Tả con cá vàng bơi trong bể kính

Tả con cá vàng bơi trong bể kính

Bài làm

     Không gian căn nhà nhỏ của gia đình em xinh đẹp, lung linh hơn kể từ khi bố em sắm một bể cá cảnh với nhiều loài cá khác nhau cùng bơi lội tung tăng. Nhưng em thích nhất là chú cá vàng.


     Khác với những loại cá để làm thức ăn, cá vàng chỉ dùng để nuôi trong nhà làm cảnh nên kích thước của chúng không lớn lắm. Mỗi chú cá vàng trưởng thành to chừng 3 ngón tay người lớn. Chú khoác lên mình bộ áo màu vàng tươi với những vảy lấp lánh như dát vàng dát bạc. Đặc biệt, khi được ánh sáng chiếu vào, tấm áo của chú như được đính thêm những hạt pha lê tỏa sắc. Chính nhờ tấm áo lung linh ấy mà chú được lựa chọn là loài cá làm cảnh. Giống như tất cả các loài cá khác, cá vàng có đôi mắt hơi lồi ra, trông chú thật tinh anh và ngộ nghĩnh. Chú có cái miệng nhỏ xinh. Nếu như với con người, miệng vừa có thể ăn, vừa có thể thở thì cá lại khác, chiếc miệng của chúng chỉ dùng để ăn mà thôi. Còn bộ phận giúp chú hô hấp là đôi mang, nằm trong phần đầu của cá. Khi chú thở, những cái mang thở phập phồng liên tục. Cái đuôi của cá vàng to bản, mềm mại như tấm lụa màu vàng tươi. Dường như tự tin về vẻ đẹp của chiếc đuôi lắm nên lúc nào chú cũng ngoe nguẩy chiếc đuôi trong nước. Ngoài có tác dụng làm tăng vẻ đẹp của cá vàng, chiếc đuôi còn có tác dụng như một bánh lái, giúp chú định hướng đường bơi. Ngoài ra, trên thân chú cá vàng còn được trang bị thêm những chiếc vây nhỏ xinh giúp cá bơi tốt hơn. Trong chiếc bể cá xinh xinh, bố em đặt thêm mô hình rặng san hô, tảo biển, để chú tự do vui đùa dưới nước. Cá vàng nuôi rất dễ, chỉ cần hằng ngày cho chú ăn thức ăn chuyên dụng, bơm oxi thường xuyên là chú có thể sống khỏe mạnh. Em rất thích mỗi khi thả thức ăn xuống, cá vàng nhanh nhảu bơi tới, đớp đớp rất khoái chí. Vì vậy, em rất thích cảm giác được cho cá ăn.

  Chú cá vàng là người bạn thân của em. Hàng ngày, em tâm sự với chú, kể chú nghe những câu chuyện trên lớp, ở nhà. Em sẽ chăm sóc cá vàng thật tốt để cá vàng luôn khỏe mạnh và là người bạn trong gia đình của em.


Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo