Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 viết thư cho bà về đại dịch COVID-19

 Viết thư cho bà về đại dịch Covid-19

Khu Cách Ly, ngày ... tháng 1 năm 2021

Bà kính yêu!

Hôm nay bà có khỏe không? Có ăn được nhiều cơm không ạ? Thời tiết đã vào đầu đông, trời rất lạnh và khô, bà nhớ mặc thêm áo và uống nước ấm nhiều vào nhé!

Cháu ở trong này vẫn ổn, vẫn được các cô chú phục vụ chu đáo và tận tình. Cơm ăn ngày ba bữa, quần áo đủ mặc, khẩu trang đeo thường xuyên chỉ trừ lúc ăn uống. Cứ hai ba ngày các bác sĩ trong trang phục bảo hộ kín mít từ đầu tới chân lại đến lấy máu của cháu một lần để xét nghiệm. Thật may mắn là cho tới nay cháu vẫn âm tính với virus corona.

Ban đầu khi mới nhận được lệnh cách ly cháu cũng hoang mang và lo sợ lắm bà ạ! Không biết rồi đây mình có bị bệnh hay không? Có thể chiến thắng virus hay bị virus đánh gục,… Sự lo lắng thái quá đã làm cháu gầy đi trông thấy. Trải qua mấy ngày ăn ngủ, ngủ rồi lại ăn cháu được các bác sĩ tư vấn rằng: cứ bình tĩnh, luyện tập thể dục và ăn uống đủ chất để nâng cao sức khỏe thì sẽ đánh bại virus thôi. Cháu nghe vậy cũng an tâm phần nào.

Ở khu cách ly này, mỗi người ở một phòng thật thoải mái và rảnh rang. Cháu vẫn thường mở điện thoại xem báo, biết được tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn ra rất căng thẳng. Mặc dù, chính quyền đã ban bố lệnh khẩn cấp phong tỏa toàn thành phố, nhưng số ca mắc không ngừng tăng lên. Chưa bao giờ trong thời gian ngắn mà số người bệnh lại nhiều như vậy, làm quá tải lên hệ thống y tế. Các bệnh viện thiếu bác sĩ, thiếu khẩu trang, thiếu máy thở, thiếu đồ bảo hộ,… trầm trọng.

Trên thế giới có hàng triệu người đã chết và hằng ngày đang có hàng nghìn người vẫn tiếp tục bị nhiễm virus corona nguy hiểm này. Vậy nên ở quê, bà cũng hãy cố gắng thực hiện theo những khuyến cáo của bộ y tế để giữ gìn sức khỏe của bản thân mình. Như hạn chế ra ngoài, tụ tập nơi đông người, luôn mang khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay… Để chờ khi đại dịch qua đi, cháu và cả nhà sẽ về quê thăm bà ngay. Bà sẽ lại vuốt tóc cháu, thủ thỉ những câu chuyện từ ngày xửa ngày xưa. Bà nhé?

Cháu gái yêu quý của bà

Thúy Hạnh.     


Viết thư cho anh về đại dịch Covid-19 

Huế, ngày … tháng … năm …

Anh Minh thân mến!

Hôm nay, sau khi biết tin Đà Nẵng tạm thời phong tỏa, nên anh không thể về nhà được. Mọi người ở nhà ai cũng lo lắng lắm, nên em liền viết thư cho anh.

Xem tivi và đọc báo, em hiểu được phần nào sự đáng sợ của virus Corona. Nó lây lan nhanh chóng và ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của con người. Bất kì nơi đâu có sự hiện diện của nó, mọi người luôn sống trong thấp thỏm và lo sợ. Bây giờ, anh ở trong Đà Nẵng chắc cũng vậy nhỉ?

Ở nhà, mọi người đều ổn. Nhờ chính quyền kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó nên chưa có gì đáng lo cả. Quan trọng nhất chính là anh thôi đó. Ở Đà Nẵng, anh hãy cố gắng làm theo đúng mọi khuyến cáo của bộ y tế nha. Bình thường, anh là người năng động, thích đi đây đi đó. Nhưng thời gian này, anh cố gắng ở nhà để tránh bị lây bệnh. Tuy tù túng nhưng nó sẽ rất an toàn. Em tin rằng, chỉ cần mọi người đồng lòng thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đánh bại thôi.

Vậy nên anh hãy vững tin và giữ gìn sức khỏe nhé! Em và bố mẹ ở nhà chờ anh về đoàn tụ, mừng ngày nước ta đánh bại dịch Covid-19.

Em trai của anh

Tú           

Hoàng Tú     

Viết thư cho bố về đại dịch Covid-19

....Ngày... tháng.... năm....

Bố yêu quý!

Ở nơi Thiên Đường bố có khoẻ không? Bố có nhớ con không? Nếu có, bố hãy gửi ánh sao băng bay về cho con biết nhé!

Vậy là Tết này bố không còn về sum họp cùng con, cùng gia đình thân yêu nữa rồi. Thời gian thấm thoát thoi đưa, đến nay đã hơn 300 ngày, nỗi đau trong con vẫn còn như mới hôm qua và không khi nào con thôi nhớ bố!

Bố ơi! Kể từ khi bố ra đi, con virus corona đã làm cho thế giới bước vào một thời kỳ đại dịch. Số người chết đã lên tới hơn 2 triệu người, hơn 96 triệu ca nhiễm và số người nhiễm vẫn đang tiếp tục tăng. Nền kinh tế nhiều nước bước vào giai đoạn suy thoái trầm trọng.

Hồi đó, khi virus mới hình thành, bố đã nhận thấy điều bất thường ở một số ca bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân và cảnh báo mọi người chủ động phòng tránh. Ấy thế mà người ta lại vu oan cho bố là bịa đặt, là phát tán thông tin gây xáo trộn xã hội. Giờ thì họ đã sáng mắt ra rồi đấy! Số ca lây nhiễm tăng kinh khủng, bệnh viện quá tải phải cấp tốc xây dựng bệnh viện dã chiến ở nhiều nơi, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đồ bảo hộ, thuốc men, máy thở, … trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Nếu như ngay từ ban đầu họ phối hợp với bố để tìm hiểu căn bệnh thì đâu đến nỗi lây lan ra toàn cầu như bây giờ, nếu như họ … thì bố đâu có … Con thật thấy giận họ vô cùng, vì sự vô tâm đến vô lý của họ đã để cho con virus tàn ác kia cướp mất người bố thân yêu của con và hàng triệu người trên thế giới.

Bố biết không, cứ mỗi tối thứ bảy con lại nhìn ra cửa để chờ bố về, nhưng chỉ có tiếng gió, tiếng xe, tiếng muỗi vi vu thôi bố ạ. Nước mắt con cứ thế tuôn rơi lã chã. Từ nay lấy ai chơi xe với con, ai nằm bên con, ai làm cái gối ôm cho con kể chuyện bla bla… Ai đèo con đi học, ai đá bóng cùng con mỗi chiều chủ nhật? Ai lấy thuốc cho con mỗi con khi ốm? Bố ơi! Bố ơi!

Bố thường dạy con phải biết mạnh mẽ khi đường đời nhiều đau thương, phải giữ tinh thần can trường trước bão tố cuộc đời. Bố hay nói rằng: Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra là để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác. Có thể bố đã đúng, khi việc bố làm đã in dấu lại trong trái tim hàng triệu người, với họ bố là người anh hùng giữa xã hội nhiễu nhương.

Bố kính yêu ơi! Con báo cho bố một tin vui là: Mẹ đã sinh được em bé rồi đấy, một bé trai rất kháu khỉnh và giống bố như đúc luôn. Đặc biệt là đôi mắt to tròn, đôi tay vẫy vẫy, miệng e e như đang gọi bố về. Một điều thật tuyệt vời phải không bố! Vậy là từ nay con đã có em, sau này em lớn con sẽ kể cho em nghe về bố, về một người hùng giữa đại dịch virus corona trong trái tim mọi người. Con sẽ thay bố chăm sóc mẹ, trò chuyện pha trò hài hước để mẹ luôn cười và vui sống nha bố!

Giờ này trên Thiên Đường xa xôi bố có lạnh lẽo lắm không? Con xin gửi đến bố ngàn nụ hôn để bố cảm thấy ấm lòng hơn nhé! Tuy đại dịch COVID-19 đã cướp đi người bố ngoài đời của con, nhưng không thể nào cướp đi người bố trong lòng con. Con xin hứa với bố con sẽ sống tốt, sống mạnh mẽ như những gì bố của con đã sống.

Cảm ơn bố, vì những gì bố đã làm cho con và cho cuộc sống này! Con yêu bố!

Con trai của bố

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức