Tả con mèo nhà em

Đề bài: Tả con mèo nhà em
Bài làm:
Mẫu 1
Mùa hè năm kia, bố mẹ có cho em về quê ngoại chơi. Nhà ông bà em nuôi nhiều thú cưng lắm. Trước khi lên Hà Nội, ông bà đã tặng em một chú mèo tam thể vô cùng đáng yêu. Vậy là chú mèo đã ở trong nhà em gần hai năm nay rồi.

Chú mèo nhà em được bố đặt cái tên dễ thương là Mimi. Chú thuộc giống mèo tam thể. Gọi là mèo tam thể vì chú có ba màu lông rất ngộ nghĩnh là màu đen, màu trắng và màu vàng.  Chú mèo có bộ lông đặc biệt rất mượt và thơm phức vì mẹ em vẫn thường xuyên tắm cho nó. Mimi có cái đầu tròn tròn to như quả cam sành. Hai tai chú vểnh lên như nghe ngóng điều gì đó.  Đôi mắt chú mèo tam thể nhà em tròn như hai quả bi ve em chơi hàng ngày. Đôi mắt mèo có màu xanh và rất sáng trong bóng tối. Đôi mắt tinh anh của Mimi đã giúp nó hạ gục rất nhiều con chuột. Mũi của con mèo nhà em có đốm đen trông rất ngộ nghĩnh. Vài chiếc râu mèo vểnh ra kiêu hãnh, thỉnh thoảng nó lại dùng chân trước để vuốt vuốt bộ râu ấy. Mèo Mini có bốn chân nhỏ nhắn nhưng nhanh thoăn thoắt mỗi lần bắt chuột hoặc nô đùa cùng chú chó trong nhà. Chiếc đuôi chú mèo dài và hay ngoe nguẩy mỗi lần chú thích thú chuyện gì đó.
Món ăn ưa thích của Mini là cá nướng. Mỗi lần mẹ đi chợ vẫn thường mua mấy con cá rô đồng về nướng cho nó ăn. Cứ đến bữa ngửi thấy mùi cá nướng là nó lại kêu meo meo khoái chí. Chú mèo nhà em thích sưởi nắng lắm. Mỗi lần sáng ra có nắng, chú lại nằm cuộn tròn ngoài hiên. Mỗi khi em đi học về là chú lại chạy xung quanh em mừng rỡ. Những lúc rảnh rỗi em ngồi nghe nhạc hoặc xem phim là mèo lại từ đâu chạy đến, nó dúi mũi vào chân em và nhảy vào lòng em ngồi. Đó là chú mèo đáng yêu nhất mà em từng thấy.Cả nhà em ai cũng yêu quý Mini em sẽ cố gắng chăm sóc Mini thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.


Mẫu 2 "Meo...meo...meo, rửa mặt như mèo". Đó là bài hát yêu thích của em Phượng, em gái em. Vì ngày nào Phượng cũng hát bài đó nên mẹ đã mua cho hai chị em một con mèo tam thể rất đẹp.

Chú mèo tên là Tom. Bộ lông ba sắc màu vàng, đen, trắng xen kẽ nhau mượt mà và còn đem lại cho Tôm một bộ y phục tuyệt diệu. Cái đầu tròn tròn bằng nắm tay người lớn, được điểm sáng bằng cái mũi nho nhỏ, xinh xinh với cái lỗ mũi ươn ướt màu hồng phấn. Hai bên khóe miệng, những sợi râu mép trắng như cước lúc nào cũng cử động liên tục. Chân chú như quả bí đao. Bốn chân nhỏ và thon. Cái đuôi dài thướt tha, duyên dáng. Bộ móng vuốt của Tôm thì rất lợi hại vừa nhọn trông vừa đáng sợ như một vũ khí phòng thân khi có chuyện gì xảy ra.

Tôm rất thích đươc vuốt ve, chiều chuộng. Những lúc đang xem tivi, chú nằm vào lòng em như muốn em xoa vào bộ lông mềm mại của chú. Những ngày nắng ấm, Tôm thường ra sân nằm cạnh gốc chanh, ưỡn cái bụng trắng hồng ra đón nắng. Đôi mắt cũng ra vẻ lim dim, ngắm nhìn những đám mây giữa vòm trời trong xanh lồng lộng.

Ban đêm, Tôm tỏ ra chăm chỉ và cần mẫn làm việc lắm. Không có một xó xỉnh nào mà chú không lục lọi. Đặc biệt là dưới bếp lũ chuột hay chạy qua lại. Đôi mắt của chú trong đêm tối như những tia hào quang xuyên thủng bức màn đêm. Đôi bàn chân của chú được "trang bị" một lớp nệm dày và êm nên những bước đi của Tôm rất nhẹ nhàng. Vì vậy, những con chuột nhắt, chuột cống bẩn thỉu không thể nào qua khỏi chiếc miệng với những chiếc răng sắc nhọn của chú.

Em rất quý Tôm vì chú đã giúp gia đình em diệt sạch lũ chuột hư đốn. Với công lao to lớn này của chú em sẽ cho chú mèo Tôm "một người thợ săn chuột" bữa tiệc với vài con cá bống và một cốc sữa con bò. Tôm quả là một con mèo khôn ngoan và biết nghe lời.


Mẫu 3

Meo. A, cô chủ đã về! Xin chào cô chủ!”. Oa, ai vậy nhỉ? À, thì ra tiểu thư mèo Kitty dễ thương đang chạy ra đón cô chủ của nó vừa đi học về đây mà. Mới ngày nào Kitty còn bé xíu, mắt nhắm tịt, đi đâu mèo mẹ cũng càm nó theo mà giờ đây nó đã được hai tháng tuổi.
Chà! Kitty có bộ lông mới đẹp làm sao! Đó là một màu trắng tinh khiết như bông tuyết đầu mùa. Đầu nó tròn như quả bóng sờ vào rất thích, trên đỉnh đầu mọc ngay ngắn hai cái tai hình tam giác xinh xinh. Hai con mắt to tròn, xanh biếc, trong trẻo như nước biển. cái mũi hồng xinh xắn, ươn ướt . Bốn chân Kitty dài và thon thả. Mỗi bước đi đều nhẹ nhàng, lanh lẹ như lướt trên mặt đất. Cái đuôi dài trông thật thướt tha, duyên dáng…
Kitty là một con mèo điệu đà. Nhưng đến lúc bắt chuột thì… hãy coi chừng. nó có thể nhảy những bước xé gió.
Những lúc rảnh rỗi , Kitty lại tìm chỗ nắng ấm, ngồi quanh tròn rồi đưa hai cái chân lên liếm liếm và xoa khắp mặt. Những lúc ấy, Kitty thật dễ thương.
Em còn nhớ mãi câu chuyện xảy ra vào một ngày xuân ấm áp. Hôm ấy, em đang ngồi buồn thiu trên thềm nhà vì đang “Bí” ý văn cho đề “tả hoạt động đặc biệt của con vật đặc biệt khiến em nhớ mãi”. Em chợt thấy Kitty chụm bốn chân lại, ngoe nguẩy đuôi lấy đà rồi nhảy vọt lên bậu cửa sổ định vồ con thằn lằn xám xấu xí vừa thò cái đầu nhỏ xuống tặc lưỡi như trêu Kitty. Nhưng chưa đến nơi, Kitty đã ngã phịch xuống đất. Vậy mà Kitty vẫn quyết tâm làm bằng được sau năm, sáu lần thất bại. Nhờ Kitty, em chợt nhận ra một bài học quý giá về sự quyết tâm trong công việc và nghĩ ra một ý văn hay…
Em rất quý Kitty. Em mong Kitty sẽ mãi là người bạn thơ ấu của em.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức