Tả một lực sĩ đang cử tạ


Đề bài: Tả một lực sĩ đang cử tạ

Bài làm:

Trong dịp kỉ niệm ngày thành lập Đoàn 26 tháng 3 vừa qua, em được ba cho đi xem Hội khoẻ của thanh niên thành phố, tổ chức tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Rất nhiều tiết mục hấp dẫn như Vovinam, vật tự do, cử tạ, Karatê, bóng bàn, bóng chuyền... nhưng em thích nhất vẫn là môn cử tạ. Vận động viên Huỳnh Quốc Long đã xứng đáng đoạt Huy chương vàng trong cuộc thi này.

   Sau lời giới thiệu của ban tổ chức, lực sĩ Long bước ra sàn đấu giữa tiếng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Anh rất trẻ, chỉ độ khoảng hai lăm, hai sáu tuổi. Lực sĩ Long có một thân hình rất đẹp. Anh cao khoảng một mét bảy, nặng gần tám mươi kg. Mái tóc đen được hớt cao làm nổi bật những nét cương nghị trên khuôn mặt chữ điền. Đôi mắt sáng, nụ cười thân thiện rất dễ gần. Lông mày anh rậm, sống mũi cao. Vai anh rộng, ngực nở vòng cung, những bắp tay, bắp chân nổi lên cuồn cuộn. Làn da nâu bóng khỏe mạnh làm anh giống như một bức tượng được tạc bằng đồng. Thân hình tráng kiện của anh là kết quả của chế độ ăn uống khoa học và quá trình luyện tập vất vả thường xuyên.

Bước vào thi đấu, anh mặc bộ quần áo bó sát người làm nổi bật những cơ thịt. Anh khẽ nghiêng người và nở nụ cười chào khán giả. Sau vài động tác khởi động, những bắp thịt nổi dần lên, chạy quanh cơ thể. Anh lấy tư thế sẵn sàng và thuận tiện nhất để bắt đầu nâng tạ. Quả tạ trước mặt anh có lẽ phải nặng đến 80 kg. Anh đứng choãi chân, lấy thế vững vàng rồi cúi người xuống, ngực hơi ưỡn về đằng trước, hai tay đặt lên thanh sắt đầy chắc chắn. Vài giây trôi qua, mọi người nín thở chờ đợi, em cảm giác tim mình cứ như ngừng đập, rồi bất ngờ, anh nhấc bổng quả tạ lên cao quá đầu khiến người xem ngỡ ngàng và ngay lập tức vỗ tay vang dội để cổ vũ cho anh. Có vài lúc, em tưởng như quả tạ sắp rơi xuống nhưng anh vẫn đứng vững chãi và giữ nó thật chắc chắn. Nhấc quả tạ lên xong, anh lại hạ nó xuống một cách nhẹ nhàng. Cả khán đài chìm trong tiếng khen ngợi và tiếng hoan hô như sấm dậy. Lúc này, anh mới nở nụ cười chiến thắng thật tươi, trán lấm tấm vài giọt mồ hôi. Anh bước lên bục nhận giải trong niềm vinh dự. Huy chương vàng là xứng đáng cho sự nỗ lực của anh. Chiếc huy chương là sự khẳng định cho nỗ lực luyện tập chăm chỉ và cần mẫn của anh, và bây giờ, nỗ lực ấy đã được đền đáp. Anh cũng không quên cảm ơn khán giả vì sự cổ vũ nồng nhiệt và chân thành.

  Có được thành công hôm nay, anh đã phải trải qua một quá trình khổ luyện lâu dài. Ngắm nhìn lực sĩ, em ao ước sau này lớn lên, em cũng sẽ có được một thân hình và một sức mạnh như thế. Điều đó chẳng dễ dàng gì nhưng ông cha ta đã dạy:“có công mài sắt có ngày nên kim” .

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức