Tả cây hoa giấy

Tả cây hoa giấy

Mẫu 1

    Được ngắm nhìn cũng như được đùa vui dưới vòm lá cây hoa giấy lớn ở hiên nhà em luôn luôn khiến em và lũ trẻ con hàng xóm thích thú. Nhờ có những cây hoa giấy này đã khiến cho quang cảnh nhà em đẹp hơn rất nhiều. Chính vì tính thẩm mỹ này mà loài cây này đem lại mà em càng yêu thích loài hoa giản dị này biết bao nhiêu.

    Ngước nhìn và ngắm nghía cây hoa cao trùm lên hàng rào, em cảm nhận được có biết bao nhiêu là lá xanh mát, thế rồi ở chính hai đầu các cành nhỏ, từng chùm hoa rung rung. Hình ảnh bông trắng chen bông hồng, trông thật là đẹp. Thực sự lúc
này đây em cũng không hiểu sao cùng một cây lại hai màu hoa. Em được người bạn thân nói cây hoa giấy này đã được ghép cành cho nên cùng một loại cây đó, thế nhưng lại có hai màu thật tươi tắn biết bao nhiêu. Hoa giấy nhiều màu được bày bán ở chợ rất nhiều như màu vàng, trắng, cam, hồng, phớt hồng, mỗi một màu hoa lại mang được biết bao nhiêu sự chọn lựa tuyệt vời cho sở thích của mình.

Quan sát thật kỹ bông hoa giấy em cảm thấy loài hoa này cũng thật đơn giản và cũng mong manh như cái tên của nó vậy. Hoa giấy cũng chỉ có 3 cánh mỏng như được úp vào nhau và ở giữa chính là nhị vàng. Đã có rất nhiều lần ở đây có những đàn bướm về hút mật hoa.

    Em vô cùng yêu thích cây hoa giấy nhiều lá, nhiều hoa trên hiên nhà em lắm. Cây hoa giấy này cũng là cây có thể che mát cho mọi người. Hoa giấy có một điều đặc biệt là cứ càng nắng, hoa càng nở đầy cành.

Mẫu 2

    Hiên nhà em cũng rất rộng nên nhìn hơi bị trống và mất thẩm mỹ, chính vì thế bố em đã mua một chậu hoa giấy về trồng. Thế rồi theo thời gian cây hoa giấy nhanh chóng lớn lên và như thế nhà em có một giàn hoa giấy, ai cũng khen giàn hoa giấy đẹp và bố em khéo tay trồng được.

   Ngắm nhìn cây hoa giấy nhà em rất cao, trùm hết cả một hàng rào. Những chiếc lá hoa giấy nhỏ và có màu xanh mát. Thế rồi khi xem giữa những tán lá là những chùm hoa. Và đâu đây em thấy có những chùm hoa rực rỡ như liên kết lại với nhau để có thể tạo ra vẻ đẹp của loài hoa này. Hình ảnh cánh hoa giấy cứ mỏng tanh và loài hoa này nhà em có hai màu cam và hồng đậm. Cánh hoa giấy tuy mỏng manh là như thế nhưng chỉ cần có một làn gió qua đi thôi cũng đã khiến cho những cánh hoa đó như cứ đu đưa đến lạ.

Em nhận ra được rằng hoa giấy nhìn rất giản dị, tinh khôi biết bao nhiêu. Từng cánh hoa mềm mại đu đưa theo cơn gió. Em còn thấy cánh hoa giấy mỏng tang đến nỗi cảm giác có thể nhìn xuyên qua được. Những bông hoa màu phớt hồng nhìn vô cùng nữ tính nữa đấy. Những bông hoa giấy đẹp giản dị, và ngay cả khi đã rụng khỏi cây những bông hoa ấy vẫn còn nguyên vẹn chứ không hề rơi rụng. Thực sự em thích nhặt những bông hoa ấy đặt lên lòng bàn tay để có thể nâng niu loài hoa này thật cẩn thận.

   Đối với em thì hình ảnh những chùm hoa giấy  luôn in đậm mãi không bao giờ phôi phai được. Đến bây giờ khi em cũng đã lớn lên cùng cây hoa giấy ấy, những chùm hoa đầy màu sắc giống như những đám mây nhiều sắc màu trong những giấc mơ của em đấy.

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức