Viết thư cho một người bạn ở xa


soanbaichocon.blogspot.com

Đề bài: Viết thư cho một người bạn ở xa.

An Bình, ngày 18 tháng 12 năm 2019
Gửi Hà Anh thân mến!
Hà Anh thân yêu của tớ, khi cậu nhận được bức thư này thì cậu sẽ biết được tớ nhớ mong cậu đến nhường nào.
Hà Anh à! Thư của cậu gửi đến tớ đã nhận được tuần trước rồi, nhưng hôm nay rảnh rỗi tớ mới có dịp biên thư lại cho cậu. Tớ biết rằng cậu cũng nhớ tớ rất nhiều phải không. Đã 1 năm rồi nhỉ, từ ngày cậu theo ba mẹ vào Đà Lạt sinh sống chúng mình không gặp lại nhau thêm một lần nào nữa. Khí hậu ở Đà Lạt có thích hợp với cậu không? Khí hậu trên đó lạnh hơn ở đây nên Hà Anh cố gắng giữ gìn sức khỏe. Hiện giờ cậu học ở trường nào? Lớp nào? Thầy giáo hay cô giáo làm chủ nhiệm lớp?

Từ ngày cậu xa trường, xa lớp, tình hình lớp mình cũng có nhiều thay đổi.Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Giá như bây giờ cậu ở đây thì vui biết bao. Năm nay lớp tớ có cô giáo làm chủ nhiệm. Cô nhìn hiền hậu, tuy nhiều lúc hơi nghiêm khắc nhưng bọn tớ đều hiểu rằng: cô làm vậy chỉ để giúp bọn mình học tốt, trở thành một người có ích cho đất nước, xã hội. Còn cậu!Bây giờ cậu có cao và béo lên chút nào không nhỉ? Trong tâm trí của tớ Hà Anh mãi là cô tiểu thư bé nhỏ, xinh xắn, miệng lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi. Cậu chẳng bao giờ làm người khác buồn lòng, còn tớ thì nhút nhát ít nói và ít cười. Vậy mà hai đứa mình lại trở thành bạn thân chứ, chắc là tụi mình có duyên phải không. Nhưng bây giờ cậu xa tớ rồi, liệu rằng chúng mình còn có duyên gặp lại không nhỉ.


Hôm trước cậu báo với tớ rằng cậu được đi thi học sinh giỏi môn Toán đúng không, đã biết kết quả chưa. Tớ nghĩ cậu sẽ đạt điểm cao đó, vì cậu học giỏi nhất lớp 3A ngày đó mà. À dạo này cậu có còn sợ ma như hồi ở quê nữa không. Tớ còn nhớ ngày đó, mỗi lần hai đứa đi sang nhà Lan chơi là Lan lại kể những câu chuyện ma, chuyện kinh dị tuy sợ nhưng những câu chuyện mà Lan kể nghe lôi cuốn quá nên hai đứa cứ nghe cậu ấy kể hết chuyện này sang chuyện khác. Nhưng khi nghe xong thì cậu chẳng dám đi về nhà trong đêm tối nữa. Cứ bắt tớ phải đưa về tận cổng nhà mới chịu . Có lần đang đi bỗng cậu hét toáng lên cứ tưởng ma thì ra là có con mèo chạy ngang qua làm tớ giật cả mình. Hì, ngày đó đúng là vui và đáng nhớ thật Hà Anh nhỉ. Tớ sẽ không quên những năm tháng chúng ta còn học chung lớp, đi học chung đường đâu.

Ba mẹ cậu vẫn khỏe cả chứ, chứng đau lưng của ba cậu dạo nào có đỡ hơn không. Cậu vẫn luôn tâm sự chuyện ba mẹ cho tớ nghe, tớ biết cậu lo và thương cho ba lắm.
Cậu còn nhớ Linh không, bạn ấy giờ đã trở thành cây văn của lớp rồi. Tớ còn nhớ mãi nhiều kỷ niệm: có lần Trung Anh với Bảo cãi nhau, cậu đã chạy ra can ngăn bằng lời lẽ phát ra từ tận đáy lòng làm cho hai bạn ấy đã trở thành đôi bạn thân rồi. Đã thế, có lần Diệu My quên bút, cậu sẵn sàng cho bạn mượn. Tuy việc làm đó nhỏ, nhưng cậu đã làm cho bọn tớ hiểu ra nhiều điều về: "Tình bạn" cao quý.
À cậu còn nhớ thằng Tèo học lớp 3B ở xóm dưới không. Thằng Tèo dạo này nó to lớn, phổng phao lắm, không bé choắt như ngày xưa đâu. Cậu mà gặp lại nó là không nhận ra đâu, có khi còn gọi nó bằng anh ấy chứ. Hì hì!
Tớ còn giữ của Hà Anh một chiếc bút mà ngày rời đi cậu tặng cho tớ đó. Cậu thấy tớ có giỏi không, vì tớ vẫn luôn muốn gặp lại Hà Anh mà. Ngày đi, hai đứa ngồi yên lặng cạnh nhau, cùng hứa sẽ học thật giỏi, Hà Anh ước sau này làm bác sĩ, còn tớ chỉ muốn làm nghề gì được đi nhiều nơi, và sẽ đến được Đà Lạt, nơi cậu sinh sống nữa. Hãy cố gắng Hà Anh nhé, tớ cũng đang cố gắng nè. Cuối năm nay tớ được đi thi học sinh giỏi Anh Văn đó, vì tớ thích học Anh Văn nhất mà.
Mùa này ở trong Đà Lạt chắc mát lắm cậu nhỉ, ở quê mình nắng nóng lắm, tớ đen hết da rồi này, vì cái tội buổi trưa hay đi lang thang với đám con nít trong xóm. Gặp lại không biết cậu nhận ra tớ nữa không?
Bao giờ cậu rảnh, cậu về chơi nhà ông bà nội nhé, khi đó tớ sẽ được gặp lại cậu.
Mẹ tớ gọi xuống ăn cơm rồi, tớ dừng bút nhé. Cậu nhớ biên thư lại cho tớ nhé .
Bạn thân của cậu!
  Thanh Ngọc

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức