Cảm nghĩ về một món quà mà em đã được nhận thời thơ ấu

Mẫu 1  

        Mẹ em là người bận rộn và luôn quay cuồng vì công việc. Mẹ thường đi công tác xa nhà dài hạn, mỗi lần như thế mẹ đều hứa sẽ mang về cho em một món quà. Trong những món quà mà mẹ em đã tặng cho em, có lẽ đôi giày thể thao là thứ mà em thấy ý nghĩa nhất.

       Em là cô bé khá nhút nhát, không thường tiếp xúc với nhiều người trái ngược hoàn toàn với mẹ em. Mẹ em thường khá suy nghĩ và lo lắng về điều đó. Hôm ấy mẹ về sau chuyến đi kéo dài ba tháng. Em thật tò mò không biết rằng món quà mẹ sẽ mang về lần này. Em thận trọng mở chiếc hộp mà mẹ gói, bên trong có một tấm thiệp nhỏ xinh đẹp cùng tông màu hồng với đôi giày. Mẹ viết rằng: "cuộc sống ngoài kia thực rất nhiều điều tươi đẹp mà con chưa hề biết. Con nên bước chân ra khỏi chốn an toàn của mình mà cảm nhận nó. Mong rằng đôi giày thể thao này sẽ giúp con bước đi thật vững vàng trên chặng đường trưởng thành của chính mình. Một đôi giày vững chắc sẽ đưa con đi chặng đường xa hơn”. Em đọc xong thực rất cảm động, hóa ra đó không chỉ là đôi giày đơn thuần, trong đó là cả tấm lòng tình yêu thương của mẹ dành cho em mong em luôn vững bước trên con đường đời. Đôi giày mang nhãn hiệu Nike dòng Air max, bên dưới đế có phần đệm khí giúp những bước chân được êm hơn. Trên thân là kí hiệu của hãng, trông nó đơn giản nhưng hết sức tinh tế. Em xỏ chân vào thử, đôi giày vừa vặn mang lại sự thoải mái cho người đi. Hơn nữa cũng là kiểu mẫu mới nhất, màu hồng pha lẫn màu đen làm em càng thêm phần khỏe khoắn và vững chắc. Em ngắm mình trong gương thầm cảm ơn mẹ, em chưa bao giờ dám thử những đôi như này. Trước giờ em chỉ đi giày búp bê khiến bản thân em như nàng công chúa cần được nâng niu bảo vệ. Với đôi giày này em cảm thấy bản thân trở nên mạnh mẽ và dám đương đầu với thử thách hơn. Và đây cũng chính là đôi giày mở đầu cho đam mê khi em đã chiến thắng trong cuộc thi chạy marathon ngắn 100 mét cho nữ. Chiến thắng ấy khiến em biết rõ bản thân muốn gì, mơ ước gì, em như lớn lên từng ngày trong suy nghĩ và nhận thức. Thực lòng cảm ơn mẹ đã tặng cho em đôi giày ấy, đôi giày thật sự bền bỉ trên chặng đường tương lai của em. Em nhất định sẽ giữ gìn nó cẩn thận bảo vệ thật tốt đôi giày này. Không chỉ bởi ý nghĩa mà đôi giày mang lại mà nó còn trở thành người bạn sẽ đồng hành cùng em trên mọi nẻo đường. Đôi giày là cầu nối cho em đến với đam mê chạy marathon và khát vọng vươn lên xa hơn thoát khỏi vỏ bọc mình tự tạo ra. Nhưng thật đáng tiếc, bởi khi em phát triển hơn đôi giày không còn vừa với em nữa. Tuy nhiên em vẫn cất gọn gàng và lau dọn nó mỗi ngày. Thỉnh thoảng khi mở tủ ra ngắm nhìn nó, lòng em lại thấy bình yên và hồi ức lạ thường. Nó như làn gió nhẹ nhàng mang tình yêu của mẹ, mang khát vọng đam mê đưa em đến thế giới ước mơ đầy mộng ước, tràn ngập niềm vui hân hoan.

      Tuổi thơ em được lấp đầy bởi những món quà của mẹ, nhưng đôi giày ấy là thứ ấn tượng nhất trong tuổi thơ của mình. Những món quà hữu hình ấy tượng trưng cho tình yêu vô hình mà mẹ yêu mến dành tặng cho em.

Mẫu 2

      Thời thơ ấu của tôi là những trưa hè trốn mẹ đi chơi cùng lũ trẻ hàng xóm, là chiều chiều chạy trên triền đê thả diều. Tuổi thơ cũng là sự hồi hộp mong chờ, háo hức mỗi khi bố đi công tác mang quà về. Đó là những chiếc bút máy, cũng có khi là những viên kẹo được bọc trong giấy gói xinh đẹp nhưng thứ mà tôi yêu thích hơn cả đó là một quyển sổ nhật ký.

     Đó là một lần, bố tôi được cơ quan cử đi công tác lên Hà Nội, bố đã mua món quà này dành tặng tôi vì đạt kết quả cao trong kỳ thi học kỳ 1. Một quyển sổ nhật ký nhỏ nhỏ xinh xinh chỉ bằng một nửa quyển sách giáo khoa của tôi nhưng dày cộp, quyển sổ được trang trí y như những quyển sách phép thuật của những bà phù thủy trong những câu chuyện cổ tích bà kể, bìa quyển sổ màu xanh tím, với những viền hoa văn trang trí đẹp mắt, mở từng trang nhật ký ra, không chỉ là những trang giấy trắng sọc kẻ giống như những quyển vở viết tôi thường thấy ở lớp mà như mở ra cả một thế giới mới mẻ tràn đầy màu sắc, hình ảnh và dường như nghe cả thấy âm thanh rộn ràng, tươi vui, đó là những bức tranh phong cảnh đẹp của những kỳ quan thiên nhiên thế giới, những bức ảnh bầu trời cao rộng, biển cả bao la hay núi non hùng vĩ, những nơi mà tôi mới chỉ được thấy qua màn hình ti vi. Đặc biệt, ở mép quyển nhật ký, còn có một hàng mật mã, để mở được quyển sổ, phải ấn vào đúng số trên đó, trông thật thú vị. Tôi để quyển nhật ký ngay ngắn trên bàn học và luôn giữ cho nó không bao giờ bị quăn mép. Từ ngày có quyển nhật ký, tôi tập cho mình thói quen viết nhật ký mỗi ngày, từng trang, từng trang một dần dần đầy ắp những dòng chữ nắn nót, ngay ngắn của tôi, tôi mang vào đó những tâm sự, những điều thầm kín ngại nói ra hay đơn giản chỉ là những điều bản thân đã làm được trong một ngày. Dường như thế giới của tôi nằm gọn gàng trong cuốn nhật ký này, nó như một người bạn cùng tôi giãi bày tâm sự, luôn luôn lắng nghe, giúp tôi lưu lại những vui buồn, kỷ niệm tuổi trẻ, khi nhìn lại từng trang nhật ký, tôi còn có thể nhìn nhận lại được bản thân, nhìn nhận lại những thứ đã làm được, những điều còn thiếu xót để tự hoàn thiện, sửa đổi bản thân. Không chỉ thế, tôi còn sử dụng quyển nhật ký ghi lại những từ mới tiếng Anh đã học và nghĩa của từ ngay bên cạnh thật ngay ngắn và trình bày đẹp mắt, khi học lại từ mới không còn cảm thấy nhàm chán, khô khan mà thấy thật hứng thú hơn với môn học này. Bố hay đi công tác xa nhà, không thể thường xuyên ở nhà cùng mẹ con tôi, nhưng dường như, cuốn nhật ký đã xoa dịu tôi mỗi khi nhớ bố, mỗi khi nâng niu trên tay quyển nhật ký, tôi lại muốn ngay lập tức xà vào lòng bố và kể cho bố nghe những chuyện ở lớp, khoe với bố con đã lớn khôn, đã biết suy nghĩ và có thể tự nhìn nhận, sửa sai những khuyết điểm của mình.

     Tuổi thơ tôi được lấp đầy bởi tình yêu thương, chăm sóc từ mẹ và mặc dù không có bố ở bên nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của bố dành cho tôi qua quyển nhật ký. Tôi yêu lắm tuổi thơ tuyệt vời với món quà quý giá như một người bạn đồng hành cùng tôi trên con đường trưởng thành.


Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức