Viết thư quốc tế upu lần thứ 52 năm 2023

 Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023: "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Các em học sinh từ độ tuổi 9 - 15 sẽ viết theo chủ đề này, dài không quá 800 từ dưới dạng văn xuôi, rồi nộp theo địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội - 11611. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Bài mẫu Viết thư quốc tế upu lần thứ 52

… ngày… tháng… năm 2023 

Chào Captain America!

Tôi Bucky đây, lâu lắm rồi kể từ sau lần tác chiến cùng nhau tại Wakanda chúng ta chưa có cơ hội gặp và nói chuyện cùng nhau nhỉ.

Hôm nay nhân lúc rảnh rỗi, tôi quyết định viết thư cho anh. Đầu tiên tôi xin gửi lời hỏi thăm đến sức khoẻ anh và gia đình nhé.

Bây giờ tôi thông báo cho anh thêm một tin vui là chiếc khiên, vũ khí lợi hại mà anh tặng tôi hồi ấy bây giờ đã được nâng cấp một cách hoàn hảo. Điều hay nhất là hiện nay không một vũ khí nào có thể phá hủy được chiếc khiên này của tôi nữa.

Với sức mạnh này, tôi cũng có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là nhiệm vụ mới và đối với tôi đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa là đảm bảo làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em.

Bằng quyết tâm của mình, tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người khác tham gia cùng tôi trong sứ mệnh này và trao cho họ quyền năng vượt qua mọi trở ngại có thể phát sinh trong quá trình tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Tôi tin tưởng vào các đồng đội trong biệt đội của tôi, và cần giúp đỡ của cả anh nữa, người bạn thân thiết ạ!

Dạo gần đây, hay đến đất nước Việt Nam, tôi buồn nhất là tình trạng học sinh ngang nhiên tham gia giao thông và không hề đội mũ bảo hiểm.

Rất nhiều tốp học sinh THPT đi xe máy điện dàn hàng 2, hàng 3 nữa. Đứng tại cổng một số trường tiểu học vào giờ tan trường cũng bắt gặp hình ảnh nhiều phụ huynh chở học sinh bằng xe máy (có trường hợp chở 2-3 học sinh) nhưng không cho con đội mũ bảo hiểm.

Bạn cũng biết đó, mũ bảo hiểm là vật dụng cần thiết để bảo vệ phần đầu của người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy, xe đạp điện..., nếu không sử dụng mũ, khi xảy ra tai nạn giao thông thì nguy cơ bị chấn thương sọ não rất cao, nhất là với trẻ em.

Do vậy, sắp tới tôi mong muốn bạn cùng tôi thực hiện một chiến dịch “đã tham gia giao thông là phải đội mũ bảo hiểm” để mỗi phụ huynh, học sinh cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Bạn đồng hành cùng tôi nhé. Sắp tới, tôi sẽ sắp xếp thời gian qua thăm bạn.

Ký tên

Bucky


Viết thư quốc tế upu lần thứ 52

Trái Đất, ngày 24 tháng 2 năm 2023

Gửi Hương Trà,

Mình là Superman đây,

Cuộc sống của cậu dạo này thế nào? Cậu có khỏe không?

Còn mình cũng rất khỏe, mình vẫn bận rộn với những hành trình giải cứu thế giới khỏi những quái vật ngoài hành tinh.

Thậm chí, đợt này mình còn bận rộn hơn vì được giao một sứ mệnh mới, đó là làm cho tất cả các con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Thêm nhiệm vụ mới mình cảm thấy rất vui vì có thể góp một phần sức lực giải quyết vấn đề nhức nhối lâu nay là an toàn giao thông đường bộ.

Như bạn đã biết, tại đất nước Việt Nam của bạn, tình hình trật tự, an toàn giao thông đường bộ tuy đã có những chuyển biến nhưng chưa thực sự căn bản, vững chắc, còn nhiều diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao và nghiêm trọng, nhất là số người chết, luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người, phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo thống kê, từ năm 2009 đến năm 2021, tại Việt Nam đã xảy ra hơn 361 nghìn vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết hơn 113 nghìn người, bị thương hơn 356 nghìn người, chiếm hơn 97% số vụ, số người chết, người bị thương trong tổng số vụ tai nạn của các loại hình giao thông, gây thiệt hại rất lớn về tài sản, trung bình hàng năm có gần 9 nghìn người chết, gần 30 nghìn người bị thương.

Còn trên thế giới, theo thống kê năm 2020, mỗi năm có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 15 -27 tuổi.

Bạn biết đấy, tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn nhưng có thể xảy ra với bất kì ai và để lại nhiều hệ lụy nặng nề đối với cả bản thân, gia đình cũng như xã hội.

Là một siêu anh hùng với sức mạnh siêu nhiên, mình cho rằng để hạn chế tai nạn giao thông điều đầu tiên phải truyền cảm hứng cho những người tham gia giao thông ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, tuyệt đối không sử dụng rượu bia và chấp hành nghiêm luật giao thông.

Chính vì thế, với sức mạnh siêu nhiên được ban, cùng với khả năng lãnh đạo và thuyết phục, mình sẽ tập hợp mọi người từ mọi tầng lớp xã hội, ở mọi nơi trên thế giới cùng hướng tới mục tiêu xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông.

Nếu ai cũng có văn hóa tham gia giao thông thì chắn chắn tai nạn giao thông sẽ bị đẩy lùi và không có những em bé đáng yêu thành nạn nhân của tai nạn giao thông.

À, mình kể cho bạn nghe thêm một nhiệm vụ mình mới hoàn thành hôm qua nhé. Buổi sáng mình đang thong dong hít thớ chút không khí trong lành vì vừa đánh bại một đám quái vật định xâm nhập Trái đất.

Bằng mắt thần mình đã nhìn thấy có một vụ tai nạn nghiêm trọng sắp xảy ra tại Thụy Điển. Đó là một chiếc xe chở học sinh đi dã ngoại nhưng buổi sáng tài xế đã uống mấy chén rượu.

Trong khi phía trước là một chiếc container chở những khối gỗ khổng lồ và có nguy cơ tuột dây chằng gỗ. Nếu những khối gỗ rơi xuống đường thì chắc chắn sẽ gây ra một vụ tai nạn kinh hoàng.

Chính vì thế, bằng năng lực, mình đã điều khiển chiếc container chở gỗ đó đi sang một con đường vắng vẻ khác để giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn cho những phương tiện khác.

Còn về chiếc xe chở học sinh đi dã ngoại, khi thấy nó sắp đâm xuống vực, mình đã cho dừng thời gian lại trong hai phút và nhấc chiếc xe nằm gọn trên lề đường. Sau đó mình đã cho người tài xế nhìn thấy hình ảnh tương lai nếu không tỉnh táo lại thì hậu quả khôn lường khi chiếc xe lao xuống vực.

Hết hai phút, mọi việc lại tiếp tục chuyển động như vốn có của nó, tất cả mọi người trên chiếc xe đều không hiểu vì sao chiếc xe lại dừng lại bên lề đường, chỉ có bác tài xế xuống xe và gọi cho một người đồng nghiệp của mình nhanh tới để lái giúp chiếc xe đến đúng điểm đến.

Và các em bé lại tiếp tục hành trình đáng yêu của mình. Bạn thấy đó, tai nạn rình rập khắp quanh đây, nếu ta không đề cao cảnh giác và không có ý thức thì hậu quả vô cùng đau lòng.

Thôi, mình chào bạn nhé, mình phải tới hành trình tiếp theo để bảo vệ những bạn nhỏ trên những cung đường rồi.

Ký tên Superman!

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng

… ngày… tháng… năm 2023

Chào Iron Man,

Tôi là Spider-Man. Chắc hẳn, anh đang cảm thấy rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư của tôi. Kể từ nhiệm vụ lần đó, rất lâu rồi chúng ta không gặp mặt. Chắc hẳn, anh cũng đang bận rộn với công việc của mình. Vì vậy, tôi mới viết lá thứ này cho anh. Đầu tiên, tôi xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến anh. Còn sức khỏe của tôi rất tốt.

Dạo gần đây, tôi có một sứ mệnh mới ở Trái Đất. Công việc của tôi là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Anh biết đó, công việc này khá khó khăn. Hiện nay, các con đường trên Trái Đất đang xuống cấp nghiêm trọng. Điều đó gây ra nhiều tai nạn cho con người, đặc biệt là trẻ em khi tham gia giao thông. Vì vậy, nhiệm vụ của tôi là giúp đỡ con người cải thiện chất lượng các con đường và cứu hộ những vụ tai nạn. Dù là bất cứ nơi đâu, trong khoảng thời gian nào, chỉ cần con người cần là tôi sẽ có mặt.

Tôi sẽ kể cho anh nghe về một nhiệm vụ khó khăn và đáng nhớ. Tai nạn xảy ra tại một đoạn đường khá vắng vẻ vào buổi tối. Tôi đã nhận được lời kêu cứu khẩn thiết từ một cậu bé. Ngay lập tức, tôi đã sử dụng năng lực để xác định nơi xảy ra tai nạn và đến đó nhanh nhất có thể. Cậu bé chỉ khoảng tám tuổi. Nhà cậu gần đoạn đường xảy ra tai nạn. Mỗi tối, cậu thường cùng các bạn đi bộ qua đoạn đường để ra công viên chơi. Do không để ý, cậu đã vô tình rơi xuống cống. Tôi đã cố gắng trấn án và nghĩ cách cứu cậu bé. Miệng cống nhỏ, cống cũng khá sâu. Vì vậy, tôi không thể xuống dưới. Chỉ còn cách dùng tơ nhện kéo cậu bé lên. Tôi cố gắng hết sức để không khiến cậu bé bị thương. Sau khoảng mười lăm phút, tôi đã cứu được cậu bé. Mọi người xung quanh như được thở phào nhẹ nhõm. Thật là một nhiệm vụ khó khăn!

Trong quá trình thực hiện sứ mệnh, tôi đã nhận được nhiều điều giá trị. Chắc anh đang tự hỏi, nguồn sức mạnh nào đã giúp tôi hoàn thành tốt sứ mệnh này. Như anh biết, chắc chắn tôi phải sử dụng năng lực siêu nhiên của bản thân. Nhưng còn một điều giá trị hơn nữa, mà tôi tin anh cũng có. Đó chính là tình yêu đối với Trái Đất và con người, đặc biệt là trẻ em. Chính điều này đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Sau mỗi lần thực hiện nhiệm vụ, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi cũng mong rằng con người hãy cùng chung tay xây dựng những con đường an toàn.

Thư đã dài, tôi cũng nên dừng bút tại đây. Tôi hứa với anh sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình.

Bạn tốt của anh

      Spider-Man

Tưởng tượng em là Doctor Strange

...., ngày... tháng... năm2023 

Xin chào Iron Man!

Tôi là Doctor Strange. Rất vui vì hôm nay tôi có cơ hội viết thư cho anh. Đầu thư, tôi xin gửi lời hỏi thăm đến sức khoẻ anh và gia đình, cũng khá lâu rồi chúng ta không liên lạc với nhau.

Bây giờ tôi sẽ kể cho anh một nhiệm vụ mới nhất vừa qua và cũng rất đáng nhớ của tôi.

Lúc đó tôi là thầy giáo của một trường học nhỏ tại vùng ngoại ô đất nước Anh. Tai nạn xảy ra tại một đoạn đường khá vắng vẻ ở trên núi. Khi đó tôi và đám trẻ đang đi dã ngoại, do tài xế đã bất cẩn và để xe lao xuống vực.

Tình hình lúc đó rất nguy hiểm nên tôi đã nhanh chóng biến thành Doctor Strange và bỏ thân phận là một thầy giáo để giải cứu đám trẻ. Đám trẻ la hét vì sợ hãi, tôi đã cố gắng giữ chiếc xe và dùng phép dịch chuyển để đưa nó lại con đường.

Lúc xe trở về con đường, bọn trẻ đã khóc òa trong vui sướng, còn tôi thì có một cảm xúc hạnh phúc rất khó tả. Chú tài xế thì vẫn còn sợ hãi và liên tục xin lỗi. Và tất nhiên là không một ai biết về sức mạnh này của tôi.

Sau lần giải cứu này, tôi đã bị mất khá nhiều năng lực. Đây đúng là một nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ. Trong quá trình thực hiện sứ mệnh, tôi đã nhận được nhiều bài học quý giá.

Tôi đang rất cần sự giúp đỡ từ anh. Vì anh biết đấy, chỉ anh là người duy nhất biết được sức mạnh siêu nhiên của tôi.

Tôi tin chắc chắn anh cũng giống tôi. Đó chính là tình yêu đối với con người, đặc biệt là trẻ em. Chính điều này đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tôi sẽ trao đổi rõ hơn nếu anh đồng ý!

Cảm ơn anh đã đọc hết thư. Mong nhận được hồi âm sớm từ anh!

Bạn của anh

Doctor Strange

Tưởng tượng em là Hawkeye

Trái Đất, ngày ... tháng ... năm 2023

Chào Bruce Banner!

Tôi là Hawkeye - Clint Barton, tôi biết là anh cũng rất bận nhưng hãy dành thời gian đọc hết bức thư này nhé.

Dạo này anh có khoẻ không? Còn tôi thì đang được giao một nhiệm vụ rất quan trọng ở Trái Đất và tôi cảm thấy đó là một sứ mệnh vô cùng khó khăn mà cần thực hiện ngay.

Nhiệm vụ của tôi là giúp những con đường ở Trái Đất trở lên an toàn hơn đối với trẻ em.

Anh biết đó, đây không phải là một công việc dễ dàng bởi vì nó cần sự quyết tâm, kiên trì, mãnh liệt mới hoàn thành được, tôi nói vậy vì nó mất rất nhiều thời gian để hoàn thành.

Hiện nay những con đường bị xuống cấp nghiêm trọng do con người chưa có ý thức giữ an toàn giao thông và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, thậm chí nó đã cướp đi sinh mạng của người tham gia tham gia giao thông trong đó có trẻ em.

Điều này làm tôi rất buồn và lo lắng, chính vì vậy tôi ở đây để thực hiện nhiệm vụ cải thiện chất lượng các con đường ở Trái Đất và kịp thời cứu giúp các vụ tai nạn xảy ra, tránh những hậu quả không đáng có.

Dù những vụ tai nạn xảy ra ở đâu thì tôi cũng rất sẵn lòng đến để giải cứu. Tôi tin rằng anh cũng sẽ đồng ý và có thể sẽ đồng hành cùng tôi để Trái Đất trở lên tươi đẹp hơn.

Còn bây giờ tôi xin kể cho anh nghe về một nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhưng cũng thật khó quên mà tôi vừa mới trải qua.

Trong khi tôi đang nghiên cứu về một dự án thì nhận được lời cầu cứu của nhân viên ngân hàng, nhiệm vụ lần này là bắt sống tên trộm ngân hàng.

Tôi đến ngay tức thì nhưng bọn trộm đã không còn ở đó, anh cũng như tôi nghĩ rằng bọn chúng rất nhanh đúng không?

Chính cuộc rượt đuổi của tôi đã làm cho giao thông ùn tắc, tôi phải nhờ các chú công an vào cuộc điều khiển và phân luồng để giao thông diễn ra bình thường.

Còn tôi thì anh có biết không, tôi phải chiến đấu với mấy tên trộm có vũ khí, chúng dùng cả súng nên tôi phải mất nhiều thời gian mới có thể khống chế được chúng và đưa về đồn công an.

Sau lần làm nhiệm vụ này tôi nhận được thêm nhiều những bài học quý giá mà quý nhất đó là sự đoàn kết để chiến thắng. Anh thấy đấy, một mình tôi không thể làm được điều đó.

Và chắc bây giờ anh đang thắc mắc vì điều gì mà tôi phải hoàn thành nhiệm vụ này đúng không?

Vậy thì tôi sẽ nói với anh luôn nhé, lý do tôi làm tất cả những điều đó thứ nhất là trách nhiệm, thứ hai là tình yêu thương của tôi dành cho những con người trên Trái Đất này.

Tôi tin chắc anh cũng sẽ làm như tôi, chính vì vậy mà tôi muốn tâm sự tất cả những gì đã trải qua với anh, người bạn tốt ạ.

Chúng ta hãy cố gắng làm cho con đường trên Trái Đất trở nên an toàn hơn nhé.

Tạm biệt anh. Chúc anh thật nhiều sức khỏe!

Người bạn tốt

Hawkeye - Clint Barton

Tưởng tượng em là Superman

Ngày.... tháng.... năm 2023 

Chào Spider Man, tôi là Superman. Chắc hẳn anh rất bất ngờ khi nhận được lá thư này từ tôi. Đã lâu chúng ta không gặp. Dạo này anh vẫn khỏe chứ?

Tôi viết thư này để kể với anh một nhiệm vụ mà tôi mới nhận được gần đây, đó là bảo vệ sự an toàn của trẻ em khi tham gia giao thông.

Tôi bắt đầu làm công việc này mới gần đây nhưng có rất nhiều vấn đề bạn lo ngại gây ra những nguy hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông.

Một lần tôi có mặt tại cổng trường, phía trước trường là một con đường quốc lộ xe đi lại rất đông đặc biệt là vào giờ các em học sinh tan học.

Nhìn nét mặt của ai cũng vui cười sau những giờ học căng thẳng. Bỗng tôi nhìn thấy từ trong cổng trường một chiếc xe lao ra ngoài đường với tốc độ rất nhanh, trên xe là ba em học sinh đang chở nhau và không đội mũ bảo hiểm.

Khi các em ra tới cổng một chiếc xe tải lao nhanh tới. Không làm chủ được tay lái, em lái xe liền đâm vào bên vệ đường, may sao lúc đó tôi đã sử dụng khả năng của mình để tránh cho các em những va đập không đáng có. Lúc đó tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Qua sự việc đó làm tôi suy nghĩ về thực trạng an toàn giao thông cho trẻ em hiện nay. Liệu chúng ta đã làm tốt những công tác tuyên truyền phổ biến về luật an toàn giao thông cho trẻ em hay chưa.

Tôi biết các em học sinh còn đang ở độ tuổi muốn thể hiện mình nhưng không vì thế mà vi phạm luật an toàn giao thông sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng cho bản thân các em và mọi người xung quanh.

Tôi nghĩ con người cần thực hiện tốt công tác tư tưởng tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn các em khi tham gia giao thông một cách an toàn đặc biệt là phải đội mũ bảo hiểm để tránh trường hợp bị ngã và bị thương ở vùng đầu.

Trước các cổng trường cần có làn đường riêng cho học sinh để các em sang đường được an toàn hơn. Tôi rất yêu trẻ em trên thế giới này, vì vậy tôi hy vọng nhiệm vụ của mình đang làm sẽ một phần bảo vệ được các em khỏi những hiểm nguy khi tham gia giao thông.

Thư đã dài và chắc hẳn anh cũng rất bận với công việc của mình. Tôi xin dừng bút tại đây. Tôi sẽ kể cho anh nghe những câu chuyện vào lần tới. Chúc anh sức khỏe. Mong nhận được hồi âm từ anh.

Thân ái

Superman

Tưởng tượng em là Spider-Man

… ngày … tháng … năm 2023 

Nhật Hoàng thân mến,

Chú là Spider-Man đây.

Nhận được thư của cháu, chú rất xúc động. Nhớ lại vụ tai nạn, chú không nghĩ rằng cháu lại có thể bình phục một cách nhanh chóng như vậy. Cháu thật sự là một chiến binh kiên cường. Chú cảm thấy rất tự hào về cháu!

Sau lần đó, chú đã đảm nhận một sứ mệnh đặc biệt. Công việc của chú là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em.

Bất cứ nơi nào trên Trái Đất có những con đường xuống cấp, chú sẽ đến giúp đỡ con người cải thiện chất lượng các con đường.

Ngoài ra, chú còn tham gia cứu hộ các vụ tai nạn nữa, đặc biệt là khi các bạn nhỏ gặp tai nạn. Suốt mấy tháng qua, chú đã đến khắp mọi nơi trên thế giới.

Chú đã làm cho những con đường xuống cấp nghiêm trọng trở nên đẹp đẽ, an toàn hơn. Trong quá trình thực hiện sứ mệnh, chú đã nhận được thật nhiều tình cảm tốt đẹp.

Cháu biết không, nguồn sức mạnh to lớn khiến chú hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, chính là đến từ tình yêu dành cho trẻ em nói riêng, cho con người và Trái Đất nói chung.

Tất nhiên, chú cũng phải sử dụng năng lực siêu nhiên của bản thân nữa, Nhật Hoàng nhỉ?

Khi nào rảnh rỗi, chú sẽ đến thăm cháu. Khi đó, chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề này tiếp nhé. Còn bây giờ, chú phải tiếp tục thực đi thực hiện nhiệm vụ của mình đây. Tạm biệt và hẹn gặp lại cháu!

Một người bạn

Spider-Man

Tưởng tượng là chú siêu nhân

… ngày … tháng … năm 2023 

Khánh Linh thân mến,

Chú Siêu nhân đây. Chú đã rất xúc động khi tôi nhận được thư của cháu về vụ tai nạn. Chú đã nghĩ rằng bạn đã có một thời gian khó khăn để phục hồi, nhưng cháu thực sự đã cho thấy sức mạnh của mình trong việc hồi phục nhanh chóng. Chú thực sự tự hào về cháu!

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt của mình, chú bắt tay vào việc làm cho tất cả các con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em. Chú giúp mọi người cải thiện chất lượng đường sá ở bất cứ nơi nào chú tìm thấy, và chú cũng giúp đỡ trong các hoạt động cứu hộ khi trẻ em gặp tai nạn. Gần đây, chú đã đến khắp nơi trên thế giới và đã tạo ra sự khác biệt lớn.

Sức mạnh của chú đến từ tình yêu dành cho trẻ em và những người khác, cũng như tình yêu của chú đối với Trái đất. Chú cần sử dụng khả năng của chính mình cũng như khả năng của người khác để thành công.

Khi nào có thời gian rảnh, chú sẽ đến thăm cháu. Chúng ta sẽ nói thêm về vấn đề này. Và bây giờ, chú phải tiếp tục nhiệm vụ của mình. Tạm biệt và sớm hẹn gặp lại cháu!

Một người bạn

Siêu nhân

Tưởng tượng là Spider man

… ngày … tháng … năm 2023 

Chào Iron Man,

Xin chào, tôi là Spider man. Tôi xin lỗi vì đã không viết thư cho bạn sớm hơn. Tôi đã thực sự bận rộn kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau. Nhưng tôi muốn cho bạn biết rằng tôi khỏe mạnh và hạnh phúc.

Gần đây, tôi đã bắt đầu một công việc mới trên Trái đất. Công việc của tôi là làm cho những con đường trên Trái đất trở nên an toàn hơn cho trẻ em. Đây là một công việc rất khó khăn và hiện tại đường sá đang ở trong tình trạng rất tồi tệ. Điều này gây ra nhiều tai nạn cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi cố gắng lưu thông trên đường. Vì vậy, công việc của tôi là giúp mọi người cải thiện chất lượng đường sá và tránh những tai nạn này. Bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần mọi người cần tôi, tôi sẽ có mặt.

Trong suốt nhiệm vụ của mình, tôi đã nhận được rất nhiều điều hữu ích. Bằng tình yêu của tôi dành cho Trái đất và tất cả những người sống trên đó tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sau mỗi nhiệm vụ, tôi cảm thấy rất vui. Tôi cũng hy vọng rằng những người khác sẽ giúp xây dựng những con đường an toàn cùng nhau.

Bây giờ tôi sẽ dừng viết vì nó đã dài. Tôi hứa rằng sẽ thực hiện nhiệm vụ bằng sự nỗ lực hết sức.

Bạn tốt của anh

Người Nhện 

Viết thư quốc tế upu lần thứ 52

Trái Đất, ngày … tháng … năm 2023,

Bạn thân mến,

Mình là Gaoranger đây,

Chắc hẳn bạn vẫn nhớ mình chứ? Ngoài những việc hàng ngày mình vẫn làm như bạn biết đó thì mới đây mình được giao thêm một nhiệm vụ mới là dùng năng lực siêu nhiên để đưa ra các giải pháp, cũng như hành động giúp mọi cung đường trở nên an toàn hơn với trẻ em.

Nhận thêm nhiệm vụ mới đồng nghĩa với khá bận rộn nhưng mình rất vui vì mỗi ngày đều sống rất có ý nghĩa, giúp thế giới loài người.

Mình tiết lộ cho bạn tin này nhé, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1,35 triệu người và làm cho hơn 50 triệu người khác lâm vào cảnh thương tật vĩnh viễn. Cùng với đó, hằng năm, nền kinh tế toàn cầu bị thiệt hại khoảng 2,5% tổng giá trị GDP, tương đương khoảng 1.500 tỷ USD do tai nạn giao thông.

Tình hình tai nạn giao thông đang có những diễn biến rất phức tạp, trong đó nhiều trẻ em trở thành nạn nhân “bất đắc dĩ” của tai nạn giao thông.

Với nhiệm vụ mới được giao, mình sẽ sử dụng trí tuệ và kỹ năng để đưa ra các giải pháp sáng tạo cho những thách thức về an toàn đường bộ hiện nay. Để làm được điều này, mình dự định sắp tới sẽ làm việc với các kỹ sư và chuyên gia giao thông vận tải để thiết kế những cung đường hiện đại, phân làn rõ rệt. Điều này chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông và đương nhiên cùng với đó là các con đường trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Ngoài ra, mình cũng sẽ tham mưu cho lãnh đạo các nước về việc thay đổi luật giao thông đường bộ, sẽ phạt thật nặng những người tham gia giao thông mà vẫn sử dụng rượu bia hoặc không chấp hành tín hiệu đèn thông đường bộ, nhất là người lớn chở trẻ em đến trường.

Giải pháp nhanh và hiệu quả hơn cả là với năng lực sẵn có mình sẽ luôn biết lúc nào trẻ em gặp nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của chúng. Chính vì thế, mình và các cộng sự sẽ ngay lập tức có mặt để thực hiện công tác hỗ trợ những đứa trẻ thoát khỏi lưỡi hái tử thần do tai nạn giao thông.

Mình cho rằng, bảo vệ trẻ em trước mối nguy về tai nạn giao thông ngoài trách nhiệm của những người được giao nhiệm vụ như mình, còn có trách nhiệm chung của toàn xã hội và sự chung tay của cả cộng đồng trên Trái Đất này. 

Đó không chỉ lực lượng chức năng, sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống giáo dục và gia đình mà còn là sự gương mẫu, trách nhiệm của người lớn khi tham gia giao thông sẽ là tiền đề hình thành nên ý thức, kỹ năng đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em.

Thư cũng đã dài, mình xin dừng bút tại đây nhé!

Ký tên 

Gaoranger!

 

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Ngữ văn 6 - Bài 9: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản đơn giản - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Bài 10 : Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Chân trời sáng tạo

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Ngữ văn 6 Bài 5 Văn bản thông tin (Thuật lại sự kiện theo trình tự thời gian) - Cánh Diều

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức