Tả một khu vui chơi mà em thích


ĐỀ BÀI: TẢ KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ MÀ EM YÊU THÍCH
Công viên Thủ Lệ - Hà Nội
Bài làm:
    Công viên Thủ Lệ là một nơi vui chơi, giải trí thích thú nhất của em. Nhân kỳ nghỉ lễ, ngày 30 - 4 và ngày 1 - 5, em được bố mẹ cho đi chơi ở đó để "xả hơi" trước khi vào kỳ thi cuối cấp tiểu học.
     Công viên Thủ Lệ có 3 cổng: 2 cổng chính và 1 cổng phụ. Khi qua cổng chính phía Tây được sơn màu xanh rêu, em thấy trước mặt là một đài phun nước rất đẹp. Sau đài phun nước là khu vui chơi với các trò xe điện đụng, đạp vịt, nhà phao, ném bóng... Mỗi trò chơi đều có cái hấp dẫn riêng của nó.
Em thích nhất là trò chơi đạp vịt vì em có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa ăn quà vặt trên thuyền và tận hưởng niềm vui được khám phá, được vận động, cứ như một du thuyền nhỏ. Đường dẫn vào khu chuồng thú, là những chiếc cầu xây cong cong duyên dáng. Công viên hôm ấy rất đông các em nhỏ và các bạn cùng trang lứa với em. Người người qua lại tham quan rất nhộn nhịp.
Từ xa, em đã nghe tiếng gầm vang khắp công viên của những chúa sơn lâm về đây nghỉ dưỡng như: sư tử, hổ. Những con báo đốm có tốc độ phi thường và leo trèo rất giỏi nơi hoang dã thì ở đây, lại rất ngoan ngoãn, đủng đỉnh dạo quanh khung chuồng như muốn làm một màn chào hỏi mọi người.
Những chú khỉ vui tính có cử chỉ khéo léo như người, hết tiếp nhận những quả chuối chín từ tay du khách chia cho các con nhỏ ăn lại âu yếm nhau, bắt chấy cho nhau, và leo trèo nhanh thoăn thoắt. Thương cho bác voi to đùng nhưng hiền lành quá, để đám côn trùng bắt nạt, quấy nhiễu. Đôi tai to như chiếc quạt và chiếc đuôi mềm dẻo cứ phải vẫy vẫy, quất đi quất lại mà không hết khó chịu. Chiếc vòi mềm mại, khéo léo như đôi tay văng đi, văng lại, thỉnh thoảng hít hít xuống đống cỏ, rồi quấn nắm cỏ vào mồm nhai.
Dưới bể có khung lưới sắt kia, là những "người hùng dưới nước" – cá sấu, con bơi dưới nước, con nằm im như đống bê-tông để chìa ra những răng nanh nhọn hoắt trông gớm ghiếc. Qua khu vực thú dữ, đến khu nuôi nhốt thú gậm nhấm. Những chú chuột bạch thì loanh quanh trong một cái thùng kim loại sơn trắng. Mấy chị thỏ rừng chạy nhảy tung tăng với đàn con nhỏ trong sân chuồng thật đáng yêu.
Bên kia đường nhỏ trong công viên, mấy chị nai lúc ngơ ngác, lúc cúi xuống từ tốn gặm cỏ, rồi lạnh lùng bỏ đi như đang xấu hổ với ai. Qua một chiếc cầu để đến khu nuôi gia cầm. Ở đây, em được nghe những âm thanh huyên náo của chim hót, vịt kêu, gà gáy, và cả tiếng mấy chị gà mái gọi trống "tục!" tục!".
Đẹp nhất là mấy chị công đang khoe bộ đuôi nhiều màu sắc cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Những con chim trĩ có chiếc mào đẹp đang nhảy nhót, hót líu lo trên cành. Thong thả dạo bộ về phía đền Voi Phục, em lại bị cuốn hút bởi mấy bác trung niên đang say mê nặn và bán tò he, với hình thù các con vật, hoa, lá và các đồ chơi khác nhau đủ sắc màu.
Em được bố mua cho các nhân vật Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Chư Bát Giới, Yêu quái Bạch Cốt Tinh, tất cả được nặn bằng bột màu khéo léo trông thật đáng yêu. Trời đã xế chiều, chân em cũng thấm mỏi. Em được bố mẹ mua cho que kem thơm mùi cốm để giải khát. Chưa hết que kem, em đã thấy hiện ra ngay trước mắt một chiếc cổng mới xây theo kiểu cổ trước đền Voi Phục, để ra phố Kim Mã.
Nhìn từ phố Kim Mã, khung cảnh Công viên Thủ Lệ đẹp đến kì diệu. Mặt hồ nước trong xanh bao quanh một rừng cây xanh ngắt. Mấy cô thiên nga trắng điệu đà đang chở từng đôi trai gái trên lưng mình dạo chơi, đón những luồng gió mát. Nắng vàng nhạt hắt trọn lên những tầng cao của tòa nhà Khách sạn Daewoo cũng phản bóng xuống hồ nước, tạo nên một bức tranh đẹp lộng lẫy.
      Em rất thích đến Công viên Thủ Lệ, vì mỗi lần đến, là một lần được khám phá bao điều bổ ích và mới lạ trong thế giới thiên nhiên. Em mong sao Công viên Thủ Lệ có nhiều con vật hơn, để chúng em và các bạn nhỏ được tham quan, chiêm ngưỡng. Và em cũng mong sao Thủ Lệ mãi mãi sạch sẽ, xanh tươi, thực sự là "lá phổi" của thành phố.

Khu vui chơi giải trí Đầm Sen - thành phố Hồ Chí Minh
Bài làm:
    Cuối học kì vừa rồi, em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thế là ba mẹ thưởng cho em bằng vé đi chơi Đầm Sen. Đầm Sen là khu vui chơi giải trí mà em thích nhất, đặc biệt em được đi vào đúng lúc lễ hội ẩm thực nên càng phấn khích hơn.
    Đầm Sen có nhiều cổng vào, em và ba mẹ đi vào cổng ở trên đường Hòa Bình. Cổng to có vòng chữ Đầm Sen hình vòm phía trên. Khu bán vé nằm trên khoảng sân rộng được trang trí đủ loại hoa kiểng. Gia đình em mua vé trọn gói nên tay của mỗi người ai cũng đeo vòng giấy màu cam. Qua thanh chắn soát vé, hành trình vui chơi của gia đình em bắt đầu.
Một khu vui chơi rộng với đủ loại hình giải trí, vô số trò chơi với nhiều màu sắc rực rỡ. Sự hấp dẫn, gọi mời em bằng những ánh sáng huyền ảo xen lẫn âm thanh sống động. Thật thích thú khi được vui chơi thoải mái. Em cùng ba mẹ chơi banh điện, đua xe điện tử rồi đến trò chơi tốc độ của tàu lượn sóng. Hồi hộp nhất nhưng cũng thật vui với cảm giác mạnh qua cối xay gió.
Ban đầu em còn nhắm nghiền mắt lại, sau quen dần tự mở to mắt và há hốc mồm. Rồi chuyển sang đạp vịt, em thích đạp xung quanh hồ. Mặt nước lượn sóng, chân điều khiển làm cho tua bin quay kêu ù ù, nghe thật thích. Sau đó em cùng ba mẹ đi xem phim, được xem bộ phim hoạt hình mà em yêu thích nữa.
Đến với Đầm Sen em không thể nào quên đi tới khu nhà băng, khi vào trong sẽ được mặc một bộ áo ấm che cả đầu đến chân. Vì nhiệt độ âm nên khu này thu hút nhiều người đến chụp hình, vào để tận hưởng cảm giác lạnh. Trong này giống như là nơi thu nhỏ của đất nước mình vậy. Có cả chùa một cột, bến cảng nhà rồng, chùa thiên mụ, cầu đà nẵng... Tất cả đều là tượng khắc bằng băng đá, sờ vào tê cả tay.
Khi bước ra ngoài vì thay đổi nhiệt độ đột ngột nên tóc xơ cứng và xù lên, trông rất buồn cười. Thấm mệt, em cùng ba mẹ vào khu ẩm thực. Ở đây có rất nhiều món ngon như bún mắm, ốc hấp xả, bún riêu, lẩu cùng với trái cây đặc sản. Giá cả vừa phải nên em với ba mẹ đã cùng thưởng thức rất nhiều loại thức ăn.
Đã được no bụng, em cùng ba mẹ qua bên khu vực Đầm Sen nước. Người ta ở đâu mà đông quá, y như bãi biển Vũng Tàu. Em được tắm với sóng nhân tạo, nằm trên phao thả trôi ở dòng sông lười. Cảnh vật hai bên thật là huyền bí khi em bơi qua hang cá mập. Đến với siêu tốc Kamikaze, tha hồ trượt, đường trượt khiến em lao nhanh rồi rơi xuống nước với cú nhào ngoạn mục. Sau đó em đến máng trượt Boomerang, máng trượt đưa em vút lên, lướt xuống, lắc qua lắc lại rồi rớt xuống nước hồ. Thật là thỏa thích.
    Một ngày vui chơi nhanh chóng trôi qua. Tạm biệt và cám ơn Đầm Sen đã mang đến cho em một kỉ niệm đáng nhớ. Em sẽ cố gắng học giỏi để năm sau xin ba mẹ đến Đầm Sen lần nữa.

Công viên văn hóa miền Tây - Cần Thơ.
Bài làm:
       Nơi em ở là một thành phố xinh đẹp của miền Tây. Nơi ấy có rất nhiều cảnh đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí nhưng khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi mà em thích nhất là công viên văn hóa miền Tây ở Cần Thơ.
      Chủ nhật tuần nào ba cũng chở em đi chơi công viên để giải trí sau một tuần học tập. Xe ba chạy chưa đến em đã thấy cánh cổng to và rất cao với hàng chữ “Công viên văn hóa miền Tây”. Cánh cổng nổi bật nằm trên con đường Cách mạng Tháng tám để mọi người dễ dàng tìm ra.
Ánh đèn sáng từ bên trong khu vui chơi chiếu ra làm bừng sáng cả con đường. Bên trong công viên rất rộng, em đi mỏi cả chân mà vẫn chưa hết. Bên trái là khu trò chơi cảm giác mạnh với rất nhiều trò như tàu lượn siêu tốc, đu quay…Ở giữa là những trò chơi nhẹ nhàng cho các em nhỏ như xe lửa, câu cá, đất nặn, tô tượng. Bên phải là những trò em rất thích như xe điện đụng, chạy thuyền trên hồ, nhún dây,…Trò nào cũng vui, trò nào em cũng thích.
Các bạn cùng tuổi với em và rất nhiều em nhỏ khác cũng đến chơi vào mỗi tối, đặc biệt là tối cuối tuần. Em thấy có một bé gái chừng 4 tuổi ban đầu khóc thút thít không chịu rời tay mẹ nhưng sau đó lên chơi xe lửa vì vui quá nên em cười tít mắt rất đáng yêu.
Nhìn kìa! Những chú ngựa gỗ đủ màu sắc đang xoay vòng theo điệu nhạc. Những con robot khổng lồ đang vươn cánh tay chào đón chúng em. Bao nhiêu là chiếc xe ô tô, xe đua, xe điều khiển chạy bon bon trên đường với tiếng còi inh ỏi làm khu vui chơi nhộn nhịp hẳn lên.
Em được ba mẹ cho vào khu trò chơi vận động dành cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Khu trò chơi này riêng biệt được bày rất nhiều chướng ngại vật như bậc thang, hố sâu và các hình vuông, hình tam giác xếp bên nhau, tất cả làm bằng xốp mềm. Chúng em thỏa thích nhúng nhảy, chơi rượt đuổi, chơi vượt vật cản mà không lo té đau. Tiếng reo hò hòa với tiếng nhạc xình xịch làm em phấn chấn và quên hết mọi căng thẳng.
Sau khi vận động đã thấm mệt, ba đưa mẹ và em qua khu ăn uống nằm ngay trung tâm công viên. Ở đây có bán rất nhiều thức ăn ngon và nước uống. Gia đình em quây quần bên nhau trò chuyện và ngắm các bé khác chơi bên cạnh. Nhìn những gương mặt rạng rỡ của mọi người, ai ai cũng vui vẻ khi nhìn con mình chơi đùa. Em thích ngắm nhìn cha mẹ cùng con đi chơi, nó cho em cảm giác thật ấm áp và hạnh phúc.
      Mới đó là đã đến giờ phải về, em rất muốn chơi thêm tí nữa nhưng mai còn đi học. Ba hứa sẽ chở em đi vào tuần sau, mẹ ôm em và hôn lên tóc em. Em thấy thật hạnh phúc. Em hứa sẽ học thật chăm để ba mẹ vui lòng và em được gặp lại công viên nhiều hơn nữa.

Tả công viên gần nhà vào buổi sáng mà em thích
Bài làm
    Trẻ em có thể tìm đến nhiều thú vui giải trí như xem ti vi, chơi smart phone, chơi thể thao hay chơi đùa với bạn bè ở công viên. Vậy mà em chọn công viên không phải là để chơi đùa với lũ bạn mà em chọn nó là điểm đến của mình với ông nội vào mỗi sáng sớm. Đã hơn một năm nay, sáng nào em cũng ra công viên để tập thể dục cùng với ông của mình.
     Buổi sáng ở công viên thật tuyệt. Những hàng cây xanh khẽ đu đưa trong gió. Ẩn náu trong vòm cây, những chú chích chòe hót líu lo báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Những bông hoa đang chúm chím khép mình trong sương sớm, âm thầm tỏa hương thơm ngọt ngào. Sân gạch, ghế đá, những dụng cụ tập thể dục đứng im đợi chờ cả đêm dài, chỉ mong trời sáng để đón mọi người ghé thăm. Không gian thật tĩnh lặng, không xe cộ, không bụi bặm. Công viên lúc này quả là một nơi tuyệt vời để em và mọi người chào đón một ngày mới.
Mọi người dường như cũng không muốn phá tan không gian yên tĩnh tuyệt vời này. Các cụ già mở những bản nhạc nhẹ nhàng, tập thể dục đồng diễn. Các cô trung niên chăm chỉ lắc vòng, chạy bộ trên các dụng cụ thể dục. Các bạn nhỏ, bạn thì chạy bộ theo người lớn, bạn thì xúm nhau chơi đùa trên bãi cát say sưa mà không một chút ồn ào. Ông Mặt trời đã thức giấc, chiếu ánh nắng xuyên qua các lá cây, xuyên thủng những màn sương sớm. Em và ông, không ai bảo ai, hoàn thành những động tác thể dục cuối cùng, hít thở thật sâu để tận hưởng không khí trong lành sáng sớm, rồi cùng nhau đi về.
    Em đã quen khởi động một ngày mới với ông nội ở công viên. Em thầm cảm ơn ông nội vì ông không chỉ đồng hành cùng em trong học tập mà còn đồng hành cùng em trong vui chơi giải trí. Em cũng không quên cảm ơn cái công viên gần nhà ấy, nơi đã truyền cho em nhiều động lực để bắt đầu ngày mới.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức