Lời tâm sự của mầm non bị các học sinh cố tình giẫm đạp

Lời tâm sự của mầm non bị các học sinh cố tình giẫm đạp

Bài viết tham khảo:

     Tôi nằm im trong lòng đất chờ đợi nàng xuân xinh đẹp, dịu dàng đến tỏa những tia nắng ấm áp xuống trần gian để tôi có thể bừng tỉnh và ló đầu ra ngoài.

    Vậy là ròng rã ba tháng ngủ đông rét mướt đã qua đi. Nàng xuân lại trở về bên bộ quần áo xanh nõn nà, bước xuống với sự kiêu hãnh, tự hào vì chính mình là mùa mang lại sự sinh sôi nảy nở cho hạt mầm, mang lại sự vươn dậy cho lộc non chồi biếc. Mùa xuân tỏa những tia nắng ấm áp, dịu dàng đưa bàn tay vỗ về gọi tôi tỉnh giấc. Chao ôi! Vậy là tôi đã được trở lại rồi. Quang cảnh nơi tôi ở thật thơ mộng và đẹp đẽ.

   Bầu trời trong xanh, bao la rộng lớn. Những chị mây trắng vắt vẻo bay lượn trên bầu trời. Từng cơn gió nhè nhẹ thổi qua chào đón mùa xuân đến. Trên vòm cây chim chóc gọi nhau tới, đàn đàn lũ lũ, lượn lên rồi lại lượn xuống. Tiếng hót líu lo bắt đầu vang lên. Những cánh én tươi mừng gọi nhau họp tụ. Khắp nơi đều rộn ràng sắc xuân. Từ trước, tôi quen trong bóng tối mà giờ đây được vươn ra ngoài ánh sáng nên đối với tôi mọi vật đều tuyệt đẹp và huyền diệu như một thiên đường. Những tia nắng ban mai mỏng và đẹp như những sợi kim tuyến óng ảnh trải dài khắp mặt đất. Như đang nhảy nhót trên hai lá nhỏ của tôi.

  Tôi quay sang nói chuyện với mẹ:

"Mẹ ơi, lúc nào con mới có thể cao lớn được như mẹ nhỉ ?"

  Mẹ tôi cười rồi nói:

"Sẽ có một ngày nào đó con của mẹ sẽ lớn lên, cao hơn, khỏe hơn, mà thậm chí con còn cao hơn mẹ cơ."

"Con mong mình sẽ lớn lên khám phá mọi thứ xung quanh hơn nữa con cũng muốn mang lại cho con người không khí trong lành mẹ à." Tôi đáp

  Mẹ ôm tôi vào lòng mà nói:

" Con sẽ làm được thôi, chỉ cần con cố gắng nỗ lực sẽ làm được. Con đúng là con của mẹ."

  Mẹ con tôi đang nói chuyện vui vẻ bên nhau thì có một nhóm bạn học sinh chừng lớp 6 lớp 7 đi đến. Trông vẻ mặt các bạn như đang tức giận một điều gì đó. Tôi đang ngỡ ngàng rồi định quay sang hỏi mấy chị hoa mười giờ, hoa giấy,.. bên cạnh thì một bạn nam nói lớn :

" Chúng mày thấy sao? Chỉ vì mình không tưới bồn cây mà con lớp trưởng gắt gỏng mà còn mắng bọn mình. Bây giờ tao chỉ muốn phá nát cái bồn cây lớp mình thôi."

  Tôi nghe thấy mà tâm trạng buồn thiu. Một số bạn nhỏ bây giờ có những suy nghĩ phá hoại môi trường mà chẳng nghĩ đến hậu quả gì. Rồi một bạn nữa lại nói:

" Tao chỉ mong cô giáo thay đổi lớp trưởng. Chứ cứ để bạn này lên làm lớp trưởng thì ngày nào chúng ta cũng bị mắng."

  Bạn đó vừa dứt lời thì cậu học sinh đi đằng sau la lớn:

"Chúng mày cứ để tao xử lý."

  Nói xong, cậu ta cầm kéo cắt các mầm hoa hồng mới nhú xung quanh tôi. Rồi quay sang giẫm lên thân hình bé nhỏ mới chào đời của tôi.

  Các bạn biết không? Chúng tôi có thể làm cho bầu trời không khí trở nên trong lành. Làm cho mọi vật trở nên mát mẻ, chúng tôi ngăn cản gió, bụi; điều hòa các luồng khí hậu trên trái đất. Không những thế, chúng tôi còn làm giảm tiếng ồn, phân tán nguồn nhiệt, tạo nên nơi mát mẻ che bóng cho các loài sinh vật. Vậy mà các bạn học sinh vừa rồi lại đối xử với chúng tôi như vậy.

  Tôi đau lắm các bạn à, chờ mãi mới đến mùa xuân mà các bạn học sinh đó lại dập tắt cuộc sống tôi như vậy. Chỉ vì lời trách mắng của bạn lớp trưởng thôi mà các bạn ý lại suy nghĩ như vậy. Tôi mong muốn các bạn biết bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường. Đừng phá hoại chúng tôi vì chúng tôi bảo tồn năng lượng, góp phần bảo vệ các tài nguyên trên Trái đất. Chúng tôi có thể dem lại cho các bạn một không khí trong lành. Bảo vệ chúng tôi chính là bảo vệ cuộc sống của các bạn. Nếu một ngày chúng tôi không còn nữa thì tai họa khủng khiếp sẽ đến với đời sống của con người trên khắp Trái đất này.

  Chúng ta cần phải biết tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên. Thiên nhiên chính là món quà quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta. Thiên nhiên vô cùng quan trọng đối với đời sống của mỗi con người. Chúng ta cần phải trồng cây gây rừng để có môi trường sống trong lành, tốt đẹp.

Bài 2:

Em hãy nhập vai mầm non kể lại cuộc đời của mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên.

Xin chào mọi người ! Xin được giới thiệu mình chính là mầm non nhỏ bé ở ngay cạnh công viên trường . Công việc của mình là lớn lên thật nhanh để tỏa ra khí oxi làm mát không khí , cho môi trường thêm xanh . Nhưng không như bao mầm non khác , tôi luôn phải chịu những biến cố . Chuyện đó là vào một buổi sáng tinh mơ . Từ xa , dưới làn khói mờ ảo khi tôi đang rướn thân đón sương thì đã thấy hai cậu học sinh đang tung tăng tới trường . Thấy tôi , hai cậu liền thích chí và lại gần . Một cậu bé nói :

- Hùng ơi , mầm non này xinh lắm . Chúng mình ngắt đem về trồng đi

    Tôi nghe thấy vậy thì sợ lắm . Liền đung đưa vài chiếc lá tỏ vẻ sợ hãi và phản kháng . Lúc đó , có một cậu bé đưa chân dẫm lên thân tôi và nói :

_ Xì ! Cái loại mầm non dại này , trồng làm gì . Đạp phát cho xong.

   Nói rồi hai cậu bé tung tăng tới trường để lại một mầm non yếu ớt như tôi chới với . Thân tôi đau lắm . Mọi tế bào như đóng lại hết . Những cái gọng cành tôi nuôi bao năm có vẻ sắp gãy rồi . Nhưng tôi vẫn ráng . Vẫn ráng lớn lên để loan tỏa oxi cho mọi người . Tôi cảm thấy buồn khi các bạn trẻ thời nay lại có hành động thiếu suy nghĩ như vậy . Tôi mong sau câu chuyện về chính cuộc đời của tôi , các bạn sẽ hiểu ra được lợi ích của những cây xanh như chúng tôi .

Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo