Tả thầy cô đã từng dạy em và để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp.

Đề bài: Tả thầy cô đã từng dạy em và để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp.
“Sáng nào em đến lớp
Cũng thấy cô đến rồi
Đáp lời: - “Chào cô ạ!”
Cô mỉm cười thật tươi.”
Cho đến bây giờ, lời đọc thơ trầm ấm ấy vẫn còn vang vọng trong trái tim tôi. Nhắc đến bài thơ “Cô giáo lớp em” là em nghĩ ngay tới người cô hiền dịu đã dạy tôi năm lớp Hai.
  Cô tên là Ánh Nguyệt. Hồi đó, cô đã ngoài ba mươi nhưng trông cô trẻ trung chẳng khác nào thiếu nữ đôi mươi cả. Thân hình mảnh dẻ mỗi lần khoác trên mình tà áo dài lại thướt tha thêm bội phần. Tóc cô dài ngang lưng, đen mượt, óng ả. Chẳng hiểu sao, đến cuối năm học, cô lại cắt ngắn ngang vai. Cô bảo, tóc cắt rồi lại mọc. Nhưng tôi vẫn thấy luyến tiếc “suối tóc” ấy của cô. Gương mặt cô tròn trịa, phúc hậu. Đôi má cô hồng hào. Có lẽ nhờ vẻ hồng hào này mà cô trẻ thêm nhiều tuổi. Cô cũng rất hay cười. Nụ cười rạng rỡ như một đóa hồng xuân. Mỗi lần giảng bài, đôi môi nho nhỏ, căng hồng của cô lại mấp máy cất giọng trầm ấm.
Đôi lần, cái giọng trầm ấm ấy cũng biệt tích. Thay vào đó là giọng nói đanh thép. Do lớp tôi chưa vâng lời! Dịp thi đua chào mừng ngày nhà giáo, lớp tôi được cô hướng dẫn làm tập bút tri ân. Lớp tôi thay nhau viết và trang trí tập bài đó. Trong một lần đùa nghịch, tôi đã làm đổ lọ mực xuống tập giấy. Vậy là bao nhiêu công sức của lớp đã xuống sông, xuống bể. Đôi mắt to tròn của cô nhìn thẳng vào tôi. Ánh nhìn giận giữ. Tôi sợ hãi nép mình vào người bạn. Sau giờ học, lớp tôi tranh thủ làm lại từ đầu. Tập bút tri ân năm đó của lớp tôi đạt giải Nhì. Tôi đã trách mình bởi nghĩ nếu có nhiều thời gian chỉnh sửa thì lớp tôi đã đạt giải cao hơn.
 Cô Ánh Nguyệt là người cô mà tôi vô cùng kính mến. Cô đã chuyển công tác sang một ngôi trường mới nên đã lâu lắm rồi tôi chưa gặp lại cô. Sau này, khi lớn lên, nhất định tôi sẽ đến thăm cô đã nói những lời tri ân chân thành mà mình ấp ủ bấy từ năm học đó.


Mẫu 2:
  Cho mãi đến tận bây giờ, hình ảnh cô giáo Huyền vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô Huyền - cô giáo đã dạy em năm học đầu tiên ở trường Tiểu học, năm lớp Một.

Cô Huyền có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Em không biết chính xác cô bao nhiêu tuổi chỉ biết rằng cô còn rất trẻ, trẻ hơn mẹ em rất nhiều. Hàng ngày đến lớp, cô thường mặc những chiếc áo dài màu nhạt, lúc thì màu xanh da trời hay đọt chuối, lúc thì hồng phấn hay tím cà, cũng có lúc trắng tinh như màu muối biển, rất hợp với dáng hình và độ tuổi xuân xanh của cô.

Mái tóc cô đen huyền, óng ả như màu than đá lại mềm mại mịn màng như những sợi tơ luôn buông xõa đến quá vai. Khuôn mặt trái xoan được trời phú cho một cặp mắt trong xanh với đôi hàng mi dày và cong vút tưởng như cô đeo mi giả. Chiếc mũi tuy không cao nhưng lại rất hợp với khuôn mặt. Mỗi lần cô cười trông cô tươi và xinh hơn cả những diễn viên, người mẫu. Hàm răng trắng như mây trời lại được tô điểm bằng một chiếc răng khểnh bên trái khóe miệng làm cho nụ cười vốn đã rất tươi lại còn tươi hơn, hấp dẫn hơn.

Mỗi lúc cô nói chuyện hay giảng bài trên lớp thì giọng nói cô phát ra nghe mới ngọt ngào làm sao. Khi thì nhẹ nhàng, êm dịu thướt tha như làn gió mát, lúc thì trầm bổng, du dương như tiếng hót chim họa mi, khiến chúng em như lạc vào thế giới của đàn ca. Những buổi học đầu tiên biết bao là khó nhọc. Cô cầm tay từng bạn uốn nắn từng chữ, từng dòng, tập cho từng em phát âm, đánh vần từng tiếng. Những giờ giải lao, cô nắn lại gạch hàng, viết mẫu trong tập cho từng em để chúng em viết được đúng mẫu tự, ngay hàng thẳng lối.

Giờ đây, tuy đã học lớp Năm rồi nhưng lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô giáo Huyền. Em hứa với lòng mình phải cố gắng học thật tốt để khỏi phụ công dạy dỗ của cô.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức