Em hãy tả lại buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11


Nhân ngày nhà giáo việt nam trường em có tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ để chào mừng.

Em hãy tả lại buổi biểu diễn văn nghệ đó.

    


Bài làm:

   Thời gian trôi đi thật chậm mà cũng thật nhanh. Ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến, trường em có tổ chức một buổi mít tin rất sôi nổi trong đó phần biểu diễn văn nghệ là hấp dẫn nhất.

   Những tia nắng hiếm hoi đang mừng rỡ rọi xuống sân trường như chúng đang trốn mẹ đi chơi. Chúng em dắt tay nhau, khăn quàng phấp phới trên vai tung tăng tới trường để dự lễ mít tin. Bạn nào cũng quần áo sạch sẽ, gọn gàng chỉnh tề. Cùng với các thầy, cô giáo còn có các anh chị thanh niên Đoàn xã tới dự. Ngôi trường được trang trí lộng lẫy. Trên lễ đài là tấm phông xanh rộng, nổi bật dòng chữ đỏ thắm; “Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11”. Trước lễ đài là những lẵng hoa, lẳng hoa tươi thắm, đủ màu sắc. Một khoảng đất rộng giữa lễ đài để làm sân khấu biểu diễn.

Đúng 7 giờ 30 phút, cô tổng phụ trách cho toàn trường tập trung trước lễ đài. Chúng em nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn. Lễ chào cờ nghiêm trang được tiến hành. Tiếng trống và tiếng hát quốc ca vang lên hoành tráng. Sau bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng là đến phần biểu diễn văn nghệ. Không khí nghiêm trang của ngày lễ nhanh chóng chuyển sang không khí rộn ràng, náo nức của các tiết mục văn nghệ. Mọi người nóng lòng muốn thưởng thức những tiết mục của lớp mình, của bạn mình biểu diễn. Mở đầu là tiết mục đơn ca do bạn Thúy Lan trình bày với bài Bụi phấn. Trông bạn mới duyên dáng làm sao. Ai cũng biết Thúy Lan là giọng ca vàng của trường em đấy. Bạn hát rất hồn nhiên: “Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi…” Câu hát làm chúng em xúc động. Hình ảnh người thầy, người cô viết bảng là hình ảnh sâu đậm với học sinh bao thế hệ. Bụi phấn rơi trên tóc thầy hay là những sợi tóc bạc của thầy?. Em đang nghĩ miên man thì tiết mục đã kết thúc. Tiếng vỗ tay rào rào. Mấy bạn cầm những bông hoa rực rỡ lên tặng Lan. Tiếp theo là tiếng hát của cô giáo Hà Loan với bài Bài ca người giáo viên nhân dân. Tiếng hát của cô trong trẻo lay động lòng người. Nghe cô hát, em muốn sau này được làm giáo viên như cô, đi “gieo mầm cách mạng”, làm “chiến sĩ văn hóa”. Bài hát kết thúc trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Sau đó là các tiết mục của các em nhỏ lớp một, lớp hai. Các em biểu diễn thật hồn nhiên, ngộ nghĩnh. Mọi người thỉnh thoảng lại cười bò ra khi có một em bé vừa diễn vừa quệt mũi, dụi mắt. Đến tiết mục của anh Bí thư Đoàn xã, anh làm điệu bộ và mấy câu hài hước làm các thầy cô và chúng em cười rộ lên. Rồi anh trình bày bài thơ Tấm lòng nhà giáo. Bài thơ là lời tâm sự của những cô giáo trẻ. Em không nhớ lời thơ nhưng em rất xúc động khi nghe bài thơ đó. Cuối cùng là bài hát tập thể của lớp em: Những bông hoa, những bài ca. Chúng em cầm tay nhau hát những lời chân thành nhất chúc mừng các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, luôn yêu đời, yêu trò để mỗi năm các thầy cô lại gặt hái được nhiều thành tích. Cả thầy Hiệu trưởng, cô giáo chủ nhiệm lớp em cùng hòa vào hát. Giọng của trò thì trong, giọng của thầy thì trầm hòa vào nhau như một bản hợp xướng, nghe thật lạ.

Buổi biểu diễn văn nghệ kết thúc. Một tiếng “bục”, pháo hoa giấy bung lên đủ các màu sắc sặc sỡ. Mọi người nhảy căng lên vì sung sướng. Các thầy cô tươi cười chúc nhau, các học sinh vây quanh thầy cô. Buổi biểu diễn thật vui và xúc động.

   Buổi biểu diễn văn nghệ đã để lại trong em một ấn tượng khó quên. Tình thầy trò, tình bạn dưới mái trường mãi mãi là những kỉ niệm sâu sắc trong cuộc đời. Em mong có những buổi lễ kỉ niệm cũng như buổi biểu diễn văn nghệ bổ ích như thế này để chúng em lại được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hấp dẫn.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức