Viết 1 đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương đất nước hoặc nơi em đang sống

 

Viết 1 đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương đất nước hoặc nơi em đang sống

Mẫu 1

    Đến với Sa Pa, em luôn thích thú và say mê với những cung ruộng bậc thang trên các ngọn núi trập trùng. Ruộng lúa ở đây, được tạo hình như những bậc thang khổng lồ, dẫn bước lên tận chân mây. Những cây lúa ở đây cũng xanh tươi, thơm ngát như bông lúa ở dưới xuôi. Nhưng có lẽ, do được sống ở tầng không cao vót, đón những tia nắng sớm nhất, ngậm những giọt sương trong nhất, nên lại càng thêm khỏe mạnh, phơi phới. Nhìn từ xa, những thửa ruộng bậc thang ghép lại với nhau thành cả một mô hình khổng lồ. Mỗi mảnh ghép là một bậc lúa với sắc xanh khác nhau. Thật là thú vị. Đặc biệt, vào sáng sớm hay chiều muộn, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh khu ruộng tắm mình vào những đám mây mù trắng xóa, chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh. Thật vui sướng biết bao, khi được chiêm ngưỡng một khung cảnh kì vĩ như thế.


Mẫu 2

  Nghỉ hè, em được cùng bố mẹ đến thăm biển Phú Quốc. Khung cảnh nơi đây vô cùng xinh đẹp, đến tưởng chừng như chỉ có thể có ở trên phim mà thôi. Bầu trời cao, trong xanh vời vợi, với những đám mây trắng bồng bềnh trôi lững lờ, hệt như những chiếc kẹo bông gòn khổng lồ. Trên bờ, là bãi cát trắng, mềm mịn, hệt như đường trong hũ của bà. Nếu mà đi chân trần, dẫm lên bờ cát, thì cảm giác sẽ rất thích thú. Vừa nhồn nhột lại êm êm, thật khó để gọi rõ tên cảm giác ấy. Điều đặc biệt nhất, chính là nước biển. Nước biển Phú Quốc trong vắt, nhìn xuyên qua, thấy cả những con sao biển đang ngọ nguậy dưới đáy nước. Mặt biển gợn sóng lăn tăn theo chiều gió, trông như những họa tiết được ai đó vẽ lên. Đôi lúc, em không biết màu xanh ngọc trong trẻo ấy là màu sắc vốn dĩ của nước biển. Hay đó chỉ là ánh sáng được phản chiếu từ tầng mây trên cao. Vào những ngày nắng ấm, những tia nắng vàng ươm, trượt thẳng từ trên mây ngã vào dòng nước, tạo nên những cột lấp lánh. Dọc bờ cát, những cây dừa cao lớn, ham vui mà rì rào những tán lá, vẫy chào du khách đến tham quan. Biển Phú Quốc thực sự là một địa điểm du lịch tuyệt vời mỗi khi mùa hè đến.

Mẫu 3

   Đến với Cần Thơ quê em, không ai là không thích thú với Chợ nổi Cái Răng cả. Khu chợ này cũng là những hàng rau, hàng thịt, hàng cơm, hàng bún, hàng áo quần, giày dép… như bao khu chợ khác. Nhưng nó lại đặc biệt nổi tiếng chính bởi hình thức của mình. Đây là một khu chợ nổi trên mặt sông, với các gian hàng cũng chính là những chiếc ghe, chiếc thuyền. Người đi chợ, sẽ ngồi trên những chiếc thuyền hoặc mé sông để mua sắm. Tiện thì chạy ra sát các thuyền hàng để lựa chọn, không thì đứng một chỗ, chờ hàng ngang qua thì vẫy tay gọi vào. Tuy bán trên mặt sông, lênh đênh như vậy, nhưng những chiếc thuyền hàng ở chợ nổi chẳng kém cạnh chút nào so với chợ trên cạn. Hàng gì cũng có, lại càng thêm đa dạng và phong phú nữa là đằng khác. Các cô, chú bán hàng như những nhà xếp hình chuyên nghiệp, sắp xếp làm sao cho nhiều hàng nhất có thể, cho mọi người tiện xem, chọn lựa. Đến với chợ nổi Cái Răng, người ta không phải chỉ để mua sắm, mà còn để thăm thú, chụp hình, chiêm ngưỡng một khu chợ kì thú, hiếm gặp của vùng sông nước nơi đây. Bất kì ai, khi lần đầu nhìn thấy cảnh họp chợ lênh đênh ấy, cũng phải xuýt xoa, trầm trồ khen ngợi không thôi. Thật là tự hào biết bao nhiêu!

Bài đăng

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Thuyết Minh Về Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Thuyết Minh Về Một Danh Lam Thắng Cảnh Ở Huế

Thuyết Trình Về Ô Nhiễm Môi Trường Nước Hiện Nay

Thuyết Trình Về Gia Đình

Thuyết Minh Về Bài Thơ Tiểu Đội Xe Không Kính

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Viết Đoạn Văn 200 Chữ Về Suy Nghĩ Tích Cực

Bài thuyết trình về đất nước Việt Nam

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Tuổi thơ tôi (Nguyễn Nhật Ánh) - Chân trời sáng tạo

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngữ Văn 6 Bài 6 Đọc: Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam) - Chân trời sáng tạo

Ngữ văn 6 Bài 7: Cây khế - Kết nối tri thức

Cách trả lời thông minh khi bị chửi bị cà khịa

Ngữ văn 6 Bài 7: Vua chích chòe - Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 Bài 7: Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích - Kết nối tri thức