Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Xiếc


Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Xiếc. Tập làm văn lớp 3

Chưa bao giờ em được xem xiếc cả, bởi quê em ở xa vùng thị thành, thỉnh thoảng chỉ được xem những tiết mục xiếc trên tivi mà thôi. Nhưng lần ấy một đoàn xiếc ở thành phố về biểu diễn lưu động tại huyện em. Dù cách thị trấn khá xa nhưng bố vẫn cố gắng chở em đi xem vì biết em rất thích xem xiếc.
Đây là buổi biểu diễn cuối cùng, ngày mai đoàn sẽ lên đường đi huyện khác. Hai bố con em đến nơi thì chương trình biểu diễn đã được tiến hành khá lâu rồi. Bố dẫn em leo lên cái sân khấu nơi diễn ra tiết mục “Xiếc mô tô”. Nghe mọi người ca ngợi tiết mục này, nên bố mua vé để xem tiết mục này trước. Sân khấu xiếc mô tô chỉ chứa được khoảng trăm người trở lại. Khách đã đứng thành vòng tròn quanh sân khấu. Bỗng nhiên, em thấy sân khấu rung lên, rồi trục xoay chuyển động cả cái khối hình tròn quay nhanh dần. Và bỗng nhiên ba chiếc mô tô từ đáy giếng rồ ga, bay vọt lên theo thành giếng. Ba nghệ sĩ trẻ hai nam và một nữ. Một tay cầm lái, tay kia đưa ra vẫy chào khán giả, miệng cười tươi như hoa. Họ lượn lên, lượn xuống không khác gì những cánh chim chao liệng trong không trung. Đó là tiết mục xiếc “Mô tô bay” mà lần đầu tiên em mới thấy. Em cảm phục lòng dũng cảm của các nghệ sĩ xiếc. Sau đó, bố còn dẫn em đi xem các tiết mục khác cũng nằm trong sân vận động của thị trấn, xiếc người đi trên dây thép, khỉ đi xe đạp, xiếc đu quay … Tiết mục nào cũng thú vị, cũng hấp dẫn như xiếc của nước ngoài vậy.
Mẫu 2
Chủ Nhật vừa rồi, vì kết quả học tập tốt mà ba mẹ đã thưởng cho em một buổi xem xiếc đầy thú vị. Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật vô cùng tuyệt vời.
Buổi biểu diễn ở trong một chiếc lều bằng vải rất lớn với hai màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng xen kẽ nhau, chúng được dựng lên và cố định bởi những chiếc cọc chắc chắn và dây thừng lớn. Chính giữa cổng lớn bằng inox là cánh cửa được tạo ra bằng cách cố định hai tấm vải sang hai bên. Vào bên trong là chỗ ngồi tạo thành vòng tròn bao quanh chỗ biểu diễn. Sau khi ổn định chỗ ngồi, các nghệ sĩ biểu diễn xiếc mới bắt đầu trình diễn tiết mục của mình. Những tiết mục vô cùng thú vị và đặc sắc. Nào là nghệ nhân phun ra lửa, nghệ nhân hướng dẫn những con vật khác nhau như hổ, gấu, voi làm những việc tưởng chừng như không thể: đạp xe, nhảy qua vòng tròn, đi trên dây...
Không chỉ vậy còn những tiết mục gay cấn đầy hồi hộp như cắt đôi người trong một chiếc hộp rồi khi trở ra vẫn bình thường như cũ. Những tiếng khen ngợi trầm trồ đầy thán phục của khán giả vang dội khắp túp lều lớn. Sau đó là tiết mục đặc sắc nhất, là điểm nhấn của buổi biểu diễn đêm đó: chính là tiết mục với vua của muôn loài - chú sư tử dũng mãnh. Người biểu diễn mời một vị khán giả lên cùng hợp tác, may mắn thay em được chọn. Nghệ nhân đã bảo em vuốt ve chiếc bờm của chú, và kì lạ thay, chú lại thấy rất vui vẻ thoải mái, híp mắt lại hưởng thụ chứ không hề gầm lên làm mọi người sợ hãi.
Buổi biểu diễn đã kết thúc từ lâu nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí em bởi đó là một buổi biểu diễn xiếc nghệ thuật lần đầu tiên em được xem.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức