Tả một loài chim mà em biết.


Tả một loài chim mà em biết.

Tả chim Đại bàng


Em được biết về chim Đại Bàng qua ti vi và sách vở. Đại bàng còn gọi là chim ưng là một loài chim săn mồi cỡ lớn. Đại bàng loại lớn có thể nặng tới vài ki-lô-gam. Bộ lông của đại bàng là một áo choàng đẹp: lông đầu màu trắng ngà hơi pha màu kem sữa, lông mình và lông cánh màu đen, lông ngực và lông bụng của đại bàng màu trắng. Mắt của đại bàng to, hơi xếch, có màu da cam viền quanh mắt rất đẹp. Mỏ của nó cứng, màu nâu. Đại bàng thường làm tổ trên núi cao hoặc cây cao. Nó là loài chim săn mồi giỏi, thường được thợ săn nuôi và huấn luyện để bắt mồi. Đại bàng là con chim đẹp và dũng mãnh. Em rất thích chim đại bàng.

Tả chim Sẻ

Chim sẻ nhỏ bé, đầu tròn, mỏ ngắn và to. Lông thường có ba màu, cổ và bụng trắng, tạo thành sọc. Cái đuôi chìa ra như cái thìa. Chân chim sẻ có 4 ngón. Chim sẻ thường nhảy hai chân cùng một lúc. Chúng thường kiếm ăn theo đàn, mỗi đàn có từ ba đến chín con, có thể đông hơn và thường quanh quẩn nơi sân, nơi vườn. Chúng nhanh nhẹn, hiếu động. Thức ăn của chim sẻ là sâu bọ, các hạt như thóc, kê, hạt cỏ… Sẻ là loài chim đông đúc nhất. Loài chim này là loài chim mà em thích nhất vì chúng rất có ích cho nhà nông.

Tả chim Chào Mào

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chú chim Chào Mào. Chú khoác một bộ lông màu xanh đen óng mượt, trên cổ chú là một vòng tròn màu trắng. Trông cứ như chú được đeo một chiếc vòng cổ màu trắng. Chú có đôi mắt to, đen láy, cái mỏ màu vàng của chú thật xinh xắn. Trên đầu chú luôn có một chiếc mào dựng đứng. Chính vì vậy mà chú được gọi là chim Chào Mào. Chiếc mào xinh xắn ấy như được vuốt keo. Chú Chào Mào thường bay nhảy từ cây này sang cây khác trong vườn vải nhà em. Tiếng hót líu lo của chú rất hay. Ai cũng yêu mến Chào Mào vì chúng hót rất hay và có chiếc mào vô cùng xinh xắn.

Tả chim chích bông

Chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim.
Hai chân chích bông xinh xinh bằng hai chiếc tăm. Thế mà hai cái chân tăm ấy rất nhanh nhẹn, được việc, nhảy cứ liên liến. Hai chiếc cánh nhỏ xíu. Cánh nhỏ mà lượn nhanh vun vút. Cặp mỏ tí hon ấy gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt. Nó khéo biết moi những con sâu nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ, ốm yếu.
Chích bông xinh đẹp chẳng những là bạn của trẻ em mà còn là bạn của bà con nông dân.


Tả chim Họa Mi

Em được bố tặng một con chim Họa Mi làm bạn. Họa mi khá nhỏ nhắn và xinh xắn. Điểm nổi bật dễ nhận thấy ở họa mi là bộ lông mềm mượt và xốp bông. Bộ áo của họa mi màu hung hung như màu áo của thân cây già. Chân họa mi trông có vẻ mảnh mai so với thân hình thuôn tròn của chú nhưng lại rất khỏe, có thể giúp chú bám chắc vào cành cây và nhảy nhót khắp nơi. Đáng chú ý ở họa mi là đôi mắt long lanh, đen láy và tròn như hai giọt nước lúc nào cũng lấp lánh trông thật sinh động! Cái đuôi dài, duyên dáng luôn xòe ra trông như chiếc quạt tí hon. Họa mi là người bạn thân thiết của em. Em rất yêu quý hoạ mi.

Tả con chim Hoàng Yến

Ông em có nuôi một con chim Hoàng Yến. Em rất thích chú chim này. Hoàng Yến có bộ lông màu vàng mượt, vóc dáng nhỏ xinh, vẻ thanh thoát, tinh anh và giọng hót lại đặc sắc. Hàng ngày em đều cho chú chim này ăn và chơi cùng với nó. Em rất yêu mến chú chim này.

Tả con chim cánh cụt

Em rất thích chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt sống thành đàn ở Nam Cực. Chim cánh cụt đi lạch bạch trông rất đáng yêu. Chúng bơi lội rất giỏi. Chim cánh cụt là loài chim mà trẻ con rất yêu mến.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Tả cảnh bình minh ở Thành phố

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức