Thuyết minh về chiếc bút bi

Thuyết minh về chiếc bút bi

Bài viết tham khảo:

     Chiếc bút bi là một vật dụng không thể thiếu đối với tất cả mọi người. Đặc biệt là học sinh sinh viên.

     Người đầu tiên được cấp bằng sáng chế bút bi là một nhà báo người Hungary đang làm việc tại Anh , tên là Laszela biro . Ông giới thiệu chiếc bút bi vào năm 1938. Ông sáng chế ra chiếc bút bi này nhằm mục đích làm giảm những hạn chế của chiếc bút mực như bị rách giấy , mực lâu khô, nhòe mực , tốn thời gian viết. Chính vì vậy, mà ông đã sáng chế ra chiếc bút bi với mục đích là có thể tiết kiệm thời gian viết, mực bút bi thì khô rất nhanh không bị nhòe mực. Ông cũng được nhận thêm hai bằng sáng chế tại Anh và Argentina. Năm 1945, nhờ sự hợp tác của nhiều nhà sản xuất mà cây bút bi đã được thay đổi, được cải thiện về kết cấu và kiểu dáng và được bán ở thị trường Hoa Kì . Theo thời gian , cây bút bi dần chiếm lĩnh thị trường bút Châu Âu và trên toàn thế giới. Ở Argentina , kể từ năm 1990, ngày 29/9 – ngày sinh của Biro ( cha đẻ của chiếc bút bi ) đã được chọn làm ngày của những nhà phát minh tại Argentina.

Chiếc bút bi dù khác nhau về hình dạng song về cấu tạo cơ bản vẫn giống nhau .Chiếc bút bi gồm ba phần : vỏ bút, ruột bút và ngòi bút. Trước hết , vỏ bút được làm bằng nhựa . Vỏ bút có rất nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau . Chúng thường được trang trí đẹp và bắt mắt để tạo nên sức hấp dẫn với người sử dụng . Bên trong vỏ bút là ruột bút , ruột bút gồm ống nhựa và lò xo . Cuối cùng là ngòi bút. Bút bi có ruột là một ống mực đặc, đầu ống được gắn với một viên bi nhỏ có đường kính 0,5mm đến 1mm được coi là ngòi bút . Khi ta viết , mực được in trên giấy trắng là nhờ vào sự chuyển động lăn của viên bi và mực được in ra thì khô rất nhanh. Theo thời gian , người ta cũng chế tạo ra được nhiều màu mực khác nhau như màu đỏ, màu xanh, màu tím.

Chiếc bút bi cũng rất đa dạng về các loại bút như bút đậy nắt , bút bấm , bút xoay,… Bút bi sử dụng nắp dùng để đậy đầu bút giúp tránh khô mực hoặc để khi rơi xuống đất không bị hỏng ngòi bút. Người ta sử dụng bút bấm bằng cách dùng đầu bút bấm để bút bi rụt vào bên trong vỏ bút. Loại phổ biến nhất mà ngày nay được nhiều người dùng là bút bi bấm . Để đưa đầu bút bi vào trong cần phải có lò xo để kéo vào. Việc điều khiển đầu bút có thể dùng nhiều cách khác nhau như dùng nút bấm ở đầu , xoay thân bút hoặc trượt. Chiếc bút bi cũng có rất nhiều hạng bút như Thiên Long, Bến Nghé, Đông Á nhưng tất cả đều có mục đích là phục vụ nhu cầu viết của mọi người( đặc biệt là học sinh, sinh viên )

Nhắc đến công dụng của chiếc bút bi là nhắc ngay tới công dụng là ghi chép viết lách,… Chiếc bút bi cũng rất tiện lợi với nhiều người nhiều thế hệ , nhiều ngành nghề bởi nhỏ gọn, dễ viết, viết nhanh , không bị rách giấy , nhòe mực nên chiếc bút bi lúc nào cũng có mặt trong túi ,ở ví , ở cặp,.. Ngoài việc ghi chép và viết thì chiếc bút còn là phương tiện để sáng tác nghệ thuật . Người ta có thể dùng bút bi để vẽ lên những bức tranh đặc sắc hay là dùng để xăm tay. Có nhiều tác dụng như vậy nhưng giá thành lại rất rẻ. Một chiếc bút bi chỉ từ hai đến ba nghìn đồng. Và cũng chính bởi sự gọn nhẹ , tiện ích, giá thành lại phù hợp nên chiếc bút bi luôn hiện diện ở khắp mọi nơi.

Công dụng của chiếc bút bi là như vậy nhưng cũng cần phải biết cách bảo quản để giữ cho bút được lâu. Khi dùng xong bút phải bấm ngòi xuống hoặc đậy nắp để tránh bút rơi xuống đất sẽ làm hỏng đầu bi – bộ phận quan trọng nhất của bút. Ngoài ra, phải luôn để bút ở tư thế nằm ngang giúp mực lưu thông đều không bị tắc nghẽn. Và nếu bút bị tắc mực thì cần phải ngâm bút vào nước nóng khoảng mười năm phút rồi lau khô đi thì mực bút sẽ lưu thông trở lại .

     Có thể nói, chiếc bút bi từ lâu đã trở thành người bạn thân thiết đối với học sinh, sinh viên . Bởi vì lý do đấy, mà chúng ta cần phải có cách bảo quản hợp lý những người bạn thân thiết ấy đồng thời biết sử dụng chiếc bút bi một cách hợp lý nhất, giữ gìn chiếc bút sao cho thật tốt.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức