Tả một ca sĩ đang biểu diễn Tả ca sĩ Trúc Nhân

Tả một ca sĩ đang biểu diễn
Tả ca sĩ Trúc Nhân
Bài làm:

        Trong các môn nghệ thuật, em yêu thích nhất là âm nhạc. Mỗi khi giai điệu của những bài hát yêu thích vang lên, em cảm thấy cuộc sống của mình thật tươi vui và tràn ngập sắc màu. Trong các ca sĩ, người em yêu thích nhất là anh Trúc Nhân. Em đã được xem anh hát trong chương trình Giọng ải giọng ai tối hôm qua và buổi biểu diễn đã để lại cho em thật nhiều cảm xúc.


    Ca sĩ Trúc Nhân năm nay 29 tuổi, anh sinh ra ở vùng đất Hoài Nhơn - Bình Định. Anh từng tham gia chương trình Giọng hát Việt năm 2012 và lọt vào top 8 của chương trình bằng giọng hát mượt mà và ngọt ngào. Sau Giọng hát Việt, Trúc Nhân ra mắt các ca khúc được khán giả yêu thích và biết đến Trúc Nhân nhiều hơn như: Bốn chữ lắm, Ngồi hát đỡ buồn, Lớn rồi còn khóc nhè, Sáng mắt chưa...
    Không khí buổi biểu diễn thật sôi động. Sân khấu lớn được trang hoàng lộng lẫy và lung linh màu sắc. Phía dưới sân khấu, khán giả ngồi chật ních tưởng như không còn cả một chỗ đứng. Dưới ánh đèn sân khấu đôi mắt to đẹp của anh dường như sáng hơn. Nụ cười tươi tắn của anh luôn thường trực trên đôi môi làm cho khuôn mặt của anh càng thêm rạng rỡ. Trong buổi biểu diễn, anh mặc chiếc áo sơ mi và cái quần jean . Khi bước ra đến giữa sân khấu, anh cúi chào khán giả. Cả hội trường reo vang và vỗ tay, những tấm hình của anh được người hâm mộ giơ cao. Khi tiếng nhạc cất lên, anh khẽ nhún nhảy theo điệu nhạc. Anh đưa tay lên vuốt mái tóc mượt mà và cất cao tiếng hát. Bàn tay với những ngón tay thon dài, một tay anh cầm micrô, tay kia anh nhảy theo điệu nhạc.
          Bài hát anh thể hiện trong buổi biểu diễn là “Lớn rồi còn khóc nhè" nội dung bài hát nói về tình mẫu tử nhẹ nhàng nhưng rất cảm động của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Khi lớn lên cuộc sống có nhiều lo toan, quay cuồng với công việc mà ta quên quan tâm mẹ mình. Ca khúc mang một nét mới trong thị trường âm nhạc Vpop. Bài hát về tình cảm gia đình với những câu từ nhẹ nhàng, xúc động đã khiến cả hội trường im lặng lắng nghe tiếng hát của anh. Những đoạn hát mang tình cảm sâu lắng, anh đứng yên một chỗ trên sân khấu, nét mặt và tình cảm của anh tập trung hết cho lời bài hát. Khi bài hát kết thúc, những tràng pháo tay giòn giã của khán giả vang lên như càng khẳng định sự thành công của anh trong tiết mục vừa rồi. Anh cúi chào khán giả với nụ cười thật tươi. Mọi người đã lên sân khấu và dành tặng anh những bó hoa tươi thắm. Sau đó, anh dừng lại mấy phút để nói lời cảm ơn đến với khán giả đã ngưỡng mộ, dành tình cảm cho mình.
        Giọng hát và hình ảnh của ca sĩ Trúc Nhân trong buổi biểu diễn khiến em càng thêm yêu quý anh, không chỉ có giọng hát ngọt ngào mà những cảm xúc của anh thể hiện khiến em thêm hiểu hơn bài hát. Em mong muốn anh sẽ có nhiều bài hát hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả và ngày càng thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Tả ca sĩ Cẩm Ly đang biểu diễn
     Ở nhà em, ai cũng có một sở thích nghe nhạc riêng. Mỗi thể loại nhạc có một phong cách riêng và đều có điểm nổi bật. Nhưng em thích nghe nhất là dòng nhạc dân ca vì nó có giai điệu rất nhẹ nhàng. Vì thế, em muốn được đi xem một ca sĩ hát một lần. May mắn thay, nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, ba mẹ đã cho em đi xem buổi biểu diễn ca nhạc của cô Cẩm Ly.
    Ngày hôm đó, em rất náo nức nên đã đến sân khấu từ rất sớm nhưng ở đây còn có người đến sớm hơn em. Em biết mọi người đều muốn ngồi chỗ ngồi ở chỗ gần sân khấu để có thể nghe rõ lời bài hát hơn. Không chỉ vậy, em còn biết là không ai muốn bỏ lỡ buổi biểu diễn này. Mua vé xong, em bước vào trong. Bây giờ không khí vẫn còn náo nhiệt bởi những tiếng nói, tiếng cười. Mười phút sau, khán giả ổn định chỗ ngồi , tiếng nói, tiếng cười bây giờ thay thế bằng nhịp tim đập của rất nhiều người.
 Một bầu không khí im lặng bao trùm cả khán đài. Khi cô Cẩm Ly bước ra, những ánh đèn chiếu vào người cô làm cô trở nên đẹp hơn. Cô Cẩm Ly hôm nay mặc một bộ áo dài thướt tha điểm những bông hoa sen hồng. Tóc cô dài, đen mượt, xõa xuống ngang vai. Mắt cô sáng long lanh. Khi cô cất giọng hát, mọi người nín thở lắng nghe. Bài hát mà cô thể hiện là bài ”Chị tôi”. Vốn đã thích nghe bài hát này, lời sao mà da diết, tình cảm…giờ được nghe trực tiếp cô hát thật không còn nỗi cảm xúc nào diễn tả được.
Em như nghẹt thở, du dương theo bài hát, lúc đắm chìm lúc say mê. Hình ảnh người chị mỗi lúc một rõ hơn, người chị lam lũ, người chị tần tảo sớm hôm với sự hi sinh, quên niềm hạnh phúc riêng của mình để lo cho đàn em nhỏ đã làm cho bao nhiêu người phải rơi lệ. Cô khóc, hình như cô đã hóa thân vào hình ảnh người chị. Giọng hát của cô càng bay cao hơn, da diết hơn…lúc trầm bổng, du dương cùng với điệu nhạc làm cho bao nhiều người phải rơi lệ.
   Nước mắt em cũng nhòa đi khi nào không hay. Khi cô kết thúc bài hát, cả khán đài như muốn nổ tung bởi những tiếng vỗ tay, reo hò. Có những khán giả vì phấn khích quá đã lên tận sân khấu để mong được bắt tay cô. Bài hát đã kết thúc, cô đã đi vào trong sân khấu nhưng em vẫn còn bần thần lưu luyến làm sao.

Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo