Kể lại câu chuyện của gia đình em vào buổi tối thứ 7 mà em có nhiều ấn tượng nhất

Kể lại câu chuyện của gia đình em vào buổi tối thứ 7 mà em có nhiều ấn tượng nhất.

Bài viết tham khảo:

  Bố em là một hướng dẫn viên du lịch nên thường vắng nhà, mẹ em là công nhân nhà máy còn anh trai em đi học xa vì vậy tối thứ bảy luôn là thời gian em thích nhất vì hôm đó là ngày cả gia đình em được quây quần đông đủ bên nhau. Và hôm nay là một ngày thứ bảy rất đặc biệt. Buổi chiều, sau khi anh trai đến đón em trước cổng trường, em đã bàn với anh về kế hoạch chuẩn bị một món quà bất ngờ cho bố mẹ.

   Giống với mọi tối thứ bảy khác, mẹ luôn là người chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho cả gia đình, nào thì nem, nào thì súp và mẹ luôn luôn nhớ món mà hai anh em thích nhất là sườn xào chua ngọt, thích hơn nữa còn có thêm cả món canh cua đồng do bà ngoại chính tay từ quê đem lên từ buổi sáng.

Trong bữa cơm tối, gia đình em vừa ăn cơm vừa xem thời sự của Đài truyền hình Việt Nam. Bố nói, xem thời sự thường xuyên cũng chính là một cách để trau dồi kiến thức, bố còn nói bây giờ tình hình trên thế giới và trong nước có nhiều biến động, nếu không xem thời sự sẽ trở thành người lạc hậu. Sau khi ăn cơm xong, em phụ giúp mẹ dọn bát đũa còn anh trai em phụ mẹ rửa bát. Bố thường khen hai anh em đều đã lớn và biết thương mẹ.

Ăn tối xong là thời gian cả gia đình em quây quần bên nhau và nói chuyện về những việc xảy ra trong suốt một tuần vừa rồi. Thường thì em sẽ hỏi về những nơi bố đã đi qua trong tuần với gương mặt háo hức và vui sướng khi được bố kể lại những danh lam thắng cảnh mà bố đã đưa khách du lịch đi. Bố còn hứa khi hai anh em lớn và ngoan sẽ đưa cả nhà đi du lịch từ Nam ra Bắc. Còn bố thì sẽ hỏi về tình trạng học tập của hai anh em trong suốt tuần qua. Nếu gặp vấn đề trong môn học nào đó như bị điểm kém em đều không sợ khi nói với bố mẹ vì bố mẹ không bao giờ trách mắng nặng lời mà luôn nhẹ nhàng khuyên bảo.

Mẹ còn khen hai anh em rất biết nghe lời và luôn giúp mẹ làm việc nhà. Bố nghe vậy liền mỉm cười xoa đầu em rồi đi vào lấy ra một tập ảnh nói là quà cho hai anh em ngoan. Em xin bố và rất vui sướng khi nhìn thấy đó là những tấm hình về phong cảnh Việt Nam nơi mà bố đã đi qua trong suốt một tuần qua. Bố biết em là người thích đi du lịch và ao ước một ngày nào đó sẽ được đi vòng quanh thế giới nên bố đã cẩn thận chụp lại tất cả những cảnh đẹp nơi bố đi qua và tặng em, đó là một món quà thật ý nghĩa. Em hôn lia lịa lên má bố và hứa sẽ luôn chăm ngoan trở thành trò giỏi cho bố mẹ vui lòng.

Hôm nay là thứ bảy nên bố cho hai anh em một buổi tối được nghỉ ngơi mà theo lời bố đó là một buổi xả “ stress” sau một tuần học tập vất vả, hơn thế nữa bố còn âu yếm em và nói muốn dành trọn vẹn thời gian buổi tối thứ bảy bên con gái yêu. Anh trai kéo em vào trong nhà để thực hiện kế hoạch đã được “lên lịch” từ trước sau khi đã để bố và mẹ cùng ngồi ngoài phòng khách và chờ đợi. Anh em bê ra một chiếc bánh kem to để trong tủ lạnh còn em chạy đến tung những cánh hoa làm từ giấy trước con mắt bất ngờ của cả bố và mẹ rồi cùng nói: “ Mừng kỉ niệm 20 năm ngày cưới của bố mẹ, chúng con hứa sẽ luôn chăm ngoan học và học tập tốt”. Cả bố và mẹ đều rất xúc động, mẹ em còn rơi nước mắt chạy đến ôm lấy hai anh em và nói “cảm ơn các con yêu của mẹ”.

Bố mẹ luôn vậy, luôn là người chăm lo cho cả gia đình, luôn là người mua bánh kem và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho hai anh em nhưng lại quên mất ngày kỉ niệm của mình. Bố không rơi nước mắt như mẹ nhưng em biết bố không chỉ bất ngờ mà còn có một niềm tự hào về hai anh em. Mẹ còn hỏi rất nhiều câu như tại sao hai anh em lại biết ngày kỉ niệm của bố mẹ hay ai đã giúp các con chuẩn bị món quà này. Thực ra bà ngoại chính là người đã giúp hai anh em làm bánh kem và nhắc tới ngày kỉ niệm của bố mẹ nhưng bà xin được “ giữ bí mật”. Sau đó, em còn hát tặng bố mẹ bài hát “ Cả nhà thương nhau”, đây là buổi tối thứ bảy rất đặc biệt với bố mẹ và cũng là một buổi tối thứ bảy ấm áp nhất của gia đình em. Chiều mai vì công việc đột xuất nên bố sẽ phải đi sớm nhưng bố nói vì buổi tối thứ bảy đặc biệt này mà bố không còn thấy mệt mỏi nữa, bố hứa tuần sau về sẽ đem cho em những bức ảnh mới về phong cảnh, con người Việt Nam do chính tay bố chụp. Đã hơn 10 giờ nên bố mẹ bảo hai anh em đi ngủ và đêm nay bố sẽ thay mẹ đọc những câu chuyện cổ tích và ru em vào giấc ngủ. Giọng đọc của bố, sau một tuần xa cách lại càng trở nên ấm áp và gần gũi hơn.

   Không khí ấm áp, hạnh phúc của buổi tối thứ bảy đã theo em vào giấc mơ. Em mong sao buổi tối thứ bảy nào cũng kéo dài mãi để cả gia đình em có thêm thời gian quây quần bên nhau. Đó là buổi tối như tiếp thêm sức mạnh cho em để tiếp tục cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi, để không phụ công bố mẹ.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức