Em hãy nêu một vài nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn giao thông và những việc em cần làm để phòng tránh tai nạn giao thông

Viết (từ 20 - 25 dòng ) tại nạn giao thông để lại hậu quả rất nặng nề và lâu dài với gia đình và xã hội. Em hãy nêu một vài nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn giao thông và những việc em cần làm để phòng tránh tai nạn giao thông.


Bài làm:

Mỗi năm xảy ra hàng chục nghìn vụ tai nạn giao thông thương tâm, ảnh hưởng nặng nề và lâu dài đối với gia đình và xã hội.

Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là sự hiểu biết của người dân về an toàn giao thông còn hạn chế, chưa thực sự chú trọng đến vấn đề an toàn giao thông khi ra đường. Nhiều người còn có tâm lý chủ quan, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, đi dàn hàng hai hàng ba, cười đùa, nói chuyện khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, còn một số bộ phận học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật, nhiều người sử dụng chất khích thích như: rượu, bia,... khi tham gia giao thông rất nguy hiểm, dẫn đến các vụ tai nạn giao thông không chỉ của bản thân mà ảnh hưởng đến những người vô tội khác.

Ngoài ra, hệ thống cầu, đường cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Nhiều con đường ngoằn nghèo, đường trơn trượt, bị che khuất, hay xuống cấp trầm trọng chưa được sửa chữa làm cho các lái xe rất khó xử lí, những tình huống bất ngờ tất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Với vai trò là học sinh, em cần tích cực học tập, tìm hiểu về an toàn giao thông để bản thân có các kiến thức cần thiết để tham gia giao thông hiệu quả, an toàn. Bên cạnh đó, em cùng với các bạn tổ chức tuyên truyền về "an toàn giao thông" qua các hình thức như: vẽ tranh, làm tờ rơi in ấn, chia sẻ kiến thức an toàn giao thông đến gia đình và mọi người xung quanh để tất cả mọi người đều có đầy đủ kiến thức về an toàn giao thông, tham gia giao thông an toàn.

Là một học sinh em mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé vào vấn đề an toàn giao thông đất nước, để ngày càng ít số vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra. Mong muốn tất cả mọi người đều có ý thức tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh.

Xem thêm nhiều videos trên kênh YouTube Soạn bài cho con

Bài đăng

Ngữ văn 6 - Bài 8: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá

Ngữ văn 6 - Bài 9: Lẵng quả thông - Chân trời sáng tạo

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 - Bài 8: Hai loại khác biệt - Kết nối tri thức

Thuyết Trình Về Gia Đình

Em hãy đóng vai là mầm non kể lại cuộc đời mình khi bị một số bạn học sinh cố tình giẫm đạp lên

Ngữ văn 6 - Bài 8: Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ văn 6 - Bài 8: Xem người ta kìa - Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo