rất yêu quý, trân trọng và nâng niu chiếc đồng hồ báo thức này. Em sẽ trân trọng và giữ gìn nó thật tốt để nó mãi là người bạn tốt, có ích trong suốt cuộc đời của em.

Mẫu 3
      Đầu năm học mới, mẹ có mua cho em một chiếc đồng hồ báo thức đặt trong phòng. Nhờ có nó mà em luôn thức dậy đúng giờ để đến lớp.

    Chiếc đồng hồ khá nhỏ nhắn và đáng yêu. Nó có màu hồng, hình tròn và có hai cái tai nhỏ như hai chiếc chuông ở bên trên. Nối giữa hai chiếc chuông ấy là một thanh bằng sắt, dùng làm tay cầm rất tiện lợi. Ở giữa là một trục xoáy nhỏ để điều chỉnh thời gian. Bên dưới đồng hồ cũng có hai cái chân nhỏ để đồng hồ có thể đứng vững, vì làm bằng sắt chống gỉ nên đồng hồ rất bền. Mặt đồng hồ có hình một chú mèo Hello Kitty đang đeo một chiếc phao bơi nhỏ. Có lẽ mẹ mua chiếc đồng hồ này vì Hello Kitty là bộ phim hoạt hình mà em thích nhất. Bên ngoài là một lớp kính trong và dày để bảo vệ bộ phận chỉ giờ bên trong. Các số được in rất rõ ràng và dễ nhìn. Chiếc đồng hồ có ba kim chính. Một kim chỉ giây màu đỏ, dài và nhỏ nhất, sau đó đến chiếc kim chỉ phút màu đen, ngắn nhất là kim giờ. Mẹ dạy em xem đồng hồ từ nhỏ nên em có thể nhận biết thời gian một cách dễ dàng. Chiếc đồng hồ chạy bằng một chiếc pin con thỏ, mỗi lần thay đều dùng được một thời gian khá lâu. Đặc biệt, có một chỗ để cho thẻ nhớ vào nên em có thể chọn một bản nhạc chuông mà mình thích để làm báo thức. Có lần em đã lấy chuông báo thức là tiếng gáy chú gà trống nhà ông nội, nghe rất khỏe khoắn. Mỗi sáng, chiếc đồng hồ đều báo rất đúng giờ, đến giờ báo thức, hai chiếc chuông nhỏ rung đều gọi em dậy. Mặc dù có những hôm ngủ cố thêm một chút nhưng từ ngày có chiếc đồng hồ báo thức này, em chủ động hơn, không cần mẹ phải gọi dậy. Được mẹ khen, em rất vui, chiếc đồng hồ như một trợ thủ đắc lực của em vậy, vừa nhỏ gọn xinh xắn lại vừa vô cùng hữu ích.

      Em rất thích chiếc đồng hồ này, đây là món quà kỷ niệm của mẹ, cũng là một người bạn đồng hành cùng em trong suốt năm học, em sẽ giữ gìn chiếc đồng hồ cẩn thận.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức