TẢ QUYỂN SÁCH TIẾNG VIỆT LỚP 5 TẬP 1

TẢ QUYỂN SÁCH TIẾNG VIỆT LỚP 5 TẬP 1

Mẫu số 1

   Hôm nay là ngày đầu tiên đi học sau 3 tháng dài nghỉ hè. Vậy là giờ đây em đã là học sinh lớp 5. Nhìn chồng sách giáo khoa được bọc cẩn thận, em háo hức vô cùng bởi quyển nào cũng thật đẹp. Trong đó, em thích nhất là quyển sách Tiếng việt tập một.

   Quyển sách có hình chữ nhật như biết bao những quyển sách khác, chiều dài chừng 25 cm, chiều rộng chừng 13 cm, được đóng rất vuông vức, phẳng phiu. Bìa sách màu tím tươi sáng, bắt mắt rất thu hút sự chú ý của học sinh. Giữa bìa sách là bức tranh các bạn học sinh từ khắp các vùng miền đang cùng nhau học tập. Các bạn mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình khiến bức tranh càng thêm phần sống động. Bạn nam bên góc trên cùng bên trái còn cầm trên tay một cuốn sách tiếng việt lớp 5 tập 1 trông vừa hài hước, vừa dễ thương. Nổi bật trên nền sách tím là dòng chữ “TIẾNG VIỆT” màu vàng tươi in ngay trên tấm hình, bên cạnh là số 5 màu tím than và dòng chữ “tập một” nhỉ, màu đen ở bên dưới. Hai chữ TIẾNG VIỆT còn được trang trọng đặt trong khung viền trắng rất hợp. Phía trên cùng quyển sách, in chính giữa là hàng chữ nhỏ “BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO” và phía cuối cùng là tên nhà xuất bản và logo đều được in màu đen và cùng một phông chữ.

Khi mở quyển sách ra, mùi giấy mới khiến lòng em run lên vì sung sướng. Sách được in trên giấy rất đẹp, vừa bóng lại sặc sỡ sắc màu. Nội dung sách được chia thành các chủ đề, mỗi chủ đề lại có các bài tập đọc, tập viết, tập làm văn rất bổ ích. Mỗi chủ đề lại dạy em một ý nghĩa cao cả, một bài học làm người sâu xa.

   Nhìn trang vở mới tinh, bóng lóa và những bài học được chỉn chu in thành sách, em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học thật chăm chỉ, thật cố gắng, nỗ lực hết mình, ghi nhớ bài giảng của thầy cô để trở thành một con ngoan trò giỏi của bố mẹ, của thầy cô.

MẪU SỐ 2

   Mùa thu, mùa của hương cốm mới, mùa của Tết Trung thu, cũng là mùa tựu trường của học sinh. Để chuẩn bị cho việc bước vào năm học mới, mẹ em đã dẫn em đến hiệu sách. Em đặc biệt thích nhất là cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1.

   Quyển sách có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 25 cm và chiều rộng khoảng 13 cm. Quyển sách dày khoảng 1 cm. Sách mới mua nên còn rất thơm mùi giấy. Bìa sách trơn, bóng, sờ vào rất mát tay và có màu tím.

Sách là do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành nên ở cuối bìa, chúng ta sẽ nhìn thấy logo cùng dòng chữ màu trắng “ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam”. Ở phần đầu bìa là hàng chữ “ Bộ Giáo dục và Đào tạo”. Ngay dưới đó là chữ “ Tiếng Việt” được viết hoa, có màu vàng. Kế đó là chữ “ tập một” màu đen và số 5 màu xanh. Bìa sách có hình ảnh các bạn học sinh đang quây quần bên nhau học bài. Nét mặt các bạn ai cũng vui tươi, phấn khởi, rạng rỡ. Em thấy bìa sách được thiết kế rất đẹp và bắt mắt.

Em mở quyển sách để xem nội dung bên trong. Sách được chia thành nhiều chủ đề khác nhau như “Tổ quốc em”, “Cánh chim hòa bình”, “Con người với thiên nhiên”, “Giữ lấy màu xanh”, “Vì hạnh phúc con người”,… Mỗi chủ đề đều mang những giá trị sâu sắc và cao đẹp, qua đó muốn nhắn gửi tới chúng em một lẽ sống cao đẹp nào đó. Không chỉ vậy trong sách giáo khoa, chúng em còn được học những bài Tiếng Việt, những giờ Tập làm văn để qua đó kĩ năng của chúng em được phát triển một cách toàn diện hơn. Ở cuối sách là mục lục giúp em tìm bài một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Để giữ gìn quyển sách luôn đẹp và mới, em liền bọc quyển sách lại. Sách là một kho tàng tri thức vì vậy mỗi chúng ta phải luôn trân trọng và giữ gìn chúng.

   Một năm học mới chuẩn bị bắt đầu. Đây là năm học cuối cấp nên em sẽ cố gắng hết sức. Sách chính là món quà đặc biệt mà mẹ đã dành cho em. Vì vậy, em cố gắng học tập cũng chính là để mẹ không phiền lòng. Đồng thời, em cũng sẽ gìn giữ quyển sách để nó mãi là người bạn đồng hành cùng em…

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Gia Đình

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức