Em hãy miêu tả con gà trống nhà em


Đề bài: Em hãy miêu tả con gà trống nhà em

Bài làm:

"Ò...ó...o...", đó là tiếng gáy của chú gà trống nhà em vào mỗi buổi sáng sớm. Từ bao giờ, chú đã trở thành chiếc đồng hồ báo thức của gia đình em, là một người bạn gắn bó thân thiết của cả nhà.

Chú gà trống ấy được mẹ em mua ở chợ về để nuôi. Ngày chú mới về, chỉ nặng tầm một cân vậy mà giờ đây sau vài tháng, chú đã nặng ba cân, trở thành một chú gà trống lực lưỡng. Cái đầu chú to gần bằng nắm tay em, trên đỉnh đầu có chiếc mào đỏ chót như bông hoa mào gà khiến chú lúc nào cũng kiêu hãnh bước đi dưới ánh nắng mặt trời.

Đôi mắt chú nhỏ, đen láy như hai hạt cườm, long lanh ngấn nước. Chiếc mỏ vàng sậm, nhọn hoắt giúp chú bắt con mồi được dễ dàng hơn. Chiếc cổ dài, mỗi khi cất tiếng gáy, chiếc cổ ấy lại vươn cao lên, hướng về nơi ông mặt trời chuẩn bị ló dạng, cất tiếng gáy cao vút. Em yêu thích nhất là bộ lông đầy màu sắc của chú gà trống. Bộ lông mượt mà, óng ánh xen lẫn giữa các màu chàm, cam, đỏ, vàng,... Dưới ánh nắng mặt trời, bộ lông ấy càng rực rỡ hơn khiến chú gà như khoác trên mình chiếc áo choàng lông vũ quý phái, sang trọng.

Trên mình chú là đôi cánh to, cũng được thêu hoa dát vàng màu lông lộng lẫy, thỉnh thoảng đôi cánh ấy lại đập mạnh, vỗ vỗ khiến mọi vật xung quanh đổ rạp. Chiếc đuôi xòe rộng, trông như chiếc chổi lông tung tẩy đằng sau theo mỗi nhịp bước chân. Hai chân của chú gà vàng ươm, tuy nhỏ và gầy guộc nhưng chắc chắn, những ngón chân chắc khỏe xòe ra, đặc biệt là chiếc cựa là vũ khí lợi hại vô cùng của chú gà để chú bắt mồi, tiêu diệt kẻ thù của mình.

Kể từ khi có chú gà trống ấy, gia đình em lúc nào cũng tràn ngập âm thanh của tiếng gà gáy. Chú như một người thủ lĩnh canh gác cho khu vườn nhà em, bắt sâu, bắt giun,... giúp cây trồng khỏe mạnh. Mỗi khi rảnh, em lại ra vườn cho gà ăn, ngồi nghe bố giải thích về những đặc điểm cơ thể của chú gà để có thể hiểu hơn về loài vật này. Có khi chú gà bị ốm, ngày hôm đó không có tiếng gáy quen thuộc của chú, cả nhà em ai cũng lo lắng cho chú, mong chú luôn khỏe mạnh.

Từ bao giờ, sự hiện diện của chú gà trống đã trở nên rất quen thuộc với gia đình em, giống như một người bạn vậy. Em rất yêu quý chú gà nhà em. Em sẽ luôn chăm sóc chú để chú khỏe mạnh và ngày càng lớn hơn.

Mẫu 2:

Ông ngoại cho nhà em một chú gà trống. Chú gà đã sống cùng gia đình em được gần một năm nay. Em rất thích và sống gắn bó với chú gà này.

Chú gà trống có vóc dáng cao to, khỏe mạnh. Nhìn chú giống như một võ sĩ to con săn chắc với cơ bắp mà dẻo dai. Bộ lông óng mượt lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời một màu vàng tơ óng ả. Bộ lông này khiến chú như trở thành một vị hoàng tử kiêu hãnh đang khoác trên mình bộ áo choàng rực màu mà thiên nhiên vạn vật ban tặng.

Chú có một cái đầu nhỏ xinh bằng trái chanh. Trên đầu chú đội một chiếc mào bé bé màu đỏ hình răng cưa. Cái mào đó rung rinh khi chú di chuyển. Nhìn từ xa trông cái mào đó như cánh hoa nhỏ đang rung lên trong nắng. Đôi mắt chú nhỏ, đen láy, long lanh đầy tinh nghịch. Chiếc mỏ của chú màu vàng, như hai mảnh thép hình vòng cung úp vào nhau. Nhờ cái mỏ đó giúp chú kiếm ăn và tự vệ bản thân.

Thân mình chú gà trống chắc nịch, khỏe khoắn. Đuôi của chú nổi bật vô cùng. Bộ đuôi dài hơn 20 xăng-ti-mét, cong cong, rực rỡ đủ màu sắc như cầu vồng bảy sắc. Chính có bộ đuôi này mà vẻ đẹp của chú càng tăng thêm gấp bội. Nét kiêu hãnh của vị hoàng tử áo choàng vàng thêm sặc sỡ bởi bộ lông màu sắc.

Chú gà trống có đôi chân chắc khỏe, cao to được bao phủ bởi lớp vẩy sừng màu vàng nghệ. Bộ móng của chú sắc nhọn cùng đôi cựa nhọn hoắt như mũi cung tên, là vũ khí bí mật giúp chú đánh bại con mồi và phòng vệ bảo vệ bản thân. Ngày nào cũng thế, chú gà trống đều thực hiện những hành động quen thuộc theo một trình tự, 6 giờ sáng mỗi ngày chú sẽ đậu lên cành bưởi ở vườn nhà.

Đứng oai vệ trên cành cây, chú ưỡn ngực, cổ phình lên, vỗ cánh phành phạch và gáy một tiếng dài dõng dạc, giòn giã: “Ò ó o...”. Tiếng gáy gọi buổi sớm vang động cả một khoảng không gian. Từ ngày chú ở cùng với gia đình em, chú gà trống như chiếc đồng hồ báo thức đánh thức gia đình em thức giấc.

Giữa con xóm nhỏ, tiếng gà trống vang lên khiến cho ngày mới vui vẻ, náo nức lạ thường. Sau khi gáy tiếng gáy ngày mới, chú bắt đầu một ngày của mình quanh quanh kiếm những con mồi ở khu vườn nhỏ của nhà em. Đến tầm 6 giờ tối, chú gáy một tiếng dài cuối cùng trong ngày rồi về chuồng nhỏ, tìm giấc ngủ.

Chú gà trống mới ngày nào còn bé nhỏ mà giờ đã lớn mạnh oai vệ như một vị hoàng tử đẹp trai kiêu hãnh. Em rất yêu quý chú và mong chú khỏe mạnh cùng sống thật lâu với gia đình em.
Mẫu 3

Những đứa trẻ ở làng quê như em rất quen thuộc với tiếng gà trống mỗi sáng. Nó như một ký ức tuổi thơ không thể quên ngay cả sau này lớn lên.Chú gà trống mẹ em đã nuôi hơn một năm nay. Chú vẫn oai vệ thực hiện tốt nhiệm vụ báo thức của mình. Mỗi buổi sáng, chú dậy đúng giờ rồi leo lên ngọn đống rơm cất tiếng gáy vang “ò…ó…o…” báo hiệu một ngày mới bắt đầu.

Đầu chú tròn, to bằng nắm tay em. Chiếc mào đỏ chót giống như bông hoa mào gà nằm ngả sang một bên. Đó cũng là điểm nổi bật làm chú khác biệt hoàn toàn so với mấy cô gà mái sống cùng. Mỏ chú có màu vàng nhạt, chắc chắn. Đôi mắt tròn long lanh sáng quắc như nhìn xuyên thấu được mọi thứ.

Thân chú được bao phủ bởi lớp lông ngũ sắc. Nào vàng óng, nào đỏ rực, có cả màu xanh lá cây, màu xanh lam. Chiếc đuôi là những chiếc lông dài, cong màu đen. Nếu nó xòe được nữa thì chẳng khác gì con công xinh đẹp. Mỗi khi di chuyển, đuôi nó lại đung đưa, bay theo gió trông rất uyển chuyển. Đôi chân to vàng, có vẩy. Đôi cựa nhọn hoắt và dài để chú tự vệ mỗi khi gặp nguy hiểm.

Cả đàn gà nhà em chỉ có mỗi chú là gà trống nên dường như chú được các cô gà mái rất chiều chuộng. Chú như một người hùng được các mỹ nhân vây quanh. Chú cũng là người hòa giải mỗi cuộc cãi lộn của các cô gà mái, luôn bảo vệ các cô khỏi sự nguy hiểm.

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Có chú, nhà em không còn sợ dậy muộn nữa. Em sẽ chăm sóc chú thật cẩn thận để chú có thể khỏe mạnh làm vệ sĩ cho những nàng gà mái.


Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức