Tả cái bảng con của em

Tả cái bảng con của em

Bài làm 1

     Vào đầu năm học lớp 3, mẹ có mua cho em một chiếc bảng con đúng theo yêu cầu của cô giáo chủ nhiệm. Cái bảng con này là món đồ dùng học tập cần thiết đối với chúng em.

     Cái bảng con có dạng hình chữ nhật, chiều rộng khoảng 15cm, chiều dài khoảng 30cm. Viền xung quanh tấm bảng này người ta làm dầy hơn phần mặt bảng giúp cho bảng được chắc chắn. Cũng giống như tấm bảng lớn của giáo viên, bảng con của em có màu đen, hai mặt đều có thể viết chữ được. Ở bên trên mặt của tấm bảng còn có kẻ ô ly nhìn như một mặt giấy vậy. Nhờ thế nên em có thể viết chữ một cách thẳng hàng. Để viết lên bảng, em cũng như các bạn phải sử dụng đến phấn. Mỗi bạn đều luôn để sẵn hộp phấn và bảng con của mình ở trong ngăn bàn, đợi đến khi cần sẽ đem ra sử dụng. Thường thì chúng em sử dụng bảng đen vào trong môn học Toán là nhiều nhất. Cô giáo thường hay giao đề Toán sau đó cả lớp cùng làm và ghi kết quả của mình lên bảng. Hết giờ, cả lớp cùng giơ bảng lên cho cô xem. Cô sẽ chọn ngẫu nhiên 2 bạn để lên bảng giải lại bài toán này để kiểm tra xem đáp số đã chính xác hay chưa. Cách học này em thấy vô cùng thú vị bởi nó giúp em học cách tư duy nhanh. Đôi lúc ngoài giờ học, em lại dùng phấn tự viết tên mình lên bảng.

     Bảng con với học sinh chúng em là một người bạn không thể thiếu trong học tập. Em nhất định sẽ gìn giữ chiếc bảng này để lưu làm kỉ niệm về sau.

Bài làm 2

     Trong số rất nhiều món đồ dùng học tập mà em, món đồ nào cũng có ý nghĩa và giá trị riêng. Chẳng hạn như bút dùng để viết, thước dùng để kẻ,… Có một món đồ mà em không thể không nhắc đến đó chính là tấm bảng con.

    Tấm bảng con này là do mẹ em khi đi hội sách về đã mua tặng em nhân dịp trước khi em bước vào lớp 1. Cho tới tận bây giờ em vẫn còn giữ tấm bảng rất sạch đẹp. Bảng con có hình chữ nhật gần vuông. Kích thước chiều dài và chiều rộng chỉ chênh nhau có một chút thôi. Em đã có lần dùng thước kẻ của mình để đo nên biết được chiều dài của thước là 30cm còn chiều rộng của thước là 25cm. Tấm bảng con có nền màu đen, trên bề mặt của nó còn có những đường kẻ ngang và kẻ dọc tạo thành những ô vuông giống y như quyển vở ô ly em vẫn thường hay viết. Em nhớ năm học lớp 1 sau khi cô giáo đã dạy cho cả lớp học thuộc mặt chữ, cô thường kiểm tra chúng em bằng cách cho chúng em viết chữ lên tấm bảng con của mình. Cô đọc tên chữ nào thì viết chữ đó lên bảng. Bảng con hay ở chỗ là sau khi dùng phấn viết lên, chúng em có thể dùng một miếng vải ẩm để lau sạch. Thế nên muốn viết bao nhiêu, viết cái gì lên bảng đen cũng đều được cả.

     Đến bây giờ học lớp lớn hơn em ít sử dụng tấm bảng con hơn. Tuy nhiên, em vẫn cất nó ở một góc nhỏ trong góc học tập của mình. Mỗi lần nhìn lại em lại thấy đầy ắp kỉ niệm.


Bài đăng

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Bài Thơ Bếp Lửa

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 – Bài 9: Cô bé bán diêm - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức