Tả cái bút chì kim

 


Tả cái bút chì kim

Bài làm:

Chắc hẳn ai là học sinh và đã là học sinh đều không cảm thấy xa lạ với bút chì. Chiếc bút chì là một trong những vật dụng cần thiết nhất của em. Hiện nay có rất nhiều loại bút chì được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh, vì thế mà chúng ta có thể dễ dàng tìm mua được một chiếc bút ưng ý.

Chiếc bút chì của em là loại bút chì kim. Nó khá khác những loại bút chì gỗ thông thường. Được thiết kế giống hệt các loại bút máy và bút bi, bút chì kim rất dễ dàng và tiện lợi cho việc viết chữ. Được làm bằng kim loại không gỉ, bút chì kim luôn rất bền màu. Em đã sử dụng cây bút chì kim này được hai năm rồi và bây giờ nó vẫn như mới. Thân bút có màu trắng. Bút được chia làm ba phần, đầu bút, thân bút và ngòi bút. Đầu bút chì có quai cầm, được thiết kế rất tinh xảo. Nó sáng loáng nhờ chất liệu kim loại của nó. Thẳng theo thân bút có phần đỉnh bút. Chỉ cần em dùng ngón tay ấn nhẹ xuống như bật bút bi, ngòi bên trong bút sẽ tự động được đẩy ra. Đúng như tên gọi của nó, ngòi bút chì kim nhỏ mỏng như cây kim. Chính vì đặc điểm này mà nét viết mà bút cho ra rất mảnh và rõ nét. Điều này giúp cho nét chữ được thanh thoát và rõ ràng hơn so với loại bút chì thông thường. Hơn nữa, sẽ không cần phải xoáy bút liên tục như trước mà chỉ cần ấn nhẹ đầu bút, ngòi bút sẽ tiếp tục đẩy ra đủ để em sử dụng. Ngòi bút chì kim được bán riêng.

Mỗi một hộp có chứa khoảng hai mươi ngòi. Mỗi khi hết ngòi trong bút, em có thể cho thêm ngòi bằng thao tác rất đơn giản. Nhờ có chiếc bút chì này mà những nét chữ và nét vẽ của em đẹp hơn, thanh hơn và rõ ràng hơn. Không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực mà cây bút chì còn là người bạn thân thiết của em. 

Mẫu 2:

Tả cây bút chì gỗ

Khi sắp bước vào năm học mới, mẹ thường dẫn mấy chị em đi mua sắm cặp xách, vở và bút. Trong số các đồ dùng học tập em thích nhất là chiếc bút chì màu hồng.

Cái bút chì dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một ít. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu hồng, màu của mèo Kitty mà em thích. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền, trông lóa cả mắt. Em không biết người ta viết chữ gì lên đó. Chiếc bút chì của em thuộc loại mềm. Em thích nhất là một đầu có núm tròn màu đen dùng để tẩy xóa mỗi khi viết, vẽ sai.

Cái bút chì đã trở thành người bạn thân yêu của em từ bao giờ em không biết nữa. Nó luôn ở cạnh mình mỗi khi học bài, làm bài. Cái bút nhỏ nhỏ xinh xinh như chiếc bút thần kì diệu trong truyện cổ tích mà em đã được đọc, sẽ cùng em vẽ nên những bức họa chân dung của bố mẹ, chị gái và các chú công an, bộ đội và những cảnh vật quen thuộc mà em gặp hàng ngày như con đường, dòng sông, cánh đồng, làng mạc… Bút chì cũng sẽ giúp em tìm ra những con số bí ẩn trong những bài toán tìm x, tìm y, hay cùng mình sáng tạo nên những vần thơ bay bổng ca ngợi cuộc sống thanh bình và tuổi thơ êm dịu của chúng em, nhiều và nhiều lắm.

Chiếc bút chì màu Kitty của em rất quan trọng với em, kì diệu như chiếc bút thần trong truyện cổ tích xưa

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức