Suy nghĩ của em về tình mẫu tử ?


Đề bài: Tình cảm ruột thịt giữa cha mẹ và con cái là tình cảm tự nhiên nhất, chân thành nhất và thiêng liêng nhất. Nó không có lịch sử, không có biên giới, là cái tình chung nhất của loài người. Anh chị có suy nghĩ gì về vấn đề này, nêu quan điểm của anh chị?

Bài viết tham khảo:

    Cha mẹ là người có công lao lớn sinh thành và chăm sóc chúng ta lớn lên từng ngày. Có lẽ đúng như câu nói trên đã từng nói: “ Tình cảm ruột thịt giữa cha mẹ và con cái là tình cảm tự nhiên nhất, chân thành nhất và thiêng liêng nhất. Nó không có lịch sử, không có biên giới, là cái tình chung nhất của loài người”.

     Tình cảm đó là sự rung động xuất phát từ bên trong trái tim và đặc biệt tình cảm giữa cha mẹ và con cái được xem là tình cảm tự nhiên và chân thành nhất. Tình cảm ruột thịt lúc nào cũng là tình cảm thiêng liêng và đáng được trân trọng nhất. Đúng như dân ta đã có câu: “ một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Quả đúng như thế tình cảm ruột thịt giữa cha mẹ và con cái là tình cảm tự nhiên nhất, nó không phải là một tình cảm được sắp đặt mà nó là tình cảm tự đến, tự có và chân thành nhất. Cha mẹ là người đã sinh thành ra chúng ta, nuôi nấng chúng ta mỗi ngày để trở thành một con người có ích cho xã hội, tình cảm đó của con người rất đáng được trân trọng, yêu thương và nó thể hiện một cảm xúc riêng đặc biệt đáng được trân trọng, tình cảm đó là thể hiện sự yêu thương và mang nặng tình mẫu, phụ tử.

Con cái và cha mẹ là có mối duyên phận với nhau, tạo hóa đã sinh ra con người và rồi con người lại kết duyên cùng nhau để sinh thành ra những đứa trẻ, những tình cảm đó thể hiện sự chân thành, yêu thương và một cái duyên lớn trong cuộc sống. Cha mẹ và con cái là tình cảm chân thành, bởi một giọt máu đào mà cha mẹ đã mang thai chín tháng mười ngày để đẻ con ra là một tình cảm đặc biệt quan trọng và yêu thương nhất của tất cả mọi người, chính vì thế chúng ta không thể phủ nhận một điều là tình cảm giữa cha mẹ và con cái là tình cảm thiêng liêng, đáng quý và là tình cảm đáng được giữ gìn, ngợi khen và quý trọng nhiều nhất.

Mỗi chúng ta cần phải biết từng ngày từng giờ trân trọng và yêu thương người đã sinh thành và nuôi nấng chúng ta mỗi ngày, nhờ có cha mẹ mà chúng ta lớn lên, biết quý trọng và biết ơn công lao mà cha mẹ đã sinh ra chúng ta. Phải làm những điều mà cho cha mẹ được vui lòng, sống hiếu thảo, là người con có hiếu cho gia đình và là một người có ích cho xã hội này. Mỗi chúng ta đều phải biết yêu thương, quý trọng người đã sinh thành ra mình.

Tình cảm giữa cha mẹ và con cái là tình cảm chân thành, da diết, đó là tình cảm ruột thịt, máu mủ ruột già, không ai có thể sánh và quan trọng như cha mẹ của mình, bởi lẽ cha mẹ là người yêu thương chúng ta vô điều kiện. Ngày nay khi đi ra ngoài xã hội, rời xa vòng tay che chắn của cha mẹ chúng ta thấy cuộc đời này đáng chứa tran rất nhiều điều kì lạ, bởi trước đây cha mẹ còn đang bao bọc và bảo vệ chúng ta mỗi ngày chính vì thế, mỗi ngày chúng ta cần phải sống thật có ý nghĩa, làm những việc làm để cha mẹ được vui lòng.

Luôn biết yêu thương quý trọng tình cảm mà cha mẹ đã dành cho con cái, cha mẹ có thể làm bất cứ mọi điều, có thể hy sinh bản thân mình để làm cho cái của mình được vui, đó là những nghĩa cử cao đẹp mà cha mẹ luôn luôn làm cho con cái của mình.

Mỗi ngày chúng ta đang được được sống, được cảm nhận cuộc sống đó là mỗi ngày chúng ta cần phải biết ơn và sống đúng đắn để không phụ lòng công ơn chăm sóc, dưỡng dục mà cha mẹ đã để lại cho mỗi con người.

Tình cảm giữa con cái và cha mẹ cũng do duyên phận, duyên phận đã đưa những người con trở thành con gái, con trai của cha mẹ, những người đã phải mang nặng đẻ đau, nuôi con từng ngày, lo cho con từng miếng cơm giấc ngủ. Người luôn làm mọi điều để cho con được hưởng những điều tốt nhất của cuộc sống, cha mẹ luôn dăn dạy để chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội. Cha mẹ là động lực là niềm vui và là món quà tinh thần to lớn mà tạo hóa đã đem lại cho chúng ta.

Chính vì thế mỗi ngày đang được sống bên cha mẹ là những ngày hạnh phúc, chúng ta cần phải biết coi trọng, giữ gìn và phát triển tình cảm đó một cách chân thành nhất. Cha mẹ và con cái thường là những người gần gũi, họ có thể chia sẻ cho nhau mọi điều trong cuộc sống, cha mẹ là người có thể cho con rất nhiều điều mà trong cuộc sống không phải ai cũng cho mình được những điều đó.

    Mỗi chúng ta cần phải biết coi trọng và giữ gìn tình mẫu tử của mình, bởi tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng và rất đáng được trân trọng, mỗi chúng ta cần phải biết giữ gìn và yêu thương cha mẹ của mình.


Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức